G

26 1 0
                                    

[A/N: This chapter dedicate for some silent reader out there. Thank you for supporting this. Xoxo (づ ̄ ³ ̄)づ ]

 Xoxo (づ ̄ ³ ̄)づ ]

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Zayn ↑ 👆

Don't ask who is he, I don't know him. Actually and unfortunately.

°•°•°•°•°

CHAPTER SEVEN

°•°•°•°•°

        MATAPOS na kumain nila Athena at Zayn, agad din silang umalis at nagtungo sa hotel na tinuluyan ni Zayn para kunin ang gamit na dala niya papunta dito sa pinas na iniwan niya sa hotel room na inukupa.

Hindi mapigilang mapangiti ni Athena dahil sa naging romantic late dinner date nila ng boyfriend. Sinubuan kasi siya nito all throughout the dinner, at kung ano-ano pang kinwento nito na tawa lang siya ng tawa. Naging magaan ang pakiramdam niya dahil nakasama niya ito.

Pagkapasok nila sa room na inukupa ni Zayn sa hotel, agad na dumiretso si Zayn sa bandang higaan para iligpit ang nilabas niya sa maleta niya. Habang nagliligpit, napatingin siya sa girlfriend na umupo sa isang single sofa sa harap ng kama. Nakangiti ito sa kanya ng matamis. Heaven sent from heaven, the gift of God for him. He said in his mind. He smiled back to her.

“Sa dami ng hotel niyo, bakit wala kayong hotel dito sa centro?” He asked. Totoo naman ito, bakit nga ba wala silang hotel dito sa metro manila at puro sa probinsya lang.

“I don't know why. Why don't you asked my dad?” Huminto si Zayn sa pagligpit at hindi makapaniwalng tumingin sa girlfriend niya na may pangaasar sa mukha nito.

“The last man I want to see is your dad, hon. You know him, he's angry at me and I don't know why.” He said with a matter of fact, saka niya binalik ang atensyon sa nililigpit.

Tumatawa namang lumapit si Athena at humiga sa kama paharap kay Zayn . “Haha he just like that but I know him, hon. He just want to, you know.” Yeah right. Gusto mang maging sarcastic ni Zayn sa dalaga ay hindi niya gagawin, ginagalang parin naman niya ang ama nito dahil mahal na mahal niya si Athena. Kahit nga, ayaw nito sa kanya para sa anak.

Tinigil ni Zayn ang ginagawa at nilapitan ang girlfriend, he lean on her and touch Athena's cheeks.

“He want the best for you, and that's not me? Honey, I love you and hurt you is the last thing I will do to my entire life...” That's the truth. Bakit niya sasaktan ang isang babaeng nagmahal at nagtyagang nagintay sa kanya ng mahabang panahon? They're just young when they first met, but they know or should he say he know that he love Athena more than his life. “He don't like me, that's why.” And that's the hell truth. Wala siyang alam na pwedeng ikinaayaw ng daddy nito sa kanya. Hindi niya alam kung ang trabaho niya ba or ang katayuan niya sa buhay ang ayaw nito.

The Daughter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon