Sophia POV
"Oi soph sabi ni prof mag practice na daw tayo para daw sa Friday dahil gagawa daw tayo ng sayaw,apat tayo Kasama yong dalawang royalties na si maddie at jc"sabi ni jasmine.
"Kailan Simula ng practice"tanong ko sa ka nya
"Bukas na kasi wala daw pasok ng tatlong Araw so yon daw ang time natin para mabuo agad ang sayaw natin"sabi nya at napahilamos.
"Nong Oras"tanong ko ulit
"Maaga daw tsaka lahat tayong mga senior high sasayaw noh kala mo sating section lang noh hayst"sabi nya at napaayos ng upo sa sofa dito sa kwarto ko.
Tinignan ko kaagad kong Sino iyong tinitignan ni jasmine.
Napaiwas kaagad ako ng tingin dahil nakatingin sakin si kyle.
"Tawag ka ni maddie sa baba"malamig na sabi ni kyle Saka sinarado kaagad ang pinto.
"Grabe ang sungit naman pala ni kyle hayst"sabi ni jasmine.
"Baba na tayo"sabi ko sa kanya at lumabas na kami ng kwarto at bumaba.pumunta kami sa sala at nandon na sila maddie.
"May practice tayo bukas soph mga alas otso ganon"sabi ni maddie at ngumiti samin ni jasmine.
"Okay ghe bukas nalang soph bye maddie,bye jc"paalam ni jasmine.simula ng naging kadorm ko Sila seins two years naging kaibigan na ni jasmine ang mga royalties pero sa two years na iyon ay iwas na iwas ako Kay kyle dahil sa hindi malamang dahilan.
"You okay tulala kana naman may problema bha"tanong sakin ni jc
"Yap I'm fine okay akyat lang ako sa taas"sabi ko at tumakbo papunta sa kwarto ko at nilock ang pinto.
Lumapit ako sa kama at napaupo don.
"Psst"
"Psst"
Tinignan ko ang paligid at wala namang Tao.
"Psst up"
Tinignan ko iyong kesame at napasigaw dahil sa Nakita ko.
Isang maliit na babae na naka dress na kulay pink at may pakpak sya.
"Don't be scared okay i'm not gonna hurt you okay by the way I'm Serena shaine villegas is nice meeting you again princess Sophia"sabi nya at nagbow.
"Wait what princess Sophia the hell your talking about"takang sabi ko sa kanya.
"You don't know who are you?"takang tanong nya sakin.
"I know my self but what are you calling me princess Sophia. because I'm not a princess I just a simple girl like duh"sabi ko sa kanya at humiga sa kama.
Umupo sya sa bedside at sinusuri ako ng mabuti.
"Tapos kana bhang magsuri sakin ha"seryoso kong sabi sa kanya.
"But if you are not a princess how do you come in,in the portal ha kong Hindi ka princess"sabi nya at napatingin sya sa leeg ko.hinawakan ko iyon at nakapa ko ang kwintas kong bigay sakin ni uncle.
"Yan ang kwintas ni queen vannies Simula ng ipinanganak nya si princess Sofia at punasout nya sa anak nya"ani nya at Hindi ko iyon pinansin.
"What are you talking about.this is just ordinary necklace"sabi ko sa kanya pero lumapit sya at hinugot iyong kwintas ko.
Biglang may nagpakita na imahe sa aking isip.nakangiti ang dalawang magkasintahan at may karga silang isang sanggol na babae.
"Here you go baby this is my gift at kapag malaki kana wag mo tong ihuhubad ha"sabi nong Reyna na babae na blurd ang mukha.tumawa lang Ang sanggol at inaabot ang kwintas at Nakita ko ang kwintas na hawak nong Reyna yon yong kwintas na katulad sakin.
"Hey sophia,SOPHIA!!!"
"Ay kike mo noh bha"bulyaw ko at tinignan ko kong Sino iyon.
"Sorry naman tulala ka kasi eh"ani ni maddie.bigla kong kinapa yong leeg ko at wala yong kwintas ko.
"Did you see my necklace is missing?"tanong ko Kay maddie.
"Nope i'didn't see your necklace eh"sabi nya at nagpaalam na sakin na lalabas na daw sya ng kwarto ko.
Hinanap ko ang necklace ko at Hindi ko Makita.
Lumabas ako ng kwarto at hinanap ang kwintas ko.
Pumunta ako saglit sa kusina at Nakita ko si kyle na hawak ang kwintas ko.
"How do you find my necklace"malamig kong tanong sa kanya.
"Nakita ko lang sa labas ng kwarto mo"sabi nya at matiim akong tinitigan.
"Give me that necklace"sabi ko sa kanya
"And why would I?"seryosong tanong nya sakin.
"Because that necklace is mine so give me that my necklace"sabi ko at inaagaw sa kanya ang kwintas ko.
Biglang nawala sa kamay nyo yong kwintas at Hindi ko namalayan na ang lapit ko sa kanya.
Lumayo ako ng bahagya sa kanya dahil masyadong awkward yong position namin.
"Nasaan na yong kwintas"inis kong tanong sa kanya.
"You have a charm then find your necklace"sabi nya at nawala agad sa harap ko.
Biglang nagblock out ang paningin ko sa Nakita ko.
Nagising ako sa di pamilyar na kwarto.napaupo ako at nilibot ang paningin ko sa paligid.
"Your awake"tinignan ko iyon at Bigla akong napatalikod dahil naka topless lang sya.
"Bat ako nandito sa kwarto mo and what happened"tanong ko sa kanya.
"You passed out last night.hindi na kita dinala sa kwarto mo dahil inaantok na ako kagabi"wow grabe mahaba na yong pagsalita nya ah.
"Ghe alis na ako nakaistorbo yata ako Sayo"sabi ko sa kanya at aalis na sana ng hinila nya ako pabalik.
"In one condition bago ka lumabas ng kwarto ko"seryoso nyang sabi at ngumisi sakin.
"What is it"seryoso kong sabi sa kanya.
"Be my girlfriend"sabi nya at tinalikuran ako.
"The fuck are you insane you have a girlfriend tapos gusto mo kong maging girlfriend mo ano Koh pang third party never!!"ani ko at lalabas na sana ng kwarto nya ng Bigla iyong may humarang na isang barrier.
"Sinong nagsabi na may girlfriend ako"seryoso nyang sabi sakin.
"Wala kana don at Hindi ko tatanggapin yong sinasabi mo.wala sa vocabulary ko mag boyfriend so tanggalin mo tong barrier o baka gusto mong Hindi kana sikatan ng Araw"Galit kong sabi sa kanya at pinapatunog isa isa ang daliri ko.
"I'm not scared of you Sophia"sabi nya at lumapit sakin.
Hindi ako umatras at tinignan lang sya ng seryoso.nang nakalapit na sya ay ngumisi sya sakin.
"I know you can't control your charm I'm a right"sabi nya at Hindi matanggal sa labi nya ang ngising iyon.
"Charm what are you talking about huh?I have no powers anymore"sabi ko sa kanya at nag cross arm.
"Ilang years kana dito"tanong nya at seryoso akong tinignan.
"Two years why?"tanong ko sa kanya pabalik.
"Two years pero Hindi mo Alam Kong anong klasing school tong pinasokan mo tsk".sabi nya at umupo sa may paanan ng kama nya.
____________________________________
____________________________________
Hey guys kakasimula palang nito tapos kaagad ang chapter 1 haha😊✌
YOU ARE READING
charmy academy:School Of Charm
FantasíaThis story is a edit but I'm not sure if i update. ____________________________________ ____________________________________ She's name is Sophia Mae Gonzales.isang transfer student sa isang school,not ordinary school. She adopt her auntie and uncle...