[A/N: Hindi ito ang original na draft ng chapter C, aksidente kasing nabura ko ang original at gumawa ako ng bagong eksena. Hindi ko alam kung maganda ba ito sa nauna or sobrang pangit but I hope you'll like/love this story of mine. Xoxo :*]==°°==
THE LAST SONG. Ang tittle ng movie na pinapanood nila Athena at Hershey. Nasa entertainment room sila ngayon at umiinom ng alak habang nanonood, dito sila tumuloy after nilang kumain ng hapunan
Nakatingin lang siya sa movie. Hindi siya nagsasalita kahit sa mga tanong ni Hershey sa kanya kanina pa.
Hindi niya alam kung bakit gustong-gusto niya ang movie na ito, kahit ilang beses na niya na itong napanood, hindi siya nagsasawang ulit-ulitin ito.
Naalis lang niya ang atensyon sa movie nang naubos na ang alak na iniinom niya. Kinuha niya ang isa pang bote ng alak sa coffee table saka tinunga ito.
“Bitch...” She heard Hershey but she just ignored her again. “Are you crying?”
She snapped out. Hinarap niya si Hersh, who's looking at her seriously. Kinapa niya ang mukha at naramdaman niya na may basa nga sa pisnge niya. 'Fuck! Am I crying? For what?' She asked herself in her mind.
Napailing siya.
Pinunasan niya lang ang pisnge pati ang gilid ng mata saka tinutok ulit ang mga mata sa pinapanood. Then now, she know why she suddenly cried. Ang Eksena sa pinapanood nila ay 'yong sinugod sa hopital ang ama ni Ronnie (Miley Cyrus) Dahil sa malalang karamdaman.
She remembered something or should she say memory that she know, she forget already.
Agad siyang nakaramdam ng inis. “Turn the fuck off, that movie, Hersh.” She hissed.
She suddenly feel mad and she know why. 'Fuck that memory !!'
Agad namang sinunod ni Hersh ang sinabi ni Athena. Alam niya kung bakit ito umiyak at bakit pinapatay niya ito. She thought that Athena forget all the memories she had when she was young but hindi pa pala. Tama nga siya, babalik at babalik ang mga ala-alang gustong-gusto mong kalimutan dahil sila 'yong ala-alang magbibigay sa'yo ng kalungkutan at lakas para lumaban at the same time.
Athena.
She is the fragile person she have ever known, hindi nga lang nakikita ito ng lahat dahil matapang ang pinapakita niya but she know nandoon parin ang dating Athena.
She need to make her distract, baka sumabig ang bulkan, mahirap na.
“Magpakalasing nalang tayo. Cheers!”
Tinaas nila ang boteng hawak at nag-cheers. Sabay nilang tinunga ang bote ng alak hangang naubos nila ang sampo nito.
'Ngayon, I want to get wasted even at once.'
MAAGANG nagising si Athena kahit masakit pa ang ulo niya at gusto pa niyang matulog. Hindi pa oras para tamarin dahil she know she have a lot of works to do this day.
“Painumin niyo ng gamot at kape si Hershey pag nagising, asikasuhin niyo get it?” She said to their mayordoma. Tumango naman ito kaya pumasok na siya sa kotse niya at pinaandar paalis.
Tulog pa kasi kanina si Hershey doon sa entertainment room kung saan natulog silang pareho sa kalasingan.
Napahawak siya sa ulo nang sumakit ito habang ang isa naman ay sa manibela.
“Fuck!” She hissed in frustration. She need coffee para naman mabawasan ang hangover niya. Sakto namang malapit na ang coffee shop na lagi niyang pinagoorderan.
BINABASA MO ANG
The Daughter's Love
ChickLitHangang saan ang kaya mong tiisin para lang mapatawad ka ng iyong anak? Hangang saan ang kaya mong gawin para iparamdaman sa kanya ang pait ng kahapon na ipinadama niya saiyo? Hangang saan hahantong ang lamat ng kahapon na ikinasira nilang dalawa? A...