Chapter.01

314 12 0
                                    

Her Story

Serephina's Pov.

Im sitting in front of my full length mirror while my mother is busy brushing my long black hair.The every touch of her hands on my hair was so soft that could make me close my eyes,as I stare my face in the mirror I couldn't help but to wonder those eyes,it was so attractive so that when someone stares at me,he/she will clearly notice my eyes. I have a doe golden eyes,that makes me really confuse where I get.

Napansin siguro ni ina na kanina pako nakatitig sa mga mata ko kaya mahinhin siyang napatawa.

"Bakit tila titig na titig ang aking prinsesa sa kanyang mga ginintuang mga mata?"sabi ni ina sakin habang nakangiting nakatitig sakin sa salamin.

"Inang Reyna nagtataka lang po ako kung saan ko nakuha ang mga matang ito,dahil hindi naman ganito ang kulay ng sainyo ni Amang Hari pati na rin ni kuya Zen at ate Luna?"

Tumigil sa pagsuklay sakin si ina at iniharap nya ko sakanya,pinagpantay nya aming mga mukha pagkatapos at marahan itong ngumiti sakin.

"Ang iyong mga mata ay isang biyayang walang kapantay.Ibinigay ito saatin ng makapangyarihang dyosa upang pumrotekta sa ating nasasakupan.Anak makinig ka, ang mga mata mong yan ay makapangyarihan na walang makakapantay sinuman,meron kang misyon na kailangan mong gawin kapag lumaki kana,at mas lubos mo itong mauunawaan pagdating ng iyong hustong gulang kaya ipangako mo sa iyong ina na pangangalagaan mo ito at gagamitin lamang sa kabutihan dahil maraming masamang nilalang ang nais itong kuhanin sayo,kaya mangako ka anak ko."mahabang paliwanag ni Ina habang mariing nakatitig sakin,ngunit hindi ko man lubos maintindihan ang mga sinabi nya ay alam kong para lamang ito sa kabutihan ko kaya marahan akong tumango sakanya habang may ngiti saking mga labi.

"Pangako po ina"sabi ko kay ina.
"Sige na matulog kana"sabi ni ina habang buhat buhat akong inihiga saaking kama.

"I love you and we will do everything to protect you my little princess"sabi ni ina pagkatapos ay hinalikan ako nito sa noo bago umalis.

At yon ang araw na hindi ko malilimutan dahil sa araw ring iyon ay sinalakay ang aming palasyo at namatay ang aking pinakamamahal na inang reyna.

******************************
MUST READ!

Author's Note:

Guys after so many years sa wakas naka-update na din ako dito sa story nato.

Sorry for the short update guys promise babawi ako☺
Please sana suportahan nyo pa din ang story na toh.And keep on voting guys,kamsa💞

Golden EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon