《Aubrey》
"Two weeks?! Seryoso ka?" I rolled my eyes. Paulit-ulit din tong si Kourtney.
"Oo nga." Sambit ko. I sighed heavily. The time na nagcoconnect na talaga kami ni Drew, bigla bigla na lang siya aalis. In fact, galit pa. Hindi niya naman pinansin yung sandamakmak na text ko. I'm really worried but at the same time, naiinis ako.
"Wala naman kwinento si Drew. Nung nakita ko siya kanina, he looked okay naman. He gave me a smile tas umalis."
Lalo akong na-weirduhan kay Ziexel. His own cousin doesn't even know what's happening to him. Nakakaloka ka Mr. Gutierrez.
"Maybe family problems? They usually keep their family drama. Hindi nila sinasabi kung may problema sila." Kourtney explains. Ha? Family problems? That could be a good reason pero bakit hindi man lang niya ni-replyan texts ko?
"Siguro pero bakit hindi nga niya ako pinansin for weeks? Ano yun? "
"Ganon talaga si Drew. This isn't the first time." She sighs.
I rolled my eyes. Ayoko ng ganon. Siya nga 'tong umalis tas siya pa yung hindi namamansin. Yung totoo?
"Sus. Bahala siya. Gusto niya yan eh." Sabi ko at ininom yung frappe ko.
"On behalf of Drew and his weird attitude, sorry for all this."
Magsasalita na sana ako nung bigla may bumukas ng pinto ng Starbucks. Everyone looked at the guy who stormed in. Nakahoodie siya na maroon na nakalagay na UP tas nakajogging pants at sneakers. Pumila agad siya habang tinatakpan face niya with his hoodie. Hala, artista ba 'to o ano?
"Sino yun?" Kourtney asked curiously.
"Di ko rin alam eh." Sabi ko na may halong pagtataka.
"Artista kaya? OMG baka si James Reid!" I giggled at Kourtney. Napaka-rupok. May crush na nga, nagawa pang maghanap ng gwapo. Kaya magkaibigan kami eh charot.
"Parang ang imposible naman si James Reid yan." Natatawa kong sabi.
"Malay mo girl! Tara, bili tayong donuts." Bago pa ko maka-hindi, hinila na ko ni Kourtney sa pila. I wasn't worried na mawawalan kami ng upuan dahil nandiyan naman bags namin but the fact gusto lang ni Kourtney bumili ng pagkain just to see 'James Reid'. Nakakaloka.
"Shoot, sorry!" I said to the guy I just bumped. Hila kasi ng hila kasi si Kourt eh. Tuloy, may nabangga ako.
"It's okay." He said. When I saw his face, he looked familiar. Di ko alam kung bakit. I swear I seen him pero at the same time di ko siya kilala. I feel so confused. I glanced at Kourtney. Di niya napansin nabangga ko yung 'James Reid ng buhay niya" as she would say in her head. Nakapila siya sa malayo na line.
"Aren't you Aubrey Salvador?" He suddenly says. Ha?
"Wait, kilala mo ko?"
He chuckled wholeheartedly. Napakamanly pa I might add. "Of course! You're one of my favorite YouTubers. I love your cover of So Sick. Though your crying did kind of ruined it."
Shucks. Hala nakita niya yun? "I'm so sorry about that." I apologized pero tumawa na naman siya.
"I was kidding." He says with a smile.
"That's a relief." I joked and kiddingly sighed. Again, he laughs but this time I joined him. Grabe, ang saya niyang kausap in fairness. Hoy Aubrey! Landi na naman inaatupag mo!
I shake my head to crash my train of thoughts. Biglang may humawak sa kamay ko. Whoever's hand is this, ang warm and soft. Tumingin ako sa person responsible.
BINABASA MO ANG
I Hate Tadhana
FanfictionAubrey Danielle Salvador has everything she ever wants. A perfect boyfriend, a supportive best friend, and a happy family. Paano kung sa isang iglap mawala ito sa buhay mo? After that one day, her life drastically changed. Lahat ng nakasanayan niya...