Gab Pov.
Halos hindi ako humihinga nung matapos magpalit anyo si Vio.
Mula kay Vio, hanggang kay Levhiatan!!,ang water archdemon.!! hindi …… isa sya sa 7 hell prince !!!
Hindi ako makapag salita. , basta nakatulala lang ako,ni hindi ko nga alam , kung anu bang dapat kong maramdaman!
matuTuwa?Dahil katulad kong hindi ordinaryong tao si Vio,, oh malungkot, dahil isa pala sya sa mga kalaban namin, isa pa sya sa pinakamalakas naming kalaban, o magalit dahil …………parang pinaikot at niloko nya lang ako, ginamit nya lang bako, para mag matyag sa.grupo namin??! lahat ba ng sinabi nyang pagmamahal sakin ay kasinungalingan din lahat??!!
' kamahalan??! Mahal na prinsipe??!!! kayo po ba talaga yan??! tila nahihintakutang tanung ni Paemon kay Vio.
' Oo. At bukod sayo, wala pang ibang demon na nakaka alam. . Walang emosyong sagot ni Levhiatan,este ni Vio pala kay Paemon,Hays. !!,Anu bang itatawag ko sa kanya??!
' at dahil alam mo na, hindi ka na pwedeng mabuhay Pa!!
nakangiti pero matalim naman ang mga mata ni Vio ng sabihin nya yun kay Paemon!!
Saka nya ikinumpas ang kamay nya pataas, at parang puppet na umangat ang tubig sa isang malapit na malaking ilog!! at dahil malaking ilog yun, lumikha yun ng isang dambuhalang ipo ipo na gawa sa tubig !!Lilipad Na sana palayo si Paemon , pero, bago pa sya nakalayo ay nilamon na sya ng ipo ipong tubig ni Levhiatan!! At nakulong sya sa loob, saka naglabas si Levhiatan ng palasong gawa.sa tubig pero daig pa yata ang tibay ng tunay na bakal na palaso nun, kung tutuusin !!
Sumisigaw si Paemon sa loob ng ipo ipo, pero hindi nya magawang lumabas, ang ipo ipo nayun ang pinatamaan ni Levhiatan ng kanyang palasong tubig din,!!
Dahilan para mag yelo ang ipo ipo. Maging si Paemon, ay nagyelo din,hanggang biglang mawala si Levhiatan sa harapan ko,dun sya napunta sa nag yelong ipo ipo, at ng hinipan nya lang yun, ay Saka nag kapirapiraso ang naturang ipo ipo, kasama si Paemon, hanggang sa tuluyan ng mawala ang aura ni Paemon, kasama ng pagkawala din Ng nagyelong ipo ipong gawa sa tubig. !Patay na sya!! pinatay sya ni LevhiAtan ng walang kahirap hirap !!!!!
Napaatras ako ng biglang lumingon sakin Si Levhiatan!!
At saka sya bumuo ng panibagong Palasong gawa na naman sa tubig!!! at sakin nya naman yun ipinuntirya. !!
Vio …… Bigla Kong nasambit.
Pero si Levhitan , nakatitig lang sya sakin , yung tipong walang reaksyon ang mga mata nya, kaya hindi ko mahulaan ang inisip nya ,,,
' mAmamatay kana !!bigla nyang sabi sakin. Saka nya tuluyang pinuntirya sakin ang palasong yun, . Gagawa sana ako ng harang ko, kahit alam kong hindi ko kakayanin, dahil sobrang lakas nya !!
Pero bago paman yun tumama sakin, Ay Humarang na si Azrael!!
' Azrael !! sigaw ko,
' Poprotektahan Kita !!sigaw nya din
Sya Na ang gumawa ng harang namin.Pero yung palaso ni Levhiatan, hindi nayun umabot samin Ni Azrael !
bigla ding naglaho yun,
At saka ko nakitang biglang nagbago si Levhiatan,
Bumalik sya sa pagiging si Vio sa ere,
At saka bumulusok pababa !!Vio!!!!!! sigaw ko. At pinilit ko syang liparin at sambutin, pero nauna na syang sambutin, ni Azrael!!
Mabilis akong lumapit sa kanila,!!
Wala ng malay si Vio nung makalapit ako.' Nawalan sya ng malay!!,sabi ni Azrael.
' Pakiusap, iuwi nalang natin sya. !! Sabi ko.
Mangiyak ngiyak pako nun !!
BINABASA MO ANG
LuciFer: The Fallen Angel's Revenge (COMPLETED)
FantasyI'm not against the BIBLE. Ang lahat po ng pangyayari sa story ay kathang isip lang ng author. TY.