Chapter 5

91 1 0
                                    

Third Person POV

"Cge lang saktan niyo lang siya, nararapat lang yan sa kanya. Pabida-bida kasi eh. Tsk." Sabi ko sa isip ko.


Pagkatapos kung panu-orin ang ginagawa nila kay kisha ay umalis nako, para pumunta ng canteen. Habang Hinahanap ko sila, ay agad ko naman sila nakita don. Nainip cgoro sa kakahintay sakin. Like Duh? As if I care?

"San ka ba ng galing babae ka?! Kanina pa kaya kami nag hihintay dito!" Sigaw Ng kaibigan Ko. Duh? Kala mo Naman natatakot ako sa kanya? NEVER!!!

"Ahh... Wala may kinuha lang ako sa locker Kaya ako na tagalan, tska pwede ba?! Wag mo kong sigawan. Nakakairita yang Bunganga Mo Eh. By the way, tara na nga... Nagugutom nakuha ko. Tska Bilisan Natin Baka makita pako ni kisha Na kasama kayo." Sabe ko sa mga kaibigan ko.

"Paglalaruan Muna kita, Kisha. " *smirk*


***


Kisha's POV

"Ano ba yan, ang tagal naman magising ng babaeng to. Mag gagabe na, pero di parin siya gumigising..."

"Gaga, malamang ang sakit kaya ng dinanas niya sa mga bruhang Gumawa yon. Ang dami niya kasing Pasa na natamo..."

"*Pout* Kawawa naman si kisha, wala naman siyang ginawang masama, pero bakit ginaganito nila siya? Humanda sakin yang mga bubuyog na mga bruhang yun."

"Ako din, humanda talaga sila satin, pag nakita natin sila. Kinawawa nila si kisha eh. Sila kaya ang gawan natin, sa ginawa nila kay kisha."


Nagising nalang ako dahil sa sobrang ingay ng kung sino mang dalawang nag uusap dito sa katabe ng kama ko.

Pagmulat ko nakita ko sina tiffany at daniella, nagulat ako sa nakita ko. Bakit nandito sa kwarto ko? Tska teka... Hindi pala ito ang kwarto ko... Parang nandito ako sa clinic eh... Ano?! Clinic? Tatayo na sana ako sa pagkakahiga ng makaramdam ako ng kirot sa katawan. Napangiwi na lang ako dahil sa sakit. *Ouch*

Agad naman akong napansin ng dalawa, kaya dali dali silang lumapit sakin. Mukha silang nag kakarera... Nag uunahan kung sino ang unang makalapit.

"Ayos ka lang ba?" Tiffany.


"Wala na bang masakit sayu?" Daniella.


"Ano? Sabihin mo, meron ba?" Tiffany, again.

"Saan ang masakit? Sabihin mo?" Daniella, and again.


Sunod- sunod nilang tanung, kahit masakit ang katawan ko. Diko maiwasang matawa sa reaksyon nila, dinaig pa magulang kung maka pag alala eh. HAHAHAHAHA.... 😂😂😂


"Bakit ka tumatawa?!" Tiffany.

"Hala?! Di kaya na bal---Aray." Diko na pinatapos mag salita si daniella dahil, binatukan ko lang naman. Kung ano-ano pinagsasabi eh...


"Gaga! Nakakatawa kasi yung mga Mukha niyo. Kung mag aalala kasi kayo, dinaig niyo pa magulang eh." Sabi ko. Nag pout naman ang mga gaga. HAHA. I find it... Cute. 😄😄😄


"Ehh... kasi naman eh. Alam mo naman na sinaktan ka nila, kaya malamang mag aalala kami sayu. Kahit.. dipa natin kilalang lubos ang isa't-isa. Pero.. magaan kasi ang loob namin sayo eh." Tiffany said.


"Oo nga... Simula ngayon. Mag BFF na tayo, Ah?!" Daniella.

Diko Napigilang mapa titig sa kanila, dahil sa sinabe nila sakin. Ang sarap pala sa pakiramdam na sobrang nag aalala sayo, yung mga kaibigan mo. Kahit bago mo lang sila nakilala.

-----------------------------------------------
-----------------------------------------------

A/N: Hello... I'ts been week na Hindi ako naka pag UD.. Sorry Talaga... Naging busy lang... MIANHE!!!




The Revenge Of The GirlWhere stories live. Discover now