[18] Theme Park

1 0 0
                                    

Chapter 18

Kyu's PoV

Shi*t!
Nastock ako sa gitna ng traffic. I'm sure Ellie is waiting for me so bad. Nagpromise kasi akong dadalhin ko sya sa theme park ngayon since wala naman akong naka'sched na guesting hanggang mamayang 3pm kaya maaga pa lang aalis na kami.

I rented the theme park este namin pala. Pinag'ambag ambagan namin para masulit namin ang araw na ito, feel din kasi nilang magpakaisip bata ngayon. At kung hindi kasi namin gagawin yun siguradong hapon na hindi pa din kami nakakapagrides. Discounted naman kami because of the connections.

Hyungs are with us together with Ellie's girlfriends. Siguradong masaya 'to! But for now, ang galit ni Ellie ang inaalala ko. Baka inis na yun dahil 30 mins. na kong late.

My phone ringing.
I click the answer button and it automatically transfered on my earpiece.

"Yoboseyo?
I asked.

Hindi ko na kasi inabalang tignan kung sino ang tumatawag.

"Where are you?!

Fearl is pissed off!!."

Si Chul hyung pala.

"I'm stocked in traffic, but i'm on my way na. In a couple of minutes nasa ice cream shop na din ako.

Wait, i will call Ellie."

"Don't bother yourself. They are here with me.

Pinick-up ko sila 10 minutes ago.
Go straight to the theme park."

Oh sh*t!
I sense Ellie is mad.

"Hyung, please give your phone to Ellie."
- I ordered.

After a seconds of silence may nagsalita na.

"My love, i'm sor..."

Hindi ko natapos ang sasabihin ko.

"Kyu, this is Jen.

Sorry, El can't pick'up the phone. She's sleeping.

Kita na lang tayo later.
Ingat ka."

I knew it!
I know she's not sleeping though. Alibi nya lang yun para hindi ako makausap.

"Ganun ba?

Sige. See you later.
Take care too.

Oh please. Tell Ellie i'm so sorry.
Babawi ako mamaya."

Malungkot kong sabi.
Haist.. This is the first time na hindi ako pinansin ni Ellie, it hurts.

Diretso na kong theme park. Other hyung texted me na nandun na daw sila.

Malapit na ko, tanaw ko na ang ferris wheel.

Bago pumasok sa loob ng park. Bumili muna ko ng bouquet of white rose and then i park my car malapit sa entrance, nandun din kasi ang mga sasakyan nila hyung.

Tinext ko sila kung nasaan na sila and they say na nasa food park sila kumakain.

I walk faster para makahabol sa kanila. Medyo nagugutom na din kasi ako, coffee lang kasi ang breakfast ko kanina. Hindi ako makakain ng maayos because i was too excited sa lakad naming ito. Ang ending, late ako.

The Fangirl's Obsession ( On Going ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon