The Runt Mate of an Alpha: Chapter Seven

27.5K 638 10
                                    

A/N

Hello kittens... Nagbabalik ang super hyper na parang adik nyong author.. tanggalin nyo na yung parang.. nahiya pa kau ehh.. hahaha...

Anyways , ang aking friend na si Executioner17 ay dinelete na ang kanyang account dito sa watty.. Because..

I don't know.. hahaha...

Anyways.. again... lumindol pala ano? Nag jumping jacks kasi itong kapit bahay namin.. ayan.. sinabayan pa ng biglang bumirit ung isa pa... muntikan nang matuloy ang pagunaw ng mundo.. hahaha...

So so so sorry sa tagal mag update, don' cha worrey.. nagkabit na sila kuya ng wiiiffiiii.. hahaha.. makikinakaw aq..

Good evening sa lahat ng gising at goodnight naman sa lahat ng mga tulog jan.. dream of me!! Ang kapal lang ng fess...

Okay.. okay.. so start na po tayo mga kampon ng magaganda at gwapo na parang ako, babae sa loob, mukhang lalaki sa labas..

Sorry sa mga wrong typos and grammars, ang pooritang author ay tablet ulit ang gamit sa paga-update nya... ang hirap lang magtype no!!!!

ENJOY!!!!!

*************************

Chapter Seven

Alam nyo ung feeling na sobrang saya mo kasi sa wakas nagkita na kayo ng MATE mo... Tapos ang sweet nya sayo.. Tapos lagi syang nasa tabi mo.. Ayaw nyang may sigundo na lalayo ka sa kanya, at feeling mo ligtas ka sa lahat ng kapahamakan... Tapos feel na feel mong mahal ka nya at feeling mo panghabang buhay na ang inyong ligaya...

Ako?? Oo...

Pwera lang sa natutuwa... oo masaya ako at nagkita na kami pero kasi....

Sobrang kulit at sobrang pasaway nya.. kung di ko pa napigilan ung lalaki kanina for sure nagkakagulo na dito ngaon dito sa garden kung saan ginaganap ang party ni Alpha Edwin..

Kanina kasi may nagorder sakin ng drinks, kukunin na sana ng lalaki na umorder sa akin ang kaso... Ang pasaway na Richard na to, bago ko pa naiabot, tinungga na nya.. at ang sabi pa nya sa lalaki.. 'Iba na lang ang utusan mo, o kaya naman ay kumuha ka na lang ng sayo...'

Di ba.. para lang nyang sinabi na 'Pare, away o gulo?'..

Tapos ang malala pa, lagi lang nya akong pinapaupo sa tabi at didikit sa akin.. tapos lahat ng lalaking lilingon sa gawi namin ay ginagamitan nya ng 'killer looks'... buti nga at tinatawanan lang siya ng iba..

At ngayon ay nakaupo lang ako dito sa gilid.. katabi ang pasaway na ito na walang ibang ginawa kundi tignan ng masama ang mga lalaking dumadaan at kapag lilingon naman ako sa kanya ay nag pa-puppy eyes sya at mukhang inosente na ngingiti...

Napailing na lang ako.. ung matandang babae na bisor ata, ayun ang sama ng tingin sa akin... ang kaso wala syang magagawa dahil Alpha ng Blue Wings ang katabi ko.. ung iba nga di makalapit sya pa kaya..

Tumaas ang tingin ko nang lumapit sa gawi namin sila Stef, Mica at Yuna.. Ngumiti ako sa kanila na sinuklian din nila ng ngiti, nang lumingon sila kay Richard ay sabay sabay silang yumuko...

"Kamusta?" Tanong ko sa kanila...

"Okay naman kami... Gusto ka lamang naming batiin kasi sa wakas ay nagkita din kayo ng mate mo..." Sagot ni Yuna..

Ngumiti ako at napalingon kay Richard ng pasimple nyang hinila ang sleves ng damit ko..

"Kilala mo sila..??"

"Yup... mga kaibigan ko sila dito, sya si Mica, ito naman si Stef at sya naman si Yuna,.. Ladies si Richard... alam kong kilala nyo sya tama??" Tumango naman sila bilang sagot sa tanong ko...

Book 1: The Runt Mate of an Alpha (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon