CHƯƠNG 8 : Yếu tố nhân khẩu học

248 0 0
                                    

           

"Con người hi sinh sức khỏe để kiếm tiền. Rồi anh ta lại hi sinh số tiền đó để hồi phục sức khỏe. Và rồi anh ta quá lo lắng về tương lai đến nỗi không tận hưởng được hiện tại; kết quả là anh ta không sống ở hiện tại và cả tương lai; anh ta sống như thể mình không bao giờ chết; rồi lại chết như chưa bao giờ sống."
- Đạt Lai Lạt Ma

Trước khi nói về việc nên nói gì với phụ nữ, làm thế nào để khiến họ cười, để có được họ, để hôn họ; trước khi đến với những câu hỏi cơ bản như nên mặc gì, trông như thế nào, nói gì trước, ta phải đặt những câu hỏi quan trọng hơn. Một câu hỏi mà câu trả lời của nó sẽ ảnh hưởng và thay đổi mọi thứ trong danh sách ở trên.

Kiểu phụ nữ nào bạn muốn gặp và loại quan hệ nào bạn muốn có với họ?

Về bối cảnh, bạn có thể gặp một người phụ nữ ở quán cà phê, song nếu đó là một cuộc gặp gỡ tình cờ, một sự kiện liên quan đến công việc hay một buổi hẹn hò cấp tốc, thì kết quả của chúng sẽ hoàn toàn khác biệt.

Câu hỏi về địa điểm và bối cảnh bạn gặp phụ nữ tôi sẽ gọi là yếu tố nhân khẩu học, và gần như bị tất cả những lời khuyên hẹn hò hiện nay lờ đi. Nó khiến tôi vô cùng ngạc nhiên vì các tương tác xã hội luôn tồn tại theo bối cảnh và do đó thu hút phụ nữ cũng luôn phụ thuộc vào bối cảnh.

Một vài chuyên gia hẹn hò khuyên một người đàn ông 40 tuổi đã ly dị vợ gặp gỡ phụ nữ tại một triển lãm nghệ thuật, và cũng những người đó khuyên một thằng nhóc 19 tuổi lén lút đến những buổi tiệc. Thật ngu ngốc. Hai người đàn ông đó có những ưu tiên hoàn toàn khác nhau, kinh nghiệm trải đời khác nhau, cá tính và mối quan tâm khác nhau, và những người phụ nữ họ sẽ gặp ở hai địa điểm trên sẽ khác biệt về tuổi tác, học vấn, giá trị, sự phát triển cảm xúc, vẻ bề ngoài và mối quan tâm. Những chuyên gia đó hẳn sẽ cho hai người đàn ông kia cùng một câu tán tỉnh hay chiến lược hẹn hò chỉ để thể hiện rằng những lời khuyên và lý thuyết hẹn hò ngày nay trật lất ra sao.

Trên thực tế, thời gian đã cho tôi thấy rằng những người đàn ông tuyệt vời nhất lại trở nên bất mãn và liên tục thất bại với những lời khuyên kiểu này, và tôi nghĩ phần lớn nguyên nhân là do bỏ qua yếu tố nhân khẩu học.

Học thuyết yếu tố nhân khẩu học vô cùng đơn giản và dễ nhớ: những gì giống nhau sẽ hút nhau. Bạn thu hút những gì bạn là.

Nếu bạn là một người chuyên nghiệp và thành công, thích rượu vang, đi du học và ăn mặc đẹp, thì khả năng kiểu phụ nữ bạn gặp và thu hút tự nhiên ngoài đời cũng sẽ có trình độ học vấn tương tự, vẻ bề ngoài tương tự với cùng mối quan tâm và thành công giống như bạn.

Khi yếu tố nhân khẩu học không khớp, nó sẽ tạo ra sự bất đồng. Và như chúng ta đã biết trong chương 4, bất đồng ngăn không cho sự thu hút biến thành sex và tiếp xúc thân mật.

Một kịch bản chung về sự bất tương đồng của yếu tố nhân khẩu học là một tên mọt sách chọn bài tán tỉnh. Giả dụ ta có một kỹ sư 35 tuổi tên John. John là một tên mọt sách và ít giao tiếp với người khác. Anh ta có 2 người bạn gái nghiêm túc, mỗi người đều kéo dài hơn 5 năm. Gần đây anh ta độc thân và quyết định phải hẹn hò và gặp nhiều phụ nữ nhất có thể trước khi kết hôn. Do vậy John học vài câu tán tỉnh và bắt đầu đến những club đêm thực hành.

QUYỄN RŨ BẰNG SỰ TRUNG THỰCWhere stories live. Discover now