Chapter 16Jen's PoV
Napapag-iwanan na ko nila sissy ah.
Fearl called me last night that Ellie is going to Korea tomorrow afternoon to surprise his korean boyfriend and love of her life. Kyu.
Napaisip ako bigla.
What if isurprise ko din sila? Eehh!! Exciting!
Nagpabook agad ako ng flight to Korea asap. At lucky i am kasi nakakuha agad ako.
Tomorrow morning.
Mauuna pa ko kay Ellie makaalis. Sakto lang yun para mahanda ko ang mga gagawin kong surprise sa kanila ni Fearl.
Magreregalo din ako ng exclusive dinner date para sa kanilang magjowa. Babawi ako kay Ellie because i wasn't there sa every special stage and occasions ng love life nya. Yun ang perfect na regalo for them.
Korea
Maaga akong nakalapag.
Wala akong kasamang pumunta dito. Alone ika nga.Dumiretso ako sa hotel na pinagbook-an ko to stay in just few days. 3 days to be exact, hindi kasi ako pwedeng magtagal dahil may mga appointments pa ko after this. Actually, kinansel ko lang ang iba kong lakad para lang dito.
May mga kilala din naman ako dito. Dad is planning to expand our business here kasi, that's why.
Agad akong kumilos. Tinawagan ko si Brix, a Pinoy-korean friend. His father was a businessman too at sila ang kausap ni dad tungkol sa expansion ng negosyo namin dito. Were friends too at mabilis ko lang syang nakapalagayan ng loob because he's too gentleman. Pumayag agad sya ng ipaliwanag ko ang pakay ng pagtawag ko.
Wala nang dapat sayanging oras.
Sa hotel kung saan ako tumutuloy ay nagpareserve ako ng exclusive dinner for two, complete package. Wala ng problema, all is settled then. Ang kailangan na lang ay ang dalawang iyon.
Nag-isip ako kung paano sila sasabihan at paano ang magiging pagkikita namin ng mga bruha kong kaibigan.
I saw in the internet that Suju had a fan signing event ngayon at nagmadali na akong pumunta doon at mukhang makakahabol pa ko.
Sa event.
"Ouch!!
Careful man! Nakakabangga ka na!."
Sigaw ko sa isang lalaking nakatapak lang naman sa paa ko. Seriously? Ano sya baliktad utak? Maglakad ba namang patalikod, yan tuloy natapakan nya ko.
Nginisahan lang ako ng loko.
Aba! Ginagalit ako ng isang 'to!"Why are you walking backward? Yan tuloy nakabangga ka na, nakatapak ka pa!".
Hindi pa din sya umimik. Nakatingin lang.
"Wala ka bang bibig? Don't you know how to speak?. Are you deaf? O baka naman alien?!."
Nilagpasan lang ako ng siraulong yun. Yung totoo? Hindi ba uso ang salitang sorry sa mga koreano? Argh!!!!
Bago pa tuluyang mag-init ang ulo ko at malimutan kung ano talaga ang pinunta ko dito ay pinihit ko na lang ang katawan ko sa pinto kung saan nasa loob ang dapat na kakausapin ko.
Ang ingay ah!
Ang dami pang tao.
Hindi talaga maipagkakailang sikat na sikat sila. Kahit kasi sa labas madaming tao, galing na siguro ang mga iyon dito, patapos na kasi siguro ito.
BINABASA MO ANG
The Fangirl's Obsession ( On Going )
FanfictionFangirl/Fanboy ka ba ? Nino ? Kahit kanino ... Friends,Artist,Singer,Player,Pinoy man o Chinisse,Japanese,American even Korean. Nowadays mostly Korean fan na lalo sa mga teenagers kahit nga matanda e humahabol pa sa pagiging fanatic :) Eh kamusta na...