'Meet' ;))
Lyra POV:
Nagising nanaman ako sa sinag ng araw at nandito na pala ako sa 'Paradise'.
First day ko dito kaya Exited nako.
Nasabi ko ba sa inyo na ang 'paradise' ay isang isla (Resort Island) . At kung nagtatanong kayo kung ano ang nanyari sa'min ni Troff, well wala naman talagang kami! Echos! Haha!Ganito kasi yun...
~flashback~
"Lyra? I think destiny want's to match us."
Yan! Yan ang sinabi niya nung nandon pa kami sa kotse niya at ikinabigla ko yun.
Nalilito ako nun peru isa lang pala yung 'JOKE' . Tae! Kinabahan talaga ako nun! Hahaha parang iiyak na nga ako nun, eh!
Tinawanan lang niya ang reaction ko at nag-patuloy na kaming bumabyahe.
Nung nakarating na kami sa peir ay sabi niya na sasabay nalang daw ako sa kanya dahil may 'PRIVATE JET BOAT ' daw siya.
"Lyra? Sabay ka na may private boat ako ?"
Syempre nahihiya ako. Inayawan ko siya sa una peru namimilit talaga, eh! Kaya 'yun! Sumabay na ako sa kanya.
Ang ganda nga nung private boat niya eh, parang hotel! Mayayaman nga naman!Buong araw ngumingiti siya at panay kwento lang kami sa buhay namin at yun tawa siya nang tawa sa mga jokes ko. Parang walang kinakabukasan kung tumawa. Hahahahah peru nakakatuwa naman siyang tingnan, eh!
Sa mga oras na iyon, hindi ko naisip ang Ex ko. Kaya mas naging mas motivated akong mag move-on.
Hapon na nung nakarating na kami sa 'paradise' at yung huli niyang sinabi sa'kin ay...
"It was nice meeting you and uhmm I hope we'll meet again soon, I really had a good time with you, Sana magiging masaya kana 'fully', at kapag nagkita tayo ulit sana ganyan parin tayo ka komportable sa isa't isa, actually nahihiya nako sa mga sinasabi ko ngayon eh! Kaya God bless nalang" ani niya at panay kamot sa batok at hindi makatingin ng deretso sa'kin na animong nahihiya.
Nakakatuwa naman siyang tingnan at nginingisian ko lang siya.
"Magkikita pa tayo, feel ko lang ah! Haha! Feel ko talaga na magkikita pa tayo, yow know
'Small world' like that! Haha! Kaya kapag nag kita tayo SANA! Hindi mo'ko iisnob! Nah! Sisipain kita ng fyling kick ko! At salamat sa lahat lahat, hehe
At libre naman minsan mayaman ka, eh!" Halos pasigaw kong sabi at tinanguan ko siya habang nakangisi.Nakangiti kaming dalawa at ginulo niya ang buhok ko! Hindi ko yun inaasahan peru hinayaan ko nalang.
Nagpaalam siya bago sumakay sa isang kotse at umalis na.Dun ko lang narealize na ang ganda pala nang tanawin dito kasi nag-sunset na, kaya nilabas ko ang cellphone at kinuhanan yun.
Lumilinga ako sa paligid at sobrang nakakafresh, hindi naman masyadong maraming tao.
Medyong malaki ang islang ito kumpara sa ibang isla, base sa research ko ay may tatlong 5 star hotel dito at may isang maliit na mall at minsan lang talaga ang makakapunta dito kasi 80-90 person lang ang makapunta dito yung mga gustong mag vacation. Isa ako dun, hehe!
BINABASA MO ANG
Road to FOREVER (taglish)
RomanceLyra is a simple girl that wanted to feel loved by someone, but then they broke up. She wanted to move on, for her to move on she decided to go far away so that she can clear her mind and finally to accept the fact that they were not meant to be tog...