Looks can really be deceiving, as if you were caught in a lie. But for the generation these days, you can't really tell what true love is as if you were caught again in a lie.
??? PoV
We're currently riding on a limousine as we're currently going to school. We have to drop my hyungs in FrostWood High, our sister school. Parehas yung name ng schools namin. Kaso, FrostWood Arts High lang yun amin.
Wonder why four of my hyungs are being transffered to our sister school? They need to learn basic stuff about FrostWood High since apat sila ang hindi pa nakapagaral sa sister school namin.
In order na maka graduate kami, dapat makapag-aral kami sa sister school namin.
"Guys, one year lang ito. And after this, we can go to college together. Behave and act professional." Sabi ni Jin, yung eldest sa'min pito.
"Don't worry. That school is pretty great. You can really adjust to the environment easily since same naman siya sa school natin. And besides, may chicks doon." Pabirong sabi ni Jimin sa kanilang apat. Binatok siya ni Jin. "Arayyy!"
"Tumahimik ka nga. Besides, si Yoongi nandoon din. Alam niya yung mga crooks and crannies ng sister-school." Sabi ni Jin.
"Tama naman si Jimin, ah. Maraming chicks doon." Pagsabi ni Yoongi nun, Jin glared at him. Then tumingin siya sa isa.
"Nandoon diba yung sister mo? Take care of her, okay?" Habilin ni Jin sa isang hyung ko. Tumango naman siya. Pagkatapos nun, tumingin na si Jin sa window.
"I think we're almost there." Jin told us. Naka cross-arms lang ako hanggang sa nabusy yung iba sa kakatulog or kaka-cellphone.
"Hyung," tawag ko sa hyung na nasa tabi ko.
"Ne?"
"Take care of my sister." Sabi ko sa kanya.
"Guys, we're here." Sabi ni Jin.
"Name ng sister mo?"
"Jeon Juliane."
Yayee's PoV
"Myghod, ang aga ng umaga, guys." Reklamo ni Alyssa sa nakikita namin. Kami yung naglalakad ng sabay papuntang school at pagdating namin, may mga babae na ang nagaantay sa may gate.
Baka dadating din si Jungkook dito...
"KYAAHHHH BESSS ANG GA-GWAPO NILAAA!!" Sigaw ni Jewl nung nakita niya kami. "Nakalimutan ko yung phone sa bag ko. Nandun yung pictures nila at stinalk ko sila kaninaa. Bes, ang gwapo nila."
"Calm down. Seven sila actually. Magbarkada sila tapos sumasali sila sa mga competitions. Boy with talent eh, galing art school." Sabi ni Aina. "Pero tatlo lang sila galing dito sa FrostWood high, which is sina Kim Seokjin, Park Jimin at Jeon Jungkook. Currently ang nandito is si....Min Yoongi?"
"ANO?!" Sigaw ni Jewel. "Yoongi? Yung pandak? Hada, bakit ba kasama siya dun?!" Tanong niya.
"Base on my research, whenever sasali yung Soldier Boys sa competitions, si Yoongi yung gumagawa sa mga kanta nila. Doon naman sa basketball team ng FrostWood Arts High, siya yung team captain." Sabi ni Aina. Napatulala si Jewel.
BINABASA MO ANG
Following You 'Til The End
Fiksi PenggemarWe can never find love. Either it comes finds us or follows us. Jeon Juliane is the smart girl with a bubbly attitude. She's caring towards others and she never gives up on anything. Pero sa likuran pala ng positivity niya is the pressure and expect...