Dran's POV
'Badtrip siya kanina pa siyang umaga ah. Nung una di siya sumipot sa coffee shop. Pangalawa yung pagaasikaso sa kanya nung BABE niya, Pangatlo yung sinabi niya madaming gwapo. Psh di niya ba alam na halos ibuhos ko ang pabaho ko para lang sa kanya tapos nag face mask pako kagabi na paminsan-minsan ko lang ginagawa? Tas masisira lang dahil sa kanya tsk.'
Umupo ako sa gilid ng bintana at inantay siyang makapasok.
"Hi Dran" malanding sabi ni amira "can I sit beside you?" Aniya.
"No, get out on my sight" cold kong sabi.
"Oh! Im sorry. Sige sa iba nalang ako" sabi niya at kekembot kembot ng umalis.
Nakita ko naman siya na papasok sa pintuan kaya tumalon na naman ang laman loob ko pero bigla silang kumulo ng makita ang kasunod niya.
"Hey doraemon" sigaw ko dahilan para magsitawanan ang mga kaklase namin
"Psh, what do you want again my pikachu?" Sabi niya dahilan para mag talunan uli ang mga laman loob ko.
"AAYYYIIIIEEE MY PIKACHU DAW UYYYYY" pangungutya ng kaklase namin.
"Shut up" sabg namin sabi.
"UYYYYY MEANT TO BE WAHAHAHAHAHAAHAHA"
"Mananahimik kayo o maghahanap kayo ng bagong iskwelahan?" Sabi ko.
Nanahimik naman sila at saka lang siya lumapit. Alam niyo na kung sino.
"What?" Naiirita niyang tanong.
"Tsk. Sit here" sabi ko at tumayo sa kinauupuan ko saka dun siya pinaupo.
"Hindi na dito nalang ako sa kabila para half half lang"
"Anong half half?" Takang tanong ko
"Half badtrip, half good"
"Tsk. Ayoko dito masyadong mabaho ang hangin"
'Please lang umupo kana dito. Ayokong may katabi kang iba maawa ka sakin'
"Jan nalang ako kasi gusto ko din ng hangin" singit ng BABE niya.
"Yeah. Good idea"
"Ay----"
"Mr. Dran tapos naba kayo? Can I start now?" Singit ni Ms. Princess
Umupo naman agad si Cany at yung BABE niya sa bintana at ako sa pangatlo.
(A/N: ang posotion nila ay si Naze sa tabi ng bintana. Sunod si cany tas si dran gets mo? Bahala ka kung hindi.)
'Pakiningshet ako dapat sa bintana eh. Taenalang'
Nag-umpisa na ang klase at tulad ng nakasanayan ay masaya sana siya maging titser kaya lang sira ang mood ko dahil sa dalawang to kanina pa landian ng landian di ba nila alam na may nasasaktan?
Di na kami nag introduce yourself dahil makikilala din naman daw namin ang isat-isa
Nagsunod-sunod ang pagtuturo ng wala akong maintindihan dahil nakatuon ang pansin ko sa dalawa kong katabi. Hangganh sa dumating ang recess.
"Doraemon tara na" sabi ko at hinila na siya.
'It's my turn now. You'll be mine sooner or later'
"Ano ba.! Wait madadapa nako sa bilis ng lakad mo" reklamo niya
"Sasaluhin naman kita at hindk kita hahayaang masaktan dahil mahal kita" bulong ko yung sigurDong hindi niya ko maririnig
"Ano? Teka nga" sabi niya at biglang huminto.