Kabanata 8

564 16 11
                                    

Ricci's POV

I woke up to an arms clinging on my waist.

Habang nakapikit pa ko'y ramdam ko na gumalaw ito. Gumagalaw na pala ang teddy bear?

Wait, teddy bear???

Unti-unti kong idinilat ang mata ko at biglang napatalon ng kama.

Tangina, babae pala to! Pero teka, wala naman akong—

FLASHBACK

Someone poked me as I was watching people from the dance floor. It was Prince.

"Antok na ko. Uwi na tayo, Cci." aya pa nito na inilingan ko lang.

"Ayoko pa. Gusto mo mauna ka na." sabi ko pa sa kanya. Nagkayayaan kasi kaming dalawa na uminom dito sa Padis. Tumakas lang kami kay Dad kaya baka sa condo na kami tutuloy after nito. Hindi rin sumama si Rasheed, good boy e.

"Anong mauna na ko? Gago yari ako kay Rasheed! Magaaya ka dyan tapos papaiwan ka." angal pa nito at kumuha ng lemon sa lamesa namin.

Hindi ko na lamang ito pinansin at tumagay pa ng isang bote. I can feel it slowly entering my system. Marami na rin ata ang nainom ko kaya for sure mawawala na ko sa wisyo mamaya.

I saw on my peripheral vision na biglang nasuka si Prince. Binitawan ko naman agad ang bote at sinamahan siya sa banyo. Pagkabalik namin sa table ay inayos ko na ang mga gamit niya at saka nagpabook sa Grab.

Ilang minuto lang ay dumating na rin ang Grab, sinakay ko si Prince sa loob at isinukbit ang bag niya sa kanya.

ADVANTAGEWhere stories live. Discover now