Chapter 1

58 7 1
                                    

Cany's POV

*Fireee eh, ffiirrreee oh eh oh*
Nagising ako sa ingay ng alarm ko. Hayst inaantok pako.
"AAAHHHHHH' hikab ko habang nag sstretch ng kamay. "Good morning my husbands" tingin ko sa pinto ng kwarto ko na may poster ng BTS!! Yes ARMY ako and im proud of it. Lumabas nako ng kwarto ko para magumahan ng biglang
"CAAANNNYYY TTTAAABBBEEE" sigaw ni sasha. Bigla akong napalingon sa kanya at saktong nabagsakan ako ng walis.
"ARAY! Ano ba kasing ginagawa mo jan babae ka?" Inis na sigaw ko. "Sorry eh kasi di ko abot yung agiw eh kaya hinagis ko yung walis para maabot sakto namang labas mo"
"Tss di kasi nagiingat"
"Tama na ang bangayan, at kakain na" sigaw ni kishna sa sala. Lumakad kami ni sasha sa mesa at umupo
"Anong ulam?" Tanong ko
"Sa tingin mo teh? Ano yan?" Sarkastikong sabi niya
"Tsk, masama bang magtanong?"
"Oo, lalo nat di nakakabusog tanong mo" at tumawa silang dalawa. Baliw talaga. Kumuha nako ng kanin at TORTA!! Mah peborit. Kumain kami habang nag kukwentuhan.
"Next week na pala ang pasukan aish tinatamad pako" pagmumukmok ni sasha
"Kunwari kapa makikita mo naman si zach" panunukso ni kishna. Natawa naman ako sa reaksyon ni sasha as usual kinikilig wahahaha.
"Ikaw din naman ah makikita mo ai clyde ayyiieee. Ayaw pa kasing sagutin eh " tinusok tusok pa tagiliran ni kish..
"Hayaan mo siya gusto ko kasing sabay sabay tayo. Friendship goals kumbaga"
"Naku teh tatanda tayong dalaga dahil jan" turo sakin ni sasha at nagtawanan kaming tatlo. Minadali kona ang pagkain at naligo para sa trabaho ko.

Coffee shop.

"Hi sir, thanks for coming can I take you order sir" nakangiti kong tanong.
"One vanilla coffee pls"
"Noted sir just wait for a minute" sabi ko at dinala na sa counter ang order. Napalingon ako dun sa pinto dahil may pumasok na dalawang lalaki at pumunta sa umorder.
"Ow gosh the BADBROS?"
"Yahh sila nga ang yummy talaga ni dran gusto ko aiyang angkinin" sabi ng dalawang babae sa gilid ko.
'Tss gwapo nga badboys naman' sabi ko sa isip ko.
"Cany eto na ang order, lutang kana naman jan" si queeny katrabaho ko
"A-ahh haha may iniisip lang" kinuha ko ang order at ihahatid ng bigla akong tawagin ni queeny at di napansin yung nasa unahan ko kaya...
"Fxck! Ano ba? Bulag kaba? Kitang may tao dito di ka natingin. Arrgg see? Natapunan moko. Alam mo ba kung gaano kamahal to?"turo sa damit niya "mahal pa sa buhay mo"sigaw niya sakin halos lahat nakatingin na samin. 'Badtrip'
"So-sorry" nasabi ko pero..
"Sorry? Mababayaran ba ng sorry mo ang damit nato?" Yumuko nalang akk na parang nagpapaumanhin "hoy tumingin ka sakin wag kang bastos" inipit niya dalawang pisngi ko gamit isang kamay niya. 'Ang sakit na ng panga ko' sabi ko sa isip ko. Sa sobrang inis ko tinapik ko ng malakas ang kamay at pinaikot papunta sa likod niya.
"Hindj kaba marunong umintindi ng sorry ha?" Inis na sabi ko
"Owww"
"My god di niya kilala kinalabn niya"
"Haluh kawawa naman yung babae maaga mawawalan ng hininga"
Rinig ko sa paligid "b-bitawan m-moko" namimilipit na sabi niya
"Canaery what's happening here?" Fuck yari na naman ako kay manager eh
"Ahh sir ka---"
"Ganto ba pagpapalakad nito dito?" Biglang singit niya "look" turo niya sa natapunan ko "do you know how much is this? This is 35 thousand and made of korea inorder kopa to sa ibang bansa and you" turo sakin" you paid for this" inis na sabi niya.
"Ah sir sa opisina nalang natin pagusapan" sabi ni manager at naglakad papunta sa opisina. Sumunod naman ang tatlo saka ako naglakad. Pagpasok ko nakita ko yung lalaki na nanlilisik ang mata habang dalawang kasama niya nakangisi sakin.
"Miss cany can you pls tell me what happened?"bungad ni sir
"Kasi sir ganto po yo----"
'Naputol na naman. Pag akl nainis dila niya puputulin ko'
"Kasi tatanga tanga yan, napaka bulag"
"Pwede ba? Tigilan moko kung ayaw mong sumabog nguso mo" inis na sabi ko
"See? Walang modo mga waitress mo"
"Sir dran pwede patapusin mo muna siya? Pagpatuloy mo miss cany" buti nalang mabait boss ko
"Ayon nga po ihahatid kona sana ang order niya ng biglang tawagin ako ni queeny kaya nabangga ko siya" pagpapaliwanag ko habang nakayuko.
"Hindi yan sapat na dahilan basta bayaran moto"
"Tsk oo na kala mo naman tatakasan" inirapan ko siya at tumingin kay sir.
"Sa paanong paraan mo siya babayaran?" Tanong niya
"H-hindi ko din po alam kasi nagiipon papo ako para sa tuition ko" 'arrgg pano ba to?'tapatingin ako dun sa dran at nakita ko siyang nakangiti as in malawak na ngiti.
"Alam kona kung pano" sabi niya na parang may planong masama.

Salamat sa pagbabasa ^_^ sana po hanggang sa dulo basahin niyo chalter 1 palang po ito marami papong mangyayari kababalaghan, iyakan, tawanan, kilig at marami wahahaha.
For more info pls visit.

Fb: nancel
Ig: nancel0213
Twitter: vendiola_nancel.
Pls dont forget to vote.

Many ChancesWhere stories live. Discover now