Two: Crush

162 12 2
                                    

Zwez's  POV
He's so handsome grabe i didn't expect na ganito pala yung feslak nya. Hindi ko pala talaga mapipigilan si faye sapagkaka
crush dito eh.

As usual tiningan ko lahat ng videos nya. Jusko ang galing naman pala talaga! Grabe makatransition wagas

Pano ba kasi to? Huhuhu wait naclick ko ata yung duet ba yon? Omg duet kaya kami shet shet sige i'll try hahaha wala naman sigurong masama kung itatry noh?

Yung song is ewan ko basta may pag
heart sya sa huli so parang bubuo kami ng isang heart omg omg!!

Okay here we go, i tried and tried and never surrender ay hahaha char may pag ganon. Grabe naka ilang try ako pero wala paring maayos huhu.

Ishoshoot ko na sana ng biglang "Omg frenny so nagmusically ka talaga?" pang aasar pa nitong si faye.

"Excuse me nagseselfie ako not musically" depensa ko eh baka naman kasi diba sabihin nya gusto kong makahanap ng jowa dyan sa musically na yan eh di naman ako ganun e. Im not finding for love, i wait until love find's me.

"Asus, anyway ang saya talaga kasama ng bebe marc ko" kilig na kilig pa sya. Hay basta "Faye ha pag ikaw sinaktan ng marc na yan sabihin mo saken para ma resbakan naten agad okay?" paalala ko sakanya e syempre one and only bestfriend ko sya so hindi ko hahayaan na masaktan lang sya ng kung sinong lalaki dyan.

"Oo na frenny basta alam ko naman never akong sasaktan ni marc eh" okay basta pinaalalahan ko na sya na ang tulad ni marc, madaling matutukso lalo na napapaligiran ng madaming babae.

"So nagmumusically ka nga no zwez?" tatanggi pa sana ako ng bigla nyang hinablot yung phone ko sh*t buking na ako huhuhu

"OMG di ka lang nagmumusically at nagduet pa kayo ni nate ha?"with matching takip pa ng bibig nya kahit kailan talaga tong faye na to. "Oa much teh, triny ko lang naman wag kang ano dyan"

"I know you frenny, sa dami dami ng taong pwede mong iduet si nate pa" tawa tawa pa sya "Hello? Duh sinabi mo kasi kanina so sya lang yung kilala ko dyan sa musically, akin na nga yan" kinuha ko yung phone ko. Napatingin ako sa pinost kong musically

"What the freak?!" gulat na gulat kong sabi kaya napatingin din tong si faye. Pano ba naman kasi

@kingnate19 liked your video

@kingnate19 commented on your video "I guess im lucky, an angel noticed me"

@kingnate followed you

Im not a fan, but still kinilig ako sa sinabi nya! Angel daw? And lucky daw sya omg!

"Kyaaaaaaaaaaah" nakakabinging tili na naman ang lumalabas sa bunganga netong si faye. Jusko papasakan ko na talaga yung bunganga nya ng mega phone para dinig na sa subdvi noh?

"How did he notice you? Ilang years na akong fan nya pero hindi nya man lang nilike yung mga duets and comments ko sakanya tapos ikaw? How frenny? How?! U just broke my heart" umarte pa syang naiiyak. "Aba malay ko ba, siguro maganda talaga ako?" sabay tawa ko.

"Wooooh shet frenny ang lamig na pala dito sa pilipinas noh?" umakto pa syang ginaw na ginaw. Kahit kailan talaga pang asar tong kaibigan kong toh.

"Frenny, pwede turuan moko bukas mag musically?" ngumiti naman sya "Sure alam mo namang malakas ka saken eh, sige na zwez uuwi na ako baka gabihin pa ako pagalitan pa ko ni marc"

"Ay wow mas takot pa sya kay marc kesa sa parents nya" nagmake face naman sya "Girl di mo ba natatandaan na nasa ibang bansa parents naten diba?"

"Oo faye pero alam mo naman isang tawag ko lang sakan-" pinutol nanaman nya sasabihin ko

"Oo na uwi na ako bukas nalang hahaha update mo ako kapag inlove na inlove ka na kay nate" babatukan ko na sana sya ng kumaripas sya ng takbo

"Bye frenny, sana maging kayo ni nate!" luh parang timang talaga eh.

***
Nasa kwarto na ako ngayon at hawak hawak ang cellphone ko. At alam niyo ba ang ginagawa ko?


Nang stastalk.

Oo iniistalk ko si nate, sinearch ko sya sa fb, instagram, snapchat and twitter and syempre finollow ko sya sa lahat ng  accounts nya kasi omg talaga di na ako magsisinungaling sainyo pero jusko crush na crush ko na ata sya?! Pano ba naman ang cute cute tas dagdag pa yung nanotice nya ako kanina omaygad pero syempre di naman ako patay na patay sakanya kasi di naman ako fan na fan. I just started kanina so i guess i need to know his attitude bago ako ma fall sakanya. Ay ano daw  bat may pag fall? Basta ayon crush ko sya ngayon, wala naman sigurong masama dun noh?

12 pm gising paren ako. Wala hindi ako makatulog kakaisip sakanya hays sa kakastalk ko sakanya nalaman kong nasa canada pala siya nakatira. Grabe sana makapunta rin ako ng canada.

"Sure ka? Gusto mo pumunta ng canada?" Oh shit ayan nanaman yung boses. Nagtalukbong tuloy ako sa kumot! Ano ba to di naman ako nababaliw noh?

Pinikit ko nalang ang mga mata ko. Pero hanggang sa pagpikit ata ng mata ko mukha nya naalala ko sheeeeet!

Ano bang ginawa mo saken Nathaniel Tengco Alversado?!

*****
Get ready for the next chapter guys, comment what you feel about this story HAHAHA

The Distance Between Us || UnfinishedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon