Forever 5

9 1 0
                                    

Troff Pov:

Nandito ako malapit sa Eño Cafe.
Hinihintay ko lang si Chairman, lolo ko peru ang tagal. Kaya napag isipan ko na bumili nalang sana ng coffee nung may isang familiar na babae habang nakatayo at tumingin lang sa harap ng Cafe.

Si lyra! Hahahaa! Small world nga naman talaga! Nasa iisang isla kami posible talaga na magkatagpu kami.

'Tsk. Nagtatanga nanaman!'

"Hey." Sabi ko habang papalapit sakanya.

Tumingin naman siya sa'kin na animoy nagulat parang nakakita siya ng isang multo sa harap niya.

"Pesteng ALIEN!!" Sigaw niya bigla .

Tsk. Tsk. Tsk. Day dream nanaman...

Hahahahaha! Ano kaya iniisip nito?
Alien? Ang wierd naman!
Tss.

"Haha, hello!" Sabi ko habang nakayuko para mapantayan siya at kumakaway pa ako sa mukha niya habang pinipigilan ko nanaman na wag tumawa. Sobrang nakakatawa siya.

Tulala parin siya. Kaya tumayo ako ng maayos habang ang kamay ko ay nasa waist ko at linabanan ang titig niya.

"T-troff?" Nauutal niyang sabi at bumuntong hininga. Tinuro niya ang mukha ko gamit ang hintituro niya.

"Hahahha" napatawa ako sa reaction niya.

Hinawakan ko ang kamay niya na nakaturo sa'kin tsaka ko 'yon nilagay sa pisngi ko. Hawak ko parin ang kamay niya na nasa pisngi ko at mas lumapit ako sakanya na ikinagulat niya lalo.

Hahahahha! Wierdo!

"Yes , Im Troff kaya wag kang tulala diyan and we met again, by the way you look cute in your outfit today" sabi ko at mas nilapitan ko ang mukha ko sa mukha niya habang sinasabi ko yan.

Namula naman siya at bigla niyang binawi ang kamay niya. Gulat niya akong tiningnan parang nagtataka siya sa mga ginawa ko ngayon.

She looks cute.... Hahaha... Bakit? First time niya na may gumawa sakanya nun? How about his boyfriend before? I mean
EX-boyfriend.

Walang hiya naman yata ang boyfriend niya kung gan'on  Tss.

Gwapo ba siya para saktan niya ang isang babae kagaya ni lyra? Swerte nga niya, eh! Dahil may Lyra siya sa buhay. Hindi boring ang mga oras na kasama siya . Nakakatuwa kaya siyang kasama.

I mean like... I don't like her as a Women. Maybe friends but she's fun.
She's not my type kaya impossible na magkagusto ako sakanya.

'Tsss. Bakit mo yan iniisip? Baka kainin mo ang mga sinabi mo ngayon, at someday ma-realize mo na gusto mo siya!'

Wtf!! No way! That won't happen! Its been a year at hindi pa ako nakakamove on sa Ex ko. Mahal ko siya! Mahal na mahal! Sobrang mahal! Na hanggang ngayon umaasa parin ako na bumalik siya sa'kin!

Kaya impossible na magka-gusto ako kay lyra sa maikling panahon. Hindi ako ganon! Mahal ko talaga si Ellezabeth! Sobra! Maghihintay lang ako sakanya. Hindi ako magsasawang maghintay sakanya kung sa dulo ay siya naman ang makasama ko.

Kumikirot ang dibdib ko sa naisip ko! Aishhh! Hindi ko na yan masyadong iisipin sa ngayon. I-enjoy ko nalang ang pag stay ko dito. Tsk. Nakalimutan ko na nandito pala si Lyra sa harap ko.

Road to FOREVER (taglish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon