CHƯƠNG 11 : Làm cách nào để vượt qua sự lo lắng

194 0 0
                                    

           

"Lòng can đảm không phải là không sợ hãi, mà đúng hơn nó là sự ý thức rằng có những điều khác quan trọng hơn cả nỗi sợ."
- Ambrose Redmoon.

Hãy nhớ lại lần cuối cùng bạn bị một người bạn không muốn gặp hẹn ra ngoài. Có thể đó là một gã đáng ghét ở chỗ làm. Hay ông anh rể khó ưa. Hoặc một buổi gặp gỡ được sắp đặt bởi mẹ bạn, nhằm mai mối với đứa con gái béo ú của một người bạn của bà. Hãy nghĩ về những tình huống kì quặc đó, khi mà bạn phải làm cho ai đó thất vọng. Lần cuối cùng bạn phải bịa ra một lý do lịch sự chỉ để tránh gặp một ai là khi nào? Bạn có nhớ bạn đã cảm thấy ra sao không? Rất tệ.

Từ chối một người là tình huống vô cùng ngượng nghịu và khó xử mà không ai muốn, dù bạn nói ra câu từ chối ấy một cách trắng trợn (Mày hãy cút đi và để tao yên) hay một cách tế nhị, nhẹ nhàng (Thực ra cuối tuần này tôi rất bận rộn, chúng ta hãy gặp nhau lần sau nhé). Trên thế giới này, hiếm có ai lại muốn mình trở thành một kẻ khốn nạn đi làm tổn thương người khác. Và thử tưởng tượng xem ngày nào bạn cũng phải từ chối một ai đó. Trên thực tế, bạn không thấy hài lòng mà chỉ thấy bực bội và tẻ nhạt. Sự thật này cũng giải thích lý do tại sao phụ nữ thường than phiền về những gã cố ve vãn họ hay những gã trông có vẻ đáng ngờ - họ buộc phải từ chối dù việc khước từ không hề dễ chịu và thoải mái.

Đàn ông nghĩ rằng phụ nữ là những sinh vật ích kỉ mà thường nghĩ mình ở cơ trên trong mối quan hệ vàcười nhạo đàn ông, có quyền quyết định thằng đàn ông nào xứng đáng được cùng họ làm tình và thằng đàn ông nào thì nên lẻ bóng cả đời.

Nhưng hóa ra mọi thứ không phải vậy. Nghĩ thật kĩ. Tại sao phụ nữ phải tốn từng đó thời gian và công sức cố gắng làm đẹp? Tại sao họ tới những quán bar độc thân, tham gia vào những trang web hẹn hò và đi xem mặt những người đàn ông không quen? Họ không làm vậy để biến việc từ chối những người đàn ông thành thú vui. Họ làm vậy chỉ bởi họ cũng là những cá thể cô đơn và như bất cứ ai, cần có một ai đó. Họ muốn gặp một người đàn ông, nhưng không chỉ là một người đàn ông. Người đàn ông đó phải tuyệt vời, tự tin, lịch lãm, hài hước, thú vị và cuốn hút. Một người đàn ông tự tin nhưng cũng có lúc yếu đuối, bộc lộ tình cảm một cách chân thành.

Những người phụ nữ mong cầu BẠN hãy là người đó. Cô ấy không từ chối bạn, cô ấy đang âm thầm cổ vũ bạn. Mỗi lần có một chàng trai tiến đến, tâm can cô ấy đang gào thét "Làm ơn, làm ơn, hãy là người đó. Hãy là người đàn ông hấp dẫn tới mức mà em không thể để anh đi." Nhưng ngay lập tức, chàng trai lắp bắp mở lời gọi đồ uống, pha những trò đùa nhạt nhẽo về thời tiết. Bầu không khí khó chịu này buộc cô gái phải khước từ thêm lần nữa. Đôi khi, họ thậm chí còn chẳng nói chuyện với nhau lâu được đến mức vậy... Ngay trước khi chàng trai kịp bắt chuyện, anh ta đã không có cơ hội rồi. Có thể bởi anh ta trông hệt như một chú hề với mái tóc ba tháng không chải, say khướt tới mức chả nhìn thẳng vào mắt cô ấy đến một lần.

Đó cũng là lý do tại sao khi yêu phụ nữ sẵn sàng bỏ qua vài thứ lỗi lầm ngốc nghếch của đối phương. Họ thậm chí sẽ cho những người này thêm nhiều cơ hội.

QUYỄN RŨ BẰNG SỰ TRUNG THỰCWhere stories live. Discover now