ATHENA VILLANUEVA. A Sophisticated daughter of the most influencial businessman and billionaire, Mr. Andrew Villanueva.25 years old from Chicago, USA.
Director of Villanueva Group of Companies.
Summa Cum Laude of Political Science major in Business Administration in Chicago State University.
Graduated at the age of 19, A successful woman of young age.
-·-·-·-
LAHAT NG MGA CUSTOMERS AY NAPATINGIN SA BABAENG KAKAPASOK LANG SA RESTAURANT. Naka-suot ito ng 2 inches above the knee tight dress, na talagang paglalawayan mo dahil sa sobrang kaseksihan, na parang nasa 18 inches lang ang bewang. May suot din itong sunglasses and she have a purse in her left hand.
Everyone stopped eating, as she passed. Waitresses and stuff do not know what to do with their director's arrival. The child of the owner they work with.
The customers didn't know why the woman took their attention. Yes, the woman is sexy and beautiful. But the woman has this aura saying 'Hey, just look at me and don't take your eyes away from me'. It's like they see a goddess.
"Where's your manager, I need to talk to her." She asked the waitress. Pati pagsasalita nito ay agaw pansin. Parang ang taas ng pinagaralan sa buhay at parang may-ari ng mundo kung magsalita.
"Ah-I will call her, Ma'am. Just give me a second." The waitress shattered. Nagulat kasi siya ng biglang huminto sa harap niya ang director, ang anak ng amo niya. Tumakbo agad siya papasok sa kusina para tawagin ang manager na abala naman sa pagtingin kung kumpleto ba ang deniliver.
"Manager..." Tawag niya sa manager nila na nagpahinto naman sa huli. Tumingin ito sa dereksyon ng waitress at magtatanong sana kung ano ang kailangan nito, when the waitress continue what she have to say. "The director is here, she need to talk to you." Nagulat ang manager dahil sa sinabi ng stuff niya. Napalunok pa nga siya at huminto din ang paghinga niya. 'She's here' bulong niya sa kanyang isip.
"Dito lang kayo, ayusin niyo 'yan, okay? Babalik agad ako. Ikaw, magtrabaho kana..." Utos niya sa mga stuff na nasa kusina. Pinunasan niya ang kamay sa suot na apron, nagprito kasi siya dahil absent ang isa sa mga chef nila. Pagkatapos punasan ang hinugasang kamay sa apron, tinangal niya ito sa katawan at sinabit.
Sa labas naman, inip na nagiintay si Athena sa manager. Hindi niya maiwasang mapaismid dahil sa kupad ng mga stuff dito. The waitress said, she'll call their manager for a second but it's 3 minutes already pero wala pa ang manager na dapat niyang kausapin. Ayaw niya sa mga makukupad ang kilos, for her, time is gold at sa bawat segundo na papatak dapat may magawa kana, kahit ang maglakad lang.
After a years, the manager came. Tinignan niya ito mula ulo hangang paa. 'She still the woman I hate.' She said in her mind. She smirk on her, ang ginang naman ay hindi makatingin sa kanya. 'Dapat lang, dahil wala siyang karapatan.' She added in her mind. Huminga siya ng malalim bago magsalita, na nakakuha na naman ng atensyon. It's irritated her the way they look at her, para siyang hinuhubadan ng mga lalake at ang mga babae naman ay para siyang pinapatay. Tsk. Kaya hindi umuunlad ang bansa dahil sa mga katulad nila.
"I need to see the monthly report, hindi niyo ba gusto ibigay 'yon, para hindi namin makita kung paano bumababa ang kita nitong resto?" Panimula niya. Wala kasing nakarating na report sa kanya tungkol sa financial status nitong restaurant. At personal siyang pumunta dito para makita din kung bakit patuloy na bumabagsak ang kita ng ika-dalawang'pu nilang restaurant. "Do you think, magiging magandang imahe mo ang hindi pagbigay ng report saamin? Nasan ang utak mo?" Kinagulat ng mga customers na nasa malapit ang sinabi ni Athena sa manager. Bigla namang nagangat ang ginang ng tingin kay Athena na ngayo'y naka-smirk sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Daughter's Love
ChickLitHangang saan ang kaya mong tiisin para lang mapatawad ka ng iyong anak? Hangang saan ang kaya mong gawin para iparamdaman sa kanya ang pait ng kahapon na ipinadama niya saiyo? Hangang saan hahantong ang lamat ng kahapon na ikinasira nilang dalawa? A...