Chapter: 6

14 3 0
                                    

Canaery's POV

Saktong 5:30 ako ng umaga nagising. Naligo muna ko bago bumaba para kumain.

"Oh? Gising na pala kayong lahat" sabi ko habang nababa sa hagdan. Tumayo si Naze para alalayan ako.

"Thank you" sabi ko pagkaupo ko. "Bukas na start ng klase ah? Handa naba mga gamit niyo?"

"Hmm~" di makapagsalitang tango ni Kishna dahil sa pagkain sa bibig.

"Akin? Handang-Handa nako." Mayabang na sabi ni Sasha.

"Buti naman. Ikaw babe? Dito kana mag-aaral?" Tanong ko sa kanya.

"Opo babe. Hahaha at magkaklaae tayong dalawa" nakangiti niyang sabi.

"Talaga? Nakuu tinakot mo na naman yunh principal no?"

"Haha hindi ah. Pinilit ko lang hehe"

"Ikaw talaga haha. Sige na mauna nako may kikitilan pakong buhay WAHAHAHAHAHAHAHAH".

"Baka ikaw ang kitilan non. BWAHAHAHAHAHAHAHA umapekto lang isa sa mga trauma mo wala ka ng magawa eh" pang-aasar ni Kishna.

"PAKYU KA KISHNA. WALA KANG PASALUBONG SAKIN".

"Okay lang. Nandito naman si Kuya Naze eh. Diba kuya naze?" Pacute niyang tanong kay naze.

"Kung ano ang sinabi ng babe ko yun lang susundin ko" nakangiting sagot nito.

Kinindatan ko si sasha at nakuha niya naman ibig sabihin non. Bumilang siya sa kamay niya at...

"BLLLLEEEEHHHHH LANG PASALUBONG" sabay naming asar ni Sasha sa kanya

"AYHEYTCHU BOTH"nakanguso niyang sabi.

"WAHAHAHAHAHAHAHAH sige na babush. I love you all" pagpapaalam ko.

"Ingat ka Babe ah? Tawagan moko pag may iba kang nararamdaman".

"Pag daw nainlove kana kay Papa Prince ko tawagan mo siya para di ka maagaw. Wahahahahahahaha" -Kish

"SHUT UP KISHNA" rinig kong galit na sabi ni Naze.

Ngingiti akong naglakad papunta sa Coffee Shop. 'Hayst sarap ng may tarantado kang kaibig--'

"Baliw kana" putol sa iniisip ko.

"Ay palakang lumilipad" sabi ko sa gulat. Napahawak ako sa dibdib ko kung nagana paba.

"Oh? Ayos kalang? Nagulat kaba? Sorry, nakita kasi kitang nakangiti kaya kala ko nababaliw kana" - dran

"Psh, dumistansya ka ng konti pwede?" Pagtutulakan ko sa kanya.

"Tsk, arte neto di naman maganda" sabi niya habang dumidistansya.

"Okay!" Maikli kong tugon. "San ba tayo pupunta?" Tanong ko.

"Basta!"

"San nga?" Tanong ko ulit

"BASTA NGA!! PWEDE BA? WAG KANG MAKULIT? NAIIRITA NA NGA KO SA PAGMUMUKHA MO PATI BA NAMAN UGALI MO NAKAKAIRITA? YOU ARE JUST MY P.A YUN LANG WALA NG IBA KAYA WAG KANG FEELING OKAY? BINABAYARAN KITA DITO" sigaw niya sakin.

"Ginusto ko bato? Diba ikaw naman may gusto neto? Hindi ko kailangan ng bayad mo sakin dahil kayang-kaya kong bayaran yang utang ko sayo gamit ang diskarte ko." Sabi ko

'Ansakit non ah! Porke mayaman minamaliit na kami? Bat ako dati hindi ganyan?' Sabi ko sa isip ko.

"Sa anong paraan ha? Ibebenta mo ang katawan mo kung kani-kanino? Sa bagay iba pag malandi diba?"

Sa inis ko ay sinampal ko siya ng malakas.

"Grabe ka naman mang-alipusta? Bakit? Sabihin mo nga? Anong alam mo sakin huh? Wala kang alamara pagsalitaan ako ng ganyan. Saka kana magsalita ng ganyan pag kilalang-kilala mona ko" sabi ko at naunang naglakad.

Many ChancesWhere stories live. Discover now