Chapter 1

39 2 0
                                    

*Celine's POV*

"Oh! Hi to the famous Celine Lopez." pagpasok ko ng office ng kambal ay bumungad sakin si Gabriel Santamaria ang kakambal ng lalaking minamahal ko

"Hi Gab! Where's Adriel?" bati ko din sa kanya ngunit agad kong hinanap ang kambal niya.

Agad naman itong sumimangot. Sanay na ako diyan.

"Tsk! Wala dito si Adriel, kasama secretary nya, sya pina attend ko dun sa ka-lunch meeting namin" sagot nya at bumalik sa kanyang table

"I'll wait here na lang" bago pa sya makasagot ay sinalpak ko na agad ang earphones ko at nakinig ng music para hindi ko na madinig ang pag tutol niya.

*FLASHBACK*

Simula pag kabata namin kasama ko na sila hanggang sa lumaki na kami. Nung una si Adriel naman talaga ang ka close ko kaya nga sya ang minahal ko eh.

Kase nung bata pa kami lahat ginagawa nya para saken. Sabay kaming pumasok ng school, lagi ko silang kasama.

Hanggang sa nag college kami, umamin ako kay Adriel na gusto ko sya, na-mahal ko sya. Pero lumayo sya saken, dumating pa nga sa point na lumipat sya ng school para lang hindi na niya ako makasama.

Hanggang si Gab na lang ang nakakasama ko, iniisip ko na mali ata na sabihin ko sa kanya na gusto ko sya. Pero parang may kulang sa memorya ko sa part na umamin ako sa kaniya.

Para bang may nawawala akong memorya, pero napaka imposible naman e. Kaya pinagsawalang bahala ko na lang.

Kaya lumipat din ako ng school, at ng magtapos kaming tatlo nagkahiwa-hiwalay na kami ng career, pero di nawala ang pag kagusto ko kay Adriel.

*PRESENT TIME*
Dahil sa pag aantay nakatulog ako.

*Gab's POV*
"Wala ka namang aanta-..." diko na natapos ang sasabihin ko ng makita ko syang mag earphones at pumikit. Kahit kelan talaga tong babaeng to.

Si Celine? Napakabait nyan, she's not the typical model na maarte, brat, namimili ng kasama.

Napaka jologs niyan, ewan ko ngang paano naging model ang isang iyan.

She is deeply inlove with my twin brother, and the worst? I'm deeply inlove with her too.

Saklap noh? Well di ko naman masisisi si Celine. Adriel was too sweet to her before. At nung umamin si Celine. Naging maayos naman.

Hanggang sa dumating ang isang pag subok sa kanilang dalawa, at kinailangan ni Adriel na lumayo pansamantala.

Kaya wala akong magawa para sa kanya. Ngayon na model sya, at kaming kambal? May ari na nitong company na to. Sya pa rin ang mahal ni Celine

"Gab the meet-..." di na naituloy ng kambal ko ang sasabihin nya at lumapit kay Celine, hinubad nya ang coat nya inayos ng higa si Celine at kinumot ang coat nya.

"Anong oras pa sya nandito?" tanong ng kambal ko

I look at my watch, 4 pm na pala.
"12:30 I guess. Nung nasa meeting ka. Diko namalayan ang oras eh. Hinayan ko na lang sya jan. Iintayin ka daw e" sabi ko naman sa kanya

"That means she's not eating yet and you also." saad ni Adriel

"Well yes" Sagot ko

"Go. Mag out kana. And eat mapapagalitan ka ni mom pag nalaman nya yan. Hahaha. Ako na bahala kay Celine" iiling iling na saad nya

" No Tol. Ako na bahala kay Celine. Alam kong madami ka pang trabaho" sabi ko naman. Selfish man sa inyong paningin para kay Celine din itong ginagawa ko.

Lover's Paradise 1: I Am HisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon