Chương 2

9.5K 254 4
                                    

Diệp Chi luôn luôn mạnh mẽ, cương quyết.Ngay cả không muốn thấy Hoàn Tử chịu khổ, nhưng đã đồng ý với con trai thì tuyệt đối không nuốt lời, nếu không sẽ dạy hư đứa bé.Cho nên ngày hôm sau, vừa mới tan việc về nhà, cô còn chưa ngồi nóng ghế, liền đi tìm nơi học Taekwondo cho Hoàn Tử.
Nhà bọn họ đang ở thành phố C cũng khá hoang vu, nhưng ở trung tâm thành phố C cũng buôn bán sầm uất.Nghe nói lúc chưa xây thành phố C, ai cũng không cần nơi này, cũng nhờ thị trưởng thành phố biết nhìn xa trông rộng, vay 1 khoản tiền lớn mua lại mảnh đất này rồi xây lên thành phố C.
Qua mấy chục năm rồi, vốn là nơi không ai muốn, bây giờ lại thành tấc đất tấc vàng.1 mét vuông là mười mấy vạn, có nơi lên tới vài chục vạn.
Nhưng mà lúc cha mẹ Diệp mua đất còn không đáng tiền, làm cho cha Diệp thường nói mình gặp may.
Trong thành phố C có nhiều nơi dạy Taekwondo, nhưng Diệp Chi không biết nơi nào dạy tốt nhất, vì vậy tự mình đi thực tế khảo sát xem như thế nào.Nghe rất nhiều người nói, cuối cùng mọi người đều nói cái lớp Taekwondo nhỏ kia có huấn luyện viên dạy rất tốt.
Diệp Chi nghe tên vị huấn luyện viên xong cảm thấy có chút ác cảm, nhưng nếu quả thật có thực lực, thì ác cảm kia có thể bỏ qua.
Tiếp Diệp Chi là 1 người đàn ông lớn hơn cô vài tuổi, biết Diệp Chi muốn đưa con trai tới học, thì hết sức nhiệt tình, thiếu chút nữa đã biểu diễn ngay tại chỗ cho Diệp Chi xem.
Diệp Chi ôm ngực, xem xét cẩn thận lớp học, lớp học xinh đẹp mà rộng rãi, màu xanh đỏ xen nhau.Ở cuối lớp là nơi nghỉ ngơi có kê mấy cái ghế dài sạch sẽ.Trên vách tường còn đặt 1 cái gương lớn, chiếm hết 1 bức tường, có lẽ là để huấn luyện viên dễ dàng quan sát học viên.
Diệp Chi tương đối hài lòng với lớp học này, người đàn ông ở trước mặt không hề kiêu ngạo như những huấn luyện viên khác, ngược lại thái độ rất nhiệt tình, là 1 người rất kiên nhẫn với trẻ nhỏ, nên trong lòng bắt đầu tin tưởng.
Đây là nơi chuyên dạy cho sinh viên nên không đắt lắm, giá cả hợp lý, người đàn ông giới thiệu cũng hết sức cặn kẽ, từ lễ nghi đến tư thế Taekwondo, giảng giải cho Diệp Chi cặn kẽ từng chút 1, không hề tỏ ra khó chịu.
Vì vậy Diệp Chi quyết định ngày mai để cho Hoàn Tử đến học, ngay lập tức đóng học phí rồi rời đi.
Cô vừa rời đi không lâu, cửa lớp học lại bị đẩy ra, 1 người đàn ông hết sức tuấn mỹ đẩy cửa bước vào, lông mi dài mắt nhỏ, màu da trắng nõn nhưng mà không hề yếu đuối, ngược lại có 1 luồng khí vô cùng sắc bén.Anh mặc bộ đồ màu trắng Taekwondo hay dùng, bên hông buộc đai đen nhánh, bộ đồ màu trắng này có vẻ bình thường nhưng mặc trên người chàng trai này lại trông rất mạnh mẽ, bén nhọn.
Người đàn ông kia có vẻ mệt mỏi nên đi lên trên võ đài rồi ngồi xuống, hơi ngẩng đầu nhìn người đang ngồi đếm tiền trên ghế võ đài, mắt nhỏ dài mày khẽ nhếch lên, "Bạch Kỳ, mình đã nói không nhận thêm học viên rồi mà!"
Động tác đếm tiền của Bạch Kỳ không dừng lại, tay phải cử động thật nhanh, ánh mắt nhìn 1 sấp đỏ thẫm giống như bị ma nhập, không ngẩng đầu lên đáp, "Yên tâm đi không phải là nữ sinh viên kia mà là 1 cậu bé".
Lúc đang nói chuyện, Bạch Kỳ đã đếm xong tiền, anh ta đem 1 chồng xấp tiền chỉnh tề rồi đi tới bên cạnh người đàn ông mới tới kia, bỏ tiền vào trong tay anh ta rồi nói, " Kỷ Lâm....huấn luyện viên Kỷ, chỗ chúng ta lớn như vậy, thêm 1 đứa nhỏ tính là gì, làm gì có ai chê tiền ít.Không kiếm cũng uổng nha, há há."
Kỷ Lâm đang sửa lại vạt áo thì ngón tay dừng lại, bị lời nói của Bạch Kỳ gợi lên sự hứng thú, "Đứa bé mấy tuổi?Con trai hay con gái?"
Bạch Kỳ và Kỷ Lâm tuổi cũng ngan nhau.1 người 30, người kia 33, 2 người từ thuở nhỏ là bạn tốt của nhau, anh ta đương nhiên biết Kỷ Lâm cũng rất thích trẻ nhỏ, đây cũng là lý do anh ta mặc kệ lời nói của Kỷ Lâm thu nhận Hoàn Tử.Kỷ Lâm mặc dù bình thường cười nói vui vẻ nhưng thật ra cũng rất cứng đầu...
Cách đây 1 năm đã trở thành đoàn trưởng.Trong quân đội, Bạch Kỳ cũng có quen biết nhiều, mọi người ở sau lưng đều nói đoàn trưởng là con lừa lì lợm.
Lúc còn trẻ, Kỷ Lâm đã vào quân đội, ngay cả cha là thượng tướng, cũng không chấp nhận đối xử đặc biệt.Từng bước đi lên từ binh lính, liên tục thăng chức, bây giờ đã là Thượng tá, giữ chức đoàn trưởng trong quân đội.6 năm trước đã dùng năng lực điều tra nổi tiếng cả quân đội.
Nhưng sau khi sự kiện kia xảy ra, anh ta ngu ngơ mất 6 năm ở Nam Phương, sau khi trở về thì thay đổi hoàn toàn thành 1 con người khác, liều lĩnh bạt mạng.
"Con trai còn chưa có gặp nên không biết như thế nào"Bạch Kỳ toét miệng cười với Kỷ Lâm, "Chỉ là...mẹ của đứa bé là 1 người đẹp...chậc chậc...cũng không tệ.."
"Cút"Kỷ Lâm đứng lên Bạch Kỳ 1 quyền, mắt đen nhỏ dài híp 1 cái, "Đêm nay có việc không thể tới dạy học, cậu đứng lớp giùm mình 1 chút".
"Biết...biết....cậu đứng lớp 3 ngày thì nghỉ mất 2 bữa, còn lớn hơn huấn luyện viên"Bạch Kỳ lầm bầm 1 câu xong lại làm nóng người.
Kỷ Lâm giao toàn bộ nội dung huấn luyện lại cho anh ta rồi thay đạo phục ra, sau đó lái xe đến 1 khách sạn gần đó.Tối nay anh tham gia sinh nhật của em gái Nhạc Du.Cha mẹ Kỳ rất coi trọng buổi tiệc, đặc biệt đặt 1 phòng bao lớn trong khách sạn để ăn mừng.
Nhạc Du ra đời vừa được 2 tháng thì bị trộm đi, sau 26 năm thì mới tìm được.Ai ngờ còn chưa ở cùng cha mẹ Kỷ mấy năm thì gả cho Úc Lương Tranh.Vì vậy cha mẹ Kỷ càng thương yêu đứa con gái này dù con lớn nhất Kỷ Lãng cùng con thứ 2 Kỷ Lâm ở chung 1 nhà cũng không quan trọng bằng 1 Nhạc Du.
Kỷ Lâm thấy cha mẹ như vậy không hề sai, ngược lại anh cũn thích em gái nhỏ của mình giống cha mẹ, muốn yêu thương bù lại những ngày xa vắng cô.
Người nhà ầm ĩ đến nửa đêm, mấy người đàn ông uống hơi nhiều, say lảo đảo từ trong khách sạn đi ra.Cả nhà anh cả Kỷ Lãng đi trước, em gái Nhạc Du ôm con gái nhỏ cùng Úc Lương Tranh theo sát phía sau.Thượng tướng Kỷ và mẹ Kỷ chậm rãi nắm tay nhau đi sau cùng.
Kỷ Lâm nhìn trước mặt 1 cái, lại nhìn phía sau 1 cái, cũng chỉ thấy mình lẻ bóng, trong lòng cũng có chút cô đơn.Qua nhiều năm như vậy, mặc dù đã không còn quan tâm đến chuyện kết hôn nhưng nhìn người khác 1 nhà hạnh phúc, ở tận đáy lòng cũng rất hâm mộ.
Uống nhiều rượu như vậy chắc chắn không thể lái xe, nên mọi người đứng cùng nhau bên ngoài bãi đỗ xe, thuê xe về.
Kỷ Lâm chưa bao giờ đi chung xe với mọi người trong nhà, lấy có đoàn trường có chuyện, trong đêm khuya 1 người lẳng lặng đi về nhà ở lối đi bộ.
Ban đêm mùa hè gió thổi hết sức mát mẻ, thổi lên trên mặt lành lạnh, cực kỳ thoải mái.Trong người Kỷ Lâm có chút rượu, bị gió thổi thì tiêu đi không ít.
Sau khi xảy ra sự kiện kia cách đây 6 năm, đây là lần đầu tiên anh buông lỏng như vậy.Thần kinh căng thẳng trong 6 năm đã tạo thành gánh nặng tinh thần lớn cho anh.Có lẽ cha ép buộc nghỉ ngơi nửa năm là đúng.
Kỷ Lâm thở dài 1 tiếng, đè nén toàn bộ cảm xúc trong lòng, trong đầu bỗng nhiên nhớ lại hôm nay Bạch Kỳ nói với anh có 1 đứa bé muốn xin học, chiều nay có thể gặp được, không biết đứa bé trông như thế nào.
Diệp Chi mới tắm rửa xong chuẩn bị đi ngủ thì cảm thấy có điều không ổn.Vào phòng vệ sịnh cởi quần ra liền nhìn thấy, quả nhiên là "dì cả" đến.
Diệp Chi kêu rên 1 tiếng, trời nóng thế này làm phụ nữ thật phiền phức.Cô tìm khắp phòng của mình cũng không thấy băng vệ sinh, Diệp Chi thế mới biết, không có xui xẻo nhất, chỉ có xui xẻo hơn.....
Thật may là dưới lầu có cửa hàng 24h, nếu không cô thật không biết phải làm sao.
Ngày thứ nhất kinh nguyệt của Diệp Chi không ra nhiều vì vậy cô thay đồ vội vã chạy xuống lầu, mua 1 lần hơn 1 trăm đồng tiền băng vệ sinh, lúc này mới giơ túi ni lông lớn lên vội vàng chạy về nhà.
Mắt cô bị cận thị nhẹ lại gấp gáp, không để ý nên tại khúc quanh đụng phải người.
Nhưng người này phản ứng rất nhanh, Diệp Chi mới vừa đụng vào, anh ta liền né sang 1 bên ngay lập tức, làm cả người Diệp Chi mất trọng tâm cố gắng chỉ ngã 1 lần.Rốt cuộc cũng không thể nào ổn định cơ thể, tiếp tục ngã thêm 1 lần nữa.
Diệp Chi thật ra cũng có chút tính trẻ con, nhưng bởi vì mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên bản thân buộc phải thật chín chắn.Vì vậy đối với người khác luôn có vẻ cứng cỏi, mạnh mẽ, chưa từng xảy ra chuyện mất mặt như vậy.
Cho tới khi té xuống đất, điều đầu tiên Diệp Chi nghĩ không phải mình té có đâu không mà là âm thầm cảm thấy may mắn vì bây giờ là ban đêm, không có nhiều người nhìn thấy, nếu không rất là mất mặt.
"Cô không sao chứ?"Kỷ Lâm nhìn Diệp Chi như con thỏ nhỏ rơi vào khe hẹp, xoay trái xoay phải, ra sức giãy dụa, nhưng rốt cuộc vẫn té thẳng xuống mặt đất.Trong lòng nén cười muốn nghẹn đến nội thương, nhưnh trên mặt không lộ ra chút nào.Ngược lại, nhỏ giọng lịch sự hỏi 1 câu.
"Không có gì"Diệp Chi cúi đầu buồn buồn trả lời 1 câu trong lòng lại thầm nghĩ "Anh cứ làm bộ như không thấy, giống như chưa từng đụng phải tôi, tôi sẽ càng thấy không có gì đó".
"Không có ngã gãy tay gãy chân chứ, có thể đứng dậy không?"Kỳ Lâm đưa tay ra.
Diệp Chi cũng không khách sáo, đặt tay vào tay Kỷ Lâm mượn sức của anh dễ dàng đứng lên.Dù sao lúc mình mất thể diện cũng bị người này nhìn thấy, bây giờ nắm tay anh ta đứng lên có sao đâu?
"Cảm ơn anh"Diệp Chi vỗ vỗ quần đùi đứng dậy, phủi sạch sẽ bụi bậm trên người, cầm túi băng vệ sinh mới mua nhìn Kỷ Lâm nói tiếng "Cảm ơn."
Lúc cô ngẩng đầu lên, Kỷ Lâm mới thấy rõ diện mạo của cô, mắt to da trắng, dáng vẻ xinh đẹp, nhưng mà không hề yểu điệu, ngược lại trông rất chín chắn.Mặc dù con trẻ nhưng nhìn 1 cái cũng biết không phải sinh viên mới ra trường.
"Đừng khách sáo"Kỷ Lâm trả lời 1 tiếng, thu hồi ánh mắt đánh giá của mình, nhìn Diệp Chi cười cười.
Diệp Chi đang tới "dì cả" lại bị mất mặt, nên muốn về nhà.Vì vậy nhìn Kỷ Lâm 1 cái rồi gật đầu, đi nhanh không khác gì chạy trốn.
Nhưng cả 2 lại cùng đi 1 hướng vốn là Kỷ Lâm đi phía trước, bây giờ đổi lại Diệp Chi đi phía trước.
Thành phố C là thành phố du lịch, nổi tiếng cả nước, vì vậy đèn điện đường rất sáng, chiếu sáng đường cái như ban ngày.Hơn nữa Kỷ Lâm lại là linh, mắt nhìn rất tốt, đi tới 1 bước thì thấy phía sau mông Diệp Chi có 1 vết máu nhỏ.
Lúc Kỷ Lâm thấy vết máu kia, còn tưởng rằng do anh ta đụng ngã mà Diệp bị rách da chảy máu, nên không chút suy nghĩ mở miệng gọi to, "Này....cô gái....cô té ra máu kìa...."Có lẽ vì trước đó bị té nên vẫn còn lúng túng, Diệp Chi phản ứng vẫn chậm chạm, quay đầu lại kinh ngạc nói, "Nơi nào té ra máu?Tôi không nhìn thấy"
Kỷ Lâm tăng bước chân, đuổi kịp cô, cười nói, "Cô dĩ nhiên không thấy được là bởi vì ở phía sau,tôi............"Lời kế tiếp anh còn chưa nói hết, thì thấy trên tay Diệp Chi xách túi ni lông lớn băng vệ sinh.
Trong đầu Kỷ Lâm "oanh" 1 tiếng trong nháy mắt cái gì cũng biết.Diệp Chi thấy anh thật lâu không nói lời nào, chỉ nhìn chằm chằm bên cạnh mình, cảm thấy có chút kì quái, nhìn theo tầm mắt của anh nhìn xuống nhất thời sửng sốt, cũng hiểu anh nói "Té ra máu" là chuyện gì xảy ra.Chính là "dì cả" của mình lọt ra ngoài.
2 người lơ đãng liế mắt nhìn nhau, sắc mặt có chút hồng, không khí trở nên lúng túng.Cuối cùng Diệp Chi mở miệng trước, lấy túi băng vệ sinh giấu ra che phía sau cái mông lại, rồi từ từ lui về phía sau lắp ba lắp bắp nói, "Này, à.........Gặp lại sau, cảm ơn anh."
"Khụ, không có việc gì, cô đi trước đi, tôi đi mua gói thuốc".
Thật ra thì anh cũng không hút thuốc, thứ nhất là do cha của anh quản nghiêm, thứ 2 là mẹ anh ngửi thấy mùi thuốc thì ho khan, nói như vậy chỉ là không muốn cho Diệp Chi lúng túng mà thôi.
Mà hiển nhiên Diệp Chi cũng hiểu ý tứ của anh, trong nháy mắt liền quay người sang, che cái mông, xải bước nhanh như chạy trốn.Kỷ Lâm cười khẽ 1 tiếng, cô gái kia rất ý tứ.Rồi tiện tay ở cửa hàng tiện lợi mua 1 bọc kẹo cao su, lột 1 cái nhai, vừa muốn đi về nhà, vừa muốn đến võ đài.

Đoàn trưởng ở trên cao (Sâm Trung Nhất Tiểu Yêu) - FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ