chapter 10:❤disguise of a couple time

19 0 0
                                    

Maddie POV

"Guys libot libot muna tayo tapos kapag mag hahating Gabi na ay magtago tayo sa mga cr maliwanag"sabi sa kanila ni Ivan.

"Ate Kain muna tayo gutom na ako eh"nakapout na sabi ni Michelle kay Sophia.

"Kain muna tayo sa may foodcourt guys gutom na si michelle eh"sabi ni Sophia at binuhat si michelle.

Pumunta kami sa may foodcourt at sila kyle na daw mag oorder.

"Ngayon ko lang Sila nakita para silang mga manika eh"

"Oo nga at ang cute ng batang kasama nila"

"Grabe ang pogi nong apat na lalaki wahhh"

"Akin yong kulay pula na buhok na lalaki"

"Akin naman yong light ang buhok"

"Sakin yong kulay yellow ang buhok"

"Akin lang yong kulay brown ang buhok"

"Subukan nilang agawin yang boyfriend ko makakatikim sila sakin"bulong ko at pinandilatan ang mga babae.

Kaya iba iba ang kulay ng buhok namin dahil sa kapangyarihan namin iyon.

Si kyle fire,clark wind,ivan earth,jay thunder o lightning.ako ice,kay jc di ko madiscribe kasi minsan nya lang gamitin iyon,kay jasmine healing,kay sophia I don't know lahat kasi ng powers namin parang nasa kanya na lahat.

"Hey spacing out?all of us are eating except you hindi pa ginagalaw ang pagkain"sabi ni jasmine sakin.

"Ow sorry I was just thinking"sabi ko sa kanya at nagsimula na kaming kumain.

Tahimik lang akong nakain at habang nakain ako ay Meron akong naramdaman na dark users dito sa paligid.

"A-ah guys cr lang ako excuse me"sabi ko sa kanila at pumunta sa comfort room at pumasok sa isang cubicle.pagkatapos kong mag pee saglit at di muna ako lumabas dahil parang wala ng tao dito sa cubicle.nag invisible ako at naramdaman ko na may dark user na pumasok dito sa loob ng cr.

Nagteleport ako sa likod nong dark users at hinawakan ang kanila nitong kamay at nilugay sa likod nya at tinutukan ng knives sa leeg.

"Who the hell are?why are you following me"sabi ko sa kanya at diniinan ang pagkakahawak sa kamay nya.

"Aww can you please get off me sasabihin ko sayo kong bakit kita sinusundan"sabi nya at tinulak sya ng Marahas at tinutok ulit sa kanya yong knives ko.

"Kaya kita sinundan dahil may mga dark users dito sa buong mall at mamaya na nila kukunin ang kwintas na nakatago sa pinakadulo nitong mall na toh"sabi nya at napalunok sya ng diinan ko yong pagkakatutok ng knives sa leeg nya.

"Why?"tanong ko sa kanya.

"I don't know basta narinig ko nalang yong usapan ng mga Kasama ko na kasama din sa pagkuha ng kwintas"sabi nya at nilalayo ang knives ko pero dinidiinan ko iyon.

"Why are you telling me this ha!"Galit kong sabi sa kanya at nilagyan ng ice ang doorknob kahit hindi ko tignan.dahil may taong papasok dito sa loob.

"I just want to help you and your friends at alam ko kong nasaan pa ang ibang kwintas"sabi nya sakin.binaba ko ang knives ko at tumalikod pero sinikmuraan ko sya at nawalan ng Malay.

Tinawagan ko sila Ivan na pumunta dito sa may cr at maya Maya ay nandito na sila.

"What happened?may ginawa bha sya sayo?may masakit bha sayo?sagutin mo ako maddie"nagaalalang tanong sakin ni Ivan.

charmy academy:School Of CharmWhere stories live. Discover now