Chapter 18 The End

8.1K 120 38
                                    

Sa pag alis ni cindy sa bahay nila ng kuya.

Naging independent siya sa buhay niya, natuto siyang maghanap ng pagkakakitaan para hindi siya umasa sa kuya carlo niya.

Naging mahirap para sa kanya ang ginawa niyang pagbukod lalo na nag aaral pa siya pero ginawa niya lahat ng makakaya niya para ma survive lang yung pag araw araw niya.

Kahit na bumukod siya ng tirahan hindi naman siya pinabayaan ng kuya carlo niya lagi itong nakasuporta sa kanya.

At ang dalawa niya bff na sila anby at lea nandoon din sa lahat niya.

Lalo na si jona.

Sa apartment ni cindy.

May kumatok sa pinto ng apartment niya, ng buksan niya ito bumungad sa kanya si jona.

" hi" - jona

" hi, pasok ka" - pinapasok ni cindy si jona.

" kamusta ka na" - tanong ni jona

" ito okay naman" - sagot niya

" may pinadala pala kuya mo" - may inabot si jona kay cindy at kinuha naman ni cindy iyon.

Dahan dahan binuksan ni cindy ang paper bag na inabot sa kanya ni jona.

" kami nag disisyon ng kuya mo na maging bridesmaids kita sa kasal namin" - hindi na ako nagulat si cindy, dahil alam na alam naman niyang sila jona at ang kuya niya pa rin ang pagkakatuluyan sa huli.

" salamat sa pagdala nito, sana tinawagan mo nalang ako at ako na kumuha" - cindy

" okay lang wala na naman akong ginagawa kaya ako na nagdala sayo" - jona

Biglang niyakap ni cindy si jona.

" salamat jona, kahit sa kabila ng lahat ng nangyari sa pagitan nating tatlo si kuya pa rin ang pinili mo, buti nalang talaga si kuya, kasi si kuya naman talaga ang deserve na mas maging masaya eh" - paliwanag ni cindy

" salamat din sayo cindy, kung hindi dahil sa paglayo mo hindi magiging mas naging okay ang lahat kaya salamat" - nakangiting sabi ni jona

Umalis sa pagkakayakap si cindy.

" ginawa ko talaga yun kasi gusto ko maging kayo ulit ni kuya at yun yung makakabuti, pero yung totoo jona masayang masaya ako kasi sa wakas ikakasal na yung kuya ko sa babaeng pinakamamahal niya" - nakangiting sabi ni cindy.

Masaya at maligaya si cindy sa naging disisyon niya sa buhay at sa kuya niya.

Dahil sa wakas bumalik na sila sa dati, yung masaya lang at wala ng problema pa.

Si jona at si carlo. Kinasal na sila at masayang namumuhay kasama ang isa nilang anak.

Si jona naman, nakagraduate na at may maayos ng trabaho at may bago ng tinirahan na bahay.

Sa bahay ni cindy.

Maraming bisita si cindy sa bahay niya dahil kaarawan niya, nandun ang kuya niya si jona na asawa na ng kuya niya at ang napakacute niya pamangkin na si tammy.

Syempre maiiwan ba naman yung dalawa niyang bff na si abby at lea.

" lea na saan na ba yang si abby, kanina nandito lang yun ah" - tanong ni cindy kay lea

" nasa labas may sinundo" - lea

" sinundo" - cindy

" oo yung pinsan niya raw galing probinsya" - lea

" hello guys" - si abby

" oh nasaan yung pinsan mong sinundo mo" - lea

" ayon oh" - sabay tingin sa may pintuan.

Napatingin din sila lea at si cindy sa may bandang pintuan.

Lumapit yung pinsan ni abby sa kanilang kinatatayuan.

" guys meet my pinsan si joyce" - pakilala ni lea sa pinsan niya

" hi" - hinabot ni joyce ang kamay niya kay lea

" hi joyce" - lea

Inabot naman ni joyce ang kamay niya kay cindy.

" hi cindy happy birthday" - ngiting sabi ni joyce.

Inangat ni cindy ang kamay niya para makapag shake hands silang dalawa.

" salamat" - ngiting sagot ni cindy kay joyce.

Tinanggal na nila ang mga kamay nila sa isat isa.

" sige kain na kayo, abby kain na kayo ng pinsan mo" - alok ni cindy.

Nang maglakad si abby at joyce sa may lamesa kung nasaan yung mga pagkain, hindi inalis ni cindy ang mata niya kay joyce at napansin yun ni lea na katabi lang niya.

" maganda siya" - lea

" oo iba ang ganda niya" - nakatingin pa rin siya kay joyce

" lapitan muna baka mawala pa, mahirap na" - biro ni lea sa kanya

Napatingin tuloy si cindy sa kanya.

Hindi na nag aksaya ng panahon si cindy, nilapitan niya si joyce.

**********************************

Hayy salamat tapos na rin hahaha.

Salamat sa inyo sa pagbabasa at sa pagvote.

Salamat po ulit 😊🌹😘😘😘🌈

/
My Second Account:
AkoSiMhary13

Follow Me.

Meron akong New Story sa bagong Account ko.

My Kuya's Live in Partner ( GirlxGirl )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon