Pagkatapos namin mag -almusal, ay tumayo na agad kami para pumunta na ng school baka kasi ma late kam. Ahh, Nga pala nakalimotan ko, Ako nga pala si kisha Lopez, 16 years old 4th year college. Ang totoo niyan magkakapareho lang kami ng mga pinsan ko. Kaklasi ko sina margot at kylie, at magka klase naman sina ate kate at blossom.Section A sila at kami naman Section B. Wala na akong magulang at nakatira lang ako sa auntie ko kinupkop nila ako. Namatay kasi sa aksidente yung mga magulang ko, bata pa lang ako non... pero naaalala ko padin ung gabing yun, biglang sumabog yung sasakyan nila..... Iyak Ako ng iyak non...
Kaya nong nangyari yung aksidenteng yun.. Sina auntie stella na ang kumupkop sakin, kapatid kasi siya ni papa. Sina aunite, tito at ate kate lang ang karamay ko non kapag iyak ako ng iyak. Kaya Si Ate kate ang kasundo ko... Sa kanilang Tatl.
*Tok Tok Tok* Bigla akong nakarinig ng katok sa labas ng pinto ng kwarto ko, kaya Nagbalik ako sa reyalidad... Binuksan ko yong pinto at bumungad sakin si yaya pering.
"Aalis na daw po kayo, maam." Sabi ni yaya pering, kaya tumango nalang ako sa kanya.
Kinuha kuna yung bag ko at bumaba na para makaalis kami..... Pero pagkababa ko nakita ko agad yung tatlong demonyita kong pinsan.Nakita ko sila na parang inip na inip, dahil siguro sa kakahintay nila sakin, kaya sila na inip. Sowe naman naalala ko lang naman kasi yung nakaraan ko.
Agad na napatingin sakin si blossom "Augh! What took you so long? Mali late na kami sa first subject namin ng dahil sayu! IDIOT!" sabi niya sakin na parang nagpipigil na lapitan ako para siguro sabunutan ako.
"Ahh ehh... a-ano kasi---" Diko na natapos yung sasabihin ko dahil pinutol na ni kylie yung sasabihin ko. Napayuko tuloy ako.
"Ahh ehh ehh your face! Bakit kasi dito ka pa tumira? Ang dami dami na nga nating kamag anak tapos dito mo pa talaga pinili, huh? Aba! Lumayas ka nalang dito kung ayaw mong mag mukhang kawawa samin!" Gustong- gusto ko talaga umiyak pero pinipigilan ko. Tuminingala nalang ako para di mahulog ni isa sa luha ko.
Hindi Ko sila masisisi kung ganito yung trato nila sakin, wala naman akung ginawa eh... bakit nila ako ginaganito? Anong kasalanan ko?
Biglang Lumabas galing kusina si ate kate at dumiretso sa dalawa at binigyan niya ito ng mga tig isang batok sa ulo.
"Hoy! Kayong dalawa ang iingay niyo, at tska bakit niyo na naman sinisigawan si kisha, huh?! At isa pa anong late pinagsasabe niyong dalawa? Ah Ang aga pa naman, tingnan niyo kaya yung orasan oh... 6:17 pa lang!"
"Aba! malay namin na di pala kami na late.. eh kanina lang mag seseven na... ahh baka pinalitan ni kisha. Para lang tumagal siya sa kwarto niya!" Sigaw naman ni blossom kay ate kate.
"Ahh at sinisigawan muna ako ganun?!" sigaw naman ni ate kate kay blossom.
"A-ahm.... D-dipo ate..." Sabi ni blossom na may halong takot.
Mabuti naman at sumingit na si margot na kanina pa tahimik na nakikinig sa tatlo niyang kapatid... Pero Nasa akin yung tingin niya, kaya umiwas ako ng tingin.
"Hali na nga kayu at baka ma late na tayu sa school!" Sabi Ni Margot.
A/N: Hayy... nakakapagod talaga..... May nagbabasa paba? Kung wala diko nalang to eh tutuloy....Just comment and vote kung meron.... talagang nag babasa nito....
DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT.....
YOU ARE READING
The Revenge Of The Girl
Teen FictionHello Po! First Time Ko Po Na Gumawa Ng Kwento.... Edited... Sana Magustuhan Niyo... >>>>Thank You! 😄😄😄