"Điều đúng đắn duy nhất là bạn phải quyết định cách bản thân nhìn nhận sự việc."
- David Foster WallaceHầu hết đàn ông đều bám vào ý tưởng thu hút phụ nữ mà không tỏ ra là mình đang theo đuổi họ. Hoặc tỏ ra lạnh lùng mà trông không có vẻ gì là đang cố làm như vậy. Rất nhiều cuốn sách và lớp dạy hẹn hò được xây dựng trên ý tưởng này - theo đuổi một phụ nữ mà không để cho nàng biết bạn đang rất thích nàng.
Nghe có vẻ đây là việc không cần thiết cho lắm.
Như tôi đã mô tả trước đó, công việc này, trừ những phương án ngắn hạn, đều yêu cầu nhiều thời gian và nỗ lực. Bạn cũng có thể phải đầu tư thời gian và nỗ lực vào bản thân mình và biến cá tính cùng sự chân thành trở thành công cụ thu hút cho bạn.
Phía trên là cách cư xử thiếu tự tin và dù bạn cố tỏ ra thế nào đi nữa trước mặt một phụ nữ thì đến cuối cùng, không thể tránh khỏi việc con người thật của bạn sẽ lộ diện. Cách này chỉ có hiệu quả với duy nhất một kiểu phụ nữ, đó là những người thiếu tự tin vào bản thân đến mức sẵn sàng bỏ qua cho cách cư xử thiếu tự tin đó của bạn.
Trên hết, việc mạo hiểm theo đuổi nàng mà trông có vẻ không giống như vậy đòi hỏi rất nhiều sự tập trung và nỗ lực. Bạn có thể dễ dàng làm hỏng việc. Đó là một quá trình không mấy vui vẻ. Bên cạnh đó, tất cả sự chú ý và nỗ lực trong việc chơi đùa với phụ nữ này, mỉa mai thay lại khuyến khích bạn trở nên đầu tư nhiều hơn và dựa dẫm hơn, do đó làm giảm sức hút của bạn với nàng.
Như đã nói trong chương 3, việc thể hiện chân thành sự quan tâm của bạn với một phụ nữ đã bỏ qua vấn đề này. Đó là một lỗ hổng trong nghịch lý đầu tư.
Tranh luận giữa việc thể hiện hay không thể hiện sự hứng thú của bạn với nàng đã được khởi lên trong các lớp học hẹn hò cho nam giới hơn một thập kỷ nay. Và thời gian qua đi, bên thể hiện dường như đang thắng thế. Nó dẫn đến nhiều thành công hơn, ít nỗ lực hơn và mang đến sự tương tác chân thành hơn cho nam giới trên toàn thế giới. Và đây là lý do:
Sự chỉ trích lớn nhất dành cho việc thể hiện tình cảm với một phụ nữ mà bạn yêu mến là nó ngay lập tức cho thấy bạn đang đầu tư rất lớn vào những phản hồi của nàng. Khi bạn nói, "Em thật dễ thương và anh muốn gặp em.", thì dịch ra sẽ là "Xin chào, anh muốn ở bên em và anh chính thức đầu tư vào triển vọng này."
Điều họ bỏ lỡ là những thông điệp ngầm nằm dưới những điều thực sự được nói ra.
Thông điệp ngầm đó là, "Anh hoàn toàn OK nếu em từ chối anh, nếu không anh sẽ không tiếp cận em bằng cách cư xử này. Vậy nên anh thoải mái với chính mình và với những hi vọng của bản thân."
Hãy suy nghĩ một chút, nếu một người đàn ông không cảm thấy thoải mái với viễn cảnh bị người phụ nữ từ chối, anh ta sẽ không thành thật ngay từ đầu. Thực tế, anh ta sẽ vờ như mình chẳng có chút hứng thú nào với cô nàng!
Sự thật là hành động tiếp cận chân thành có chủ ý, cũng giống như phơi bày bản thân ở trạng thái dễ bị tổn thương nhất ngay lập tức, lại được ngầm hiểu là sự tự tin đích thực và cuốn hút. Trên hết, điều đó thể hiện sự khao khát của bạn với nàng, vốn là thứ kích hoạt sự hưng phấn ở phái nữ.
YOU ARE READING
QUYỄN RŨ BẰNG SỰ TRUNG THỰC
Casuale"Có một câu hỏi hóc búa chưa bao giờ được trả lời, và tôi cũng chưa có khả năng trả lời được câu hỏi ấy dù có ba mươi năm nghiên cứu tâm hồn phái nữ, đó là 'Phụ nữ muốn gì?'