Chapter 14

1.3K 41 0
                                    

Serah Pov

Sila ay mga taong, may pakpak???? seriously?? Angels?? white angels???

NANanaginip lang ako diba.???! paninigurado ko habang parang hihimatayin nako sa dami ng nangyari ngayong araw at kagabi. Parang hindi na matanggap ng utak ko.

Nagulat ako ng biglang kurutin ako ni Gab.

Ouch!! whats that for?? ang sakit kayaaa??! asik ko kay Gab. Mangurot ba.

Para malaman mong hindi to panaginip. Sagot ni Gab.
Si Gab na ilang taon ko ng kaibigan, ay isang archangel??

At Ang Dalawa pa nasa harapan ko ngayon ay nakikilala ko din,

Si michael, at Jophiel, na syang, president at vice president ng student council, ay mga archangel din. Eh sila nga yung madalas akong pagalitan konting mali ko lang sa school. samantalang yung 3 pa ay bago lang sa paningin ko.

Yung isa namang nasa likod, na kasama din nila, na naiiba sa kanila.dahil itim ang pakpak nya, na mukhang hindi naman nila kalaban , dahil kasama nila syang bumaba sa harapan ko,ay hindi ko makita ang mukha.

Mag papaliwanag kami sayo kung bakit nangyayaring lahat to, kung handa kang makinig , poker face si Michael habang sinasabi yun. .

Wala naman akong misyon, kaya nyo ko nililigtas diba??,hindi naman ako isang sugo n syang makakatalo sa mga kalaban nyo diba??? Wala naman kayong ipapagawang kabaliwanG bagay diba?? heller sigurado akong tao akong ipinanganak at hindi anghel!!! sagot ko sa kanila,

Feeling ko kasi , mababaliw nako sa mga nangyayari,

Kelangan kalang naming protektahan, at ang lahat ng tao sa sangkatauhan. Sagot naman ni Jophiel.

Pero bakit?? Ako

Dahil gusto ka nilang patayin! sabi naman ni Gab.

Bakit nga??? nangingiyak ko ng sabi. Dahil kagabi nga ay ihinulog ako ng itim na nilalang nayun sa terrace, butiy may sumambot sakin.

So ?? Kayo ang nagligtas sakin kagabi?? Tanung ko.
Si michael. Sagot ng isa pang anghel na hindi ko pa kilala.

bakit Nila ako gustong patayin?? Usisa ko

' Wag ka ng maraming tanung. Basta ang mahalaga ligtas ka. Sagot ni michael.

' Si michael din ang anghel na nagpakita sayo sa dilim , sa loob ng abandonadong bahay. At syang nagbigay sayo ng mahiwagang libro. Sabi naman ni Gab.

What?? so hindi ka talaga kinidnap nun??! kasabwat ka nila??! halos himatayin ako sa pag aalala nun sayo ah. Bulyaw ko na naman kay Gab, na nahihiyang nagkamot Nalang.

' Sino Ba Mga Gustong pumatay sakin?? sa wakas ay nahugot ko na sa isipan ko ang kanina ko pa gustong itanung.

' Si Lucifer. Sabay sabay nilang sagot.

' Dont tell me, si Dragon , si Lucifer??! seryoso kong sambit. Dahil sigurado nakong totoo si Drake pag nagkataon.

' Nakatingin lang sila sakin,

' Si Dragon nga sya. Halos umakyat lahat ng dugo sa ulo ko sa pagkabigla. Totoo nga yata si Drake. Titig na titig silang lahat sakin.. kaya nanigurado nako.

Si Dragon ba si Drake?? walang gatol kong tanung sa kanila ulit.

' Matagal silang nakatitig lang sakin, kaya mas kinutuban ako. My god!! so , drake is Fucking Real. ??

' Sino ba ang sinasabi mong Drake?? tila nagtatakang tanung ni Michael.  Habang ang iba ay nakayuko lang at hindi na kumibo.

Kaya napanganga ako.
So?? walang Drake??

LuciFer: The Fallen Angel's Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon