Chapter 2- Lover's Paradise

30 3 0
                                    

*Celine's POV*

That day, when i already pack my things at nakuha ko na ang susi ko sa driver ko. I drive all the way  from Manila to Baguio. Nakakapagod, nakakaantok mag isa.

Nag-search ako ng mga pwedeng puntahan at tuluyan dito sa Baguio. The Lover's Paradise. Hindi sa puro lovers ang nandito ha.

Mamahalin mo ang lugar na to sa dami mong pwedeng puntahan, gawin para mag enjoy. Bukod tangi ito sa lahat ng nakita ko sa internet. I was amazed by the place.

Nang makarating ako ay agad akong binati ng receptionist. Pero maganda sya para maging isa sa mga receptionist ha. I mean para bang anak mayaman. Basta ganon.

"Welcome ma'am. How many days and night you will stay here? And what room would you like?" sabi ng receptionist saken.

"A month, I guess. And is there a room or cabin where I can watch sunrise or sunset. That would be perfect." sabi ko ng nakangiti

"Meron naman po Ma'am. Sure na po ba yun Ma'am para po mapahatid ko na kayo sa cabin niyo.  And Can I have an ID po?" tanong ng receptionist. Pero may feeling ako na hindi siya receptionist ha. She's too beautiful. As in she can be a model.  Agad ko namang binigay ang ID ko.

At ng makita niya ang ID ko ay agad sumilay sa labi niya ang ngiti at malapit na siyang sumigaw kaya pinigilan ko na.

"Shhhh! Hehe. Wag kang maingay ha? Pwede bang secret lang natin na nandito ako. Satin lang dalawa, promise babawi ako for you. Basta kapag may nagtanong kung nandito ako. Sabihin mo hindi. Pwede din bang palitan mo yung name ko? Please?" alanganin man ay nagmakaawa na ako. Alam kong magkaka idea si Gab na dito ako pupunta.

"Sure ma'am. Well gusto ko po na ako yung mag totour sa inyo dito, ako lagi mong kasama. Uhm my friends din also. Promise ko din po na samin samin lang yung secret niyo" sabi naman ng magandang babaeng to.

"Wag mo nakong i Ma'am. Uhhmm Line will do. And maliit na bagay. I'll give you my number later. And what's your name?" sagot ko at agad naman akong ngumiti sa kanya.

"Selena nga pala. Well leggo to your room" sabi niya sa masiglang tono. Pinadala niya dun sa lalaki yung bag ko. Which I assume his working here.

Binigay ko sa kanya ang number ko. Ngunit tinanong ko sya kung san may pwedeng bilhan ng phone at simcard dito. Sinabi niyang sasamahan na lang niya ako bukas.

Napahanga ako sa ganda ng cabin na ibinigay niya sakin. Nagulat naman ako ng tumunog ang cellphone ko.

Tumatawag ang manager ko. Text from Gabriel, Adriel, my mom and my dad. Wow ha. I read all the text messages. And hinahanap lang nila akong lahat. Lalo na ang parents ko.

Pero nabasa ko naman ang text na galing kay Adriel. Sabi niya "Celine umuwi kana please. Nasan ka ba? Nag aalala na kami sayo. Alam kong nasaktan kita. I'm sorry. Umuwi kana please. Pero ginawa ko lang yun dahil yun ang dapat" yan ang text niya

Hindi ko man naintindihan. Hindi ko na lang pinansin. Nahiga na lang ako sa kama tutal 1:00 o'clock pa lang. Kaya matutulog na lang muna ako.

*Manager's POV*

Hello magandang dilag at gwapong binata ako lang naman ang napaka gandang manager ni Celine.

"Cristopher! Pabalikin mo dito si Celine before that f*cking fashion show ha" sabi ng boss namin. Nakakatakot naman sadya, matanda na siya kaya masungit na siya minsan.

Minsan lang naman, katulad ngayon problemado kami sa isang model at ang pinakamabigat non ay isa siya sa pinaka importanteng model.

"Y-Yes sir" sagot ko na lang habang nakatungo.

Lover's Paradise 1: I Am HisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon