[15] Hanguk Tour ✈

0 0 0
                                    


Chapter 15

Ellie's PoV

One week vacation in Korea.
Ang sosyal pakinggan diba?

Never in my entire working life na nagfile ako ng leave kaya naman nang magrequest ako ng dalawang araw na pahinga ay ginrant naman agad yun ng opisina at in-extend pa at ginawang isang linggo.

One week before our first month ay tumawag si Fearl from Korea. She told me about Kyu's plan sa araw na yun. Natouch naman ako, so sweet of him talaga.

Fearl and other Suju members are planning to sabotage Kyu's plan.

Sobrang stress na daw ni my love sa mga sched nila at he looks so tired na. Medyo nangayayat na daw ito sabi nila. Kaya naman gusto nila itong bigyan ng break, reward for his good performances mula nang bumalik sya from service. Naaawa na daw ang mga hyung nya sa kanya kasi nakikita nila how dedicated he is kahit pagod na and he still can manage na pagsabayin ang work pati na ako.

Kunwari nga ay tutulungan nila si Kyu sa plans nya pero ang hindi alam nito ay sila pa ang magiging hadlang sa mga planong iyon. At mas maganda pang plano ang naghihintay para sa kanya once na pumayag ako.

I agreed to their plan.

It's time naman na ako ang bumawi sa mga sacrifices nya tutal free expenses naman ang pagtravel ko. Nung una ayokong pumayag na sila ang gagastos para sa akin pero they insist, isave ko na lang daw ang pera ko sa pagto-tour kapag nandun na ko. Treat daw nila sakin ang travel expenses na yun kasi naging mas masaya daw ang maknae nila simula nung naging kami. Nakatulong daw ako sa progress nya.

* *

Korea.

Nakarating ako ng Korea within 3 hours flight. Saglit lang ang byahe pero nagka-jet lag pa din ako. First time ko din kasi sumakay ng plane.

Sinundo ako ni Fearl sa Inchon Airport ng 5 pm. at kinuha nya ang phone ko para daw sa plan. Mahirap na daw kasi baka hindi ako makapagpigil at masabi ko kay Kyu na nandito na ko at konting distansya lang ang pagitan namin.

Chul called Fearl at sinabi ditong tumatalab ang plano.

Pano si Kyu hindi daw mapakali sa phone nya at tawag ng tawag sakin at hindi daw ako mareach.
Naaawa ako sa kanya. He maybe look worried and stressed dahil hindi nya ko makontak. Siguradong nag-aalala na yun.

Chul said about the guesting for tomorrow ng grupo at fix na daw yun. Nakausap na nila ang management ng Tv show at pumayag ito sa gusto nilang mangyari. Makikipag-cooperate din daw ang mga iyon.

While Suju's is in the fan signing event in late lunch, ako naman ay nasa studio na at nagrerehears.

Si Shin, one of Suju member ay isa sa mga commentator ng show ipinakilala nya ko sa lahat at naging magaan ang pagpa-practise. Nakagaan ko din naman kasi agad ng loob ang mga kasama dito.

Live broadcast ang mangyayari, this is one of their request sa show. Dapat pulido ang eksena so we rehears and practise so hard.

I miss him so much. Halos isang araw na mula ng huli ko syang makausap, but i need to sacrifice just to surprise him.

It's time.

6 pm. the show will start. So, 4 pm. pa lang ay inayusan na ko.
Simpleng OOTD lang naman ang pinasuot sakin. Denim long sleeves blouse na tinupi ang manggas hanggang siko, navy blue skirt above the knee at floral flats lang ang suot ko. Same with Kyu daw sabi nila, shoes lang ang iba pati pants.

Ano? Mag-iskirt din sya? 😂😊

Binraid ng pa-headband ang buhok ko sa harap at inilugay ang iba niyaon. Kinurl ang dulo kong buhok hanggang likod, chest level para hindi nya mapansin kung gaano kahaba iyon. Kyu knows how long my hair is.

The Fangirl's Obsession ( On Going ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon