"Có một câu hỏi hóc búa chưa bao giờ được trả lời, và tôi cũng chưa có khả năng trả lời được câu hỏi ấy dù có ba mươi năm nghiên cứu tâm hồn phái nữ, đó là 'Phụ nữ muốn gì?'
- Sigmund FreudVẫn chưa hề có một định nghĩa hay hình mẫu rõ ràng nào về những điều thu hút phụ nữ.
Đó là sự thật.
Tất cả những gì tôi có thể làm ở đây là đưa cho các bạn giả thuyết nặng ký nhất của tôi dựa trên nghiên cứu hiện tại, cũng như vốn kinh nghiệm dồi dào của bản thân và giải thích những điều vẫn luôn có hiệu quả với tôi từ trước tới nay. Bất cứ ai tuyên bố rằng họ có câu trả lời chắc chắn về những điều thu hút và kích thích tình dục phụ nữ đều đang lừa bạn thôi. Câu hỏi vẫn đang để ngỏ. Các chuyên gia tâm lý, chuyên gia tình dục và nhà sinh học vẫn đang nghiên cứu suốt hơn một thế kỷ qua mà vẫn chưa có một câu trả lời rõ ràng, chưa bàn đến cuộc tranh luận bất tận trong môi trường học thuật cũng như ngành công nghiệp cung cấp lời khuyên hẹn hò.
Điều này thì rõ ràng hơn: những thứ thu hút phụ nữ không vận hành giống những gì thu hút nam giới. Đối với nam giới mọi thứ đều khá thẳng thắn: dựa vào thị giác, tập trung chủ yếu vào yếu tố ngoại hình và hầu như ở đâu cũng vậy. Một cô gái xinh đẹp ở California thì gần như cũng đẹp ở New York, Tokyo, New Delhi, Birut và Oslo. Sự đa dạng giữa mức độ thu hút của cô gái ấy với đàn ông không thay đổi nhiều. Một người phụ nữ có vẻ ngoài hấp dẫn đơn thuần là một người phụ nữ có vẻ ngoài hấp dẫn, và về mặt sinh học, gần như mọi đàn ông thẳng đều phản ứng theo cách có thể dự đoán được.
Điều đó lại không đúng với phụ nữ, không một chút nào. Trên thực tế, phụ nữ và những thứ thu hút và kích thích họ có thể vô cùng khó dự đoán, mâu thuẫn và kỳ quặc. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas ở Aust gần đây đã công bố một cuốn sách mang tên Why women have sex (Lý do phụ nữ làm tình), trong đó họ khám phá ra 234 lý do để một người phụ nữ làm tình với một người đàn ông. Nó dựa trên hàng ngàn khảo sát và số liệu thống kê qua nhiều năm.
Vài năm trước, một trải nghiệm sống động đã giúp tôi hiểu được khả năng không thể dự đoán này. Tôi đang trong một club ở Boston và tiếp cận với kha khá em xinh tươi. Ban đầu tôi tiếp cận một nhóm những cô nàng không ấn tượng với tôi lắm. Do đó tôi nói vài câu bông đùa nhằm khơi gợi phản hồi cảm xúc từ họ. Hiệu quả không ngờ. Một trong số họ nhìn tôi bằng ánh mắt hình viên đạn và nói, "Anh đúng là thằng bệnh nhất ở đây. Cút đi."
Đau thật!
Khoảng một tiếng sau tôi đang nói chuyện với một nhóm khác ở một khu vực khác trong club. Họ say mê những câu chuyện của tôi, khúc khích trước mỗi câu đùa và mỉm cười rạng rỡ. Một cô trong số đó nắm chặt cánh tay tôi và nói, "Anh đúng là anh chàng tuyệt với nhất ở đây, anh biết mình có thể có bất cứ cô gái nào phải không?"
Cũng club ấy. Cũng đêm hôm ấy. Cũng thằng đực rựa ấy. Cũng khiếu hài hước ấy. Cũng vẫn những câu chuyện ấy. Và khả năng là với những cô nàng chẳng khác gì nhau. Vậy mà phản ứng lại hoàn toàn trái ngược.
YOU ARE READING
QUYỄN RŨ BẰNG SỰ TRUNG THỰC
Random"Có một câu hỏi hóc búa chưa bao giờ được trả lời, và tôi cũng chưa có khả năng trả lời được câu hỏi ấy dù có ba mươi năm nghiên cứu tâm hồn phái nữ, đó là 'Phụ nữ muốn gì?'