Chapter 21

1.1K 37 0
                                    

Serah Pov.

Teka. Anu bang nangyayari?? Mabilis akong napatayo sa   kinauupuan ko ng biglang mawalan lahat ng malay ang lahat ng mga classmate ko.

Biglang may naramdaman akong malakas na pwersa, na   tila gumuguhit ang lakas sa buong sistema ako. First time ko lang yun naramdaman!! sa buong buhay ko,

May Demon dito!!!

Nagtatakbo ako palabas ng room.  Pero hinarang ako ng  iba pang estudyante na parang wala sa mga sarili nila. Nagtatawanan sila na parang mga sinasapian. Kaya wala akong choice, kundi patulugin sila ng mga malalakas kong suntok. Buti naman ay nawawalan agad sila ng malay, hindi na sila masyadong nasasaktan.

Napahinto ulit ako ng maramdaman kong 3 ang demon na nararamdaman ko dito sa loob ng school.
Dalawa sa baba. At isa sa , sa malapit sakin.
Bakit ko kaya sila nararamdaman. ??

Ramdam Ko din si Jophiel,Gabriel, at michael.
3 Anghel at tatlong Demon!!!
Sumilip ako sa quadrangel, dun ko nakitang nilalabanan ni Gabriel ang isang bata??? teenager lang ang isang yun!!! Ginamit na panangga ni Gab ang tubig.
Diba ?? yung Haro ang kapangyarihan nya , ay ang Haro?? kelan pa sya natutong gamitin ang tubig??

Pero mas kagulat gulat ang napansin ko, bakit sya nakikipag laban sa demon ng kaharap si Vio?? naku naman!! nabuking naba sya ni Vio?? alam nya naba??
na isang archangel si Gab??

Nakita kong hinila na ni Gab si Vio, paakyat sa kung nasan sila Michael, nung biglang naglaho yung demon na kalaban nila, at nagtayuan na parang mga sinasapian na ang mga estudyante sa quadrangel.
Tumakbo ako ulit, para puntahan na sila.

Ng Biglang mapahinto ako,
Dahil sa isang nilalang na nasa harapan ko ngayon, ilang hakbang lang ang layo nya, sakin.
Ang isa sa 3 demon na naramdaman ko kanina.
Ang pamilyar nyang kapangyarihan, !!
Ang mga insektong nagliliparan sa paligid.
Ang mga invisible na insekto!!
At ang biglang masungit na panahon,
At malalakas na kidlat. !!
Ang matandang may tungkod na to, na tila may korona,
Na unti unting naging halimaw na tatlo ang ulo, ulo ng kambing, kabayo, at ng matandang namumula ang mga mata!! at may katawang tila centepede,pero ang mga paa nya ay paa ng gagamba dahil anim yun,

Bael !!!!!! kinikilabutan kong usal.

Ako nga keeper!!  ang mga insektong yan, uubusin nila lahat ng mga estudyanteng nandito sa pamamagitan ng utos ko!! lahat sila ay mawawala sa sarili at papatay ng kahit na sinong hindi infected, sa oras na makagat sila ng aking mga alagang insekto!!!!
nakangiti nyang sabi.

Parang …………  parang zombie?? Tanung ko

' Ganun na nga !!!  Hahahahaaahahhaa!!!!! malakas nyang sigaw.

Pag nakalabas ang mga estudyanteng infected, siguradong lagot na!!!
Hindi ako makakalaban kay Bael,dahil wala akong kapangyarihan!!! kelangan kong isara ang main gate !! yun lang ang maiitulong ko. !!

Tumakbo ako palayo kay bael!!

Kelangang mapuntahan ko ang main gate!!

Pero habang tumatakbo ako, ay biglang nasa harapan ko na si Bael.  Mabilis pala syang gumapang sa bubong ,at lumagpak sa harapan ko. !!
SAKA ako pinatamaan ng matutulis nyang kuko!!

Halos mawasak ang damit ko.
Lumantad din ang katawan ko. Buti nalang ay hindi tinamaan ang bra ko. Pero konti nalang ay mawawasak Nadin yun.

Bastossssss !!!!! malakas kong sigaw at mabilis ko syang sinampal, ewan kung gaanu kalakas ang sampal nayun, pero tinamaan si Bael.at tumilapon sya sa ere!!

Kaya lalo syang nagalit!!!

Paanu mokong tinamaan!!!! sigaw nya

At muli syang sumugod!!!
At sa pagkakataong toh, ay nangulay dilaw naman ang kanyang mga mata!!
At mas mahahaba na ang mga kuko nya.. 

LuciFer: The Fallen Angel's Revenge (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon