My Again: 03

78.5K 352 12
                                    

Zee's Pov

Maaliwalas ang mukha kong pumasok sa opisina ko. Mula noong maging COO ako ng kumpanya namin, hindi na ako marunong ngumiti.

Sa paghihiwalay namin ng asawa ko, wala akong ginawa kundi magtrabaho araw gabi.

Naging maiinitin ang ulo ko hanggang sa katakutan ako ng nga empleyado ko.

Pero sa dami ng tinanggal ko, nanatili si Andrea bilang sekretarya ko.  Malaki ang utang na loob ko sa kanya sa pagligtas sa asawa ko.



Gaya ko, nandoon din si Andrea at pinapatahan si Jaz sa ospital tuwing nagigising ito.

"Goodmorning Kuya!" Sabi nito sa akin. Simula noon, sinabi kong kuya nalang ang itawag nito sa akin total parang kapatid ang turing ni Jaz noon sa kanya.

"Goodmorning Kapatid!" Masayang bati ko dito. Halatang gulat na gulat na ito sa pagbati ko dito.


"Shit!! No no! Sino ka ha??? Nasaan ang Kuya ko!" Sabi ni Andrea

I was fascinated by her actions.

"Hey! Its me! Shut it Andrea!" I told her but still.

"No my Kuya is not even greeting anyone back. He cant even smile smile since since... basta! Ilabasmo ang kuya ko! Kundi magbibigti ako!" Sabi nito. Napailing nalang ako.

Inabutan ko ito ng isang libo.

"Para saan to Kuya?" Tanong nito.

"Bili mo ng lubid at magbigti ka na! Tapos pag namatay ka, sabihin mo sa anak ko na babawiin ko ang mama niya!" Sabi ko sabay tapik dito at pumasok na sa opisina ko.

"Wahhhhhhh!!!! Kuya!!! Huhuhuhu" bulahaw ni Andrea.

Kakatapos lang ng meeting ko with our new investor. Since one time bigtime ito, di ko ito pwedeng palampasin. After nito, babawiin ko si Jaz .

Nagring ang telepono ko at ng tingnan ko kung sino ito, agad kung sinagot.

Its My Jaz.

Matapos ang pangiinis ko dito, masaya akong nagtrabaho ulit.

Pauwi na ako ng may biglang tumawag sa phone ko. It was an emergency meeting. Fuck!

Bumalik ako sa opisina para kunin ang iba kong gamit para sa meeting at magayos muna habang parating pala sila. Since nakauwi na si Andrea, di ko nalang ito tinawagan.

Nagmeeting na ulit kami about doon sa investor. Nagkaproblema kase at balak na sana nilang magbackout. Kailangan ko munang ayusin to.


"Dad, I need to go!" Sabi ko kay Daddy nandito din kase ito.

"Son you cant, this is important okay? Just a little bit" sabi nito.

Wala akong nagawa. Ng matapos ang meeting, unuwi muna ako sa bahay para maligo.

In to my dismay, pati sa bahay nagka emergency. Inatake kase si Mommy ng sakit nito. Buti at umuwi ako.

Naiwan ko ang phone ko sa bahay at binabantayan ko si Mommy. Nasa Japan si Daddy umalis agad pagkatapos ng meeting. Ang kapatid ko naman, nasa States doon nagaaral.

Please wife wait for me. Sabi ko sa isip ko . Hindi ko pwedeng iwan si Mommy. Magpapaliwanag nalang ako dito.


Okay na si Mommy kaya pinauwi na din ito. Agad kung tiningnan ang phone ko. Pero deadbatt.

Monday ngayon kaya alam kong nasa skwelahan pa si Jaz. Susunduin ko nalang ito at para madalaw ko si Tita Zen ang may.ari ng skwelahan na pinapasukan ni Jaz. Nandoon kase ito ngayon.

Love&LustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon