Chapter Four: 3-A

34 7 8
                                    

Chapter Four: 3-A







Shit! What am I going to do now? I feel really irritated. Nangangati ang mga kamay ko. Gusto kong manapak ng tao.

I want to punched that man.

Anong karapatan niya para lapitan at kausapin gayong akin naman si Miyaka. Akin lamang siya.

"Huh? Is that the queen? Anong ginagawa niya rito sa classroom natin?" Aniya Kim.

"Dunno." Aniya Joan.

"Tss. Mag-focus na nga lang kayo sa pagrereview." Aniya Margaret, ang tumatayong class president namin.

Napasilip ako sa pintuan ng 3-A. Nakatayo nga roon si Miyaka. Dumalo si Margaret sa kanya at kinausap ito. Nabaling agad ang tingin ko ng lumingon si Margaret sa akin.

"Ryuu, may naghahanap sa'yo." Aniya.

Napakagat ako sa aking labi. Shit. What am I supposed to do?

"Babe?" Sigaw ni Miyaka habang kumakaway sa akin.

"Babe?" Sabay-sabay na ani ng mga kaklase ko.

"So, the rumors were true that you guys are dating?" Tanong ni Margaret.

"Yeah? Why? Is there a problem with that, nerd?" Mataray na tanong ni Miyaka at mas lalong diniinan ang kanyang pagnguya.

Shit. Why so cool, babe?

"No," Aniya Margaret at bumalik na sa nagbubulungang Kim at Joan. "Ryuu, ikaw na kumausap sa mataray mong girlfriend. Tss. Ano bang pumasok sa matalino mong utak at niligawan mo si Miyaka?" Bulong nito sa akin.

Napasimangot ako pero hindi ko na lang pinansin ang pait sa tono nito.

"Sorry 'bout that, pres." Sabi ko na lang at tiniklop ang nakabukang libro.

"Nah." Aniya at pinapaalis ako na parang aso. "Just get out of here, loverboy."

Napailing ako at napatingin sa naghihintay na si Miyaka. Nakasimangot ito habang masamang nakatingin sa amin ni Margaret.

What?

My Twisted Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon