***
Nate's Pov
Im searching for her everywhere. Hindi na talaga tama tong nangyayari. Kina
kabahan ako, hindi ko na alam kung saan siya hahanapin."Nate whats going on? " si ate nathalie, ayaw ko ng malaman niya pa kung anong nangyayari. Hindi din kasi yan maniniwala at sasabihin niyang malakas ang imagination ko.
"Nothing" i said, ayaw ko na malaman niya lahat ng to
Nasan ka na ba zwez?
Lumabas ako ng bahay, pumunta ako ng park pero wala siya dun. Inikot ko na buong subdvision namen pero wala parin siya.
Ireport ko na kaya to sa police? Shit pero hindi nga pala siya netizen
dito sa canada, baka pag nakita siya eh bigla siyang ikulong dahil ganto sa canada. Pag walang card na nagpapatunay na taga dito ka eh dun ka dederetso.Pabalik na sana ako ng bahay, but i just heard something.
"Nate please"
Boses yon ni zwez ah?! Tatakbo sana ako para puntahan kung saan nangaling yung boses niya pero hindi pa ako nakakaalis ay bigla nalang akong nagliwanag
***
I saw her, duguan siya sh*t sinong gumawa neto sakanya?! Tumakbo ako papunta sakanya, at mas nakakashit dahil wala siyang malay!!Wtf nasa bahay lang siya kanina tapos ngayon ganito na lagay niya! Kasalanan ko to kung hindi ko siya inasar hindi siya pupunta ng kwarto at hindi siya magkakaganito! You're stupid nate you're stupid!
Hinawakan ko ang leeg niya, pati ang pulso niya sht! Bakit hindi siya humihinga?!! No hindi pwede to! Hindi siya pwedeng mamatay please!
Hindi ko pa nasasabing gusto ko siya, hindi pa kaya please don't leave me zwez please!
I called 911, wala pang 3 minutes dumating na sila agad. Agad sinakay si zwez sa van, please zwez kumapit ka lang.
"Alam kong lagi kitang inaasar but please i badly wanted to tell you na gusto kita! I promise pag gumising ka aaminin ko na! Zwez please, i can't afford to lose someone like you" my tears started to fall down. Ilang araw palang siya nasa bahay but hindi nyo ko masisisi. She's lovely and i don't know what to do in my life kung mawawala siya.
I wanted to get to know her, spend time with her, share stories with her pero paano ko yun gagawin kong mawawala siya ng ganito!
Mabilis kaming dumating sa international hospital ng canada. Hinawakan ko ang kamay niya
"Please hold on zwez, please " huling nasabi ko bago siya ipasok sa er.
God please, save her.***
Zwez's POV
"Ngayong wala ka na sa katawan mo i can finally do whatever i want HAHAHAHAHAHA" again sobrang nakakabasag sa eardrum na sigaw ng hinayupak na babaeng sumaksak saken."What do you mean?! Hindi pa ako patay!" naiiyak kong sabi. Pano nalang si nate?! Pano nalang pamilya at mga kaibigan ko? Pano ako?!
"Yes, hindi ka pa patay pero habang buhay ka ng makukulong dito HAHAHAHAHAHAHA, enjoy your stay bitch" at bigla na lang naglaho ang babaeng mukhang halimaw sa harap ko.
Iyak lang ako ng iyak. Sobrang dilim dito, inakap ko lang ang sarili ko. Hindi ko na alam ang mangyayari saken, gusto ko ng bumalik sa katawan ko pero paano?! Puro dilim ang nasa paligid ko! Nakakagalaw na ako pero walang butas o kahit ano mang daan para makaalis ako.
Ganito na ba ako? Habang buhay nalang ba akong makululong dito? Pano ang katawan ko paano?!
***
Nate's Pov
Lumabas na ang doctor, kaya nilapitan ko agad siya."Doc, whats her condition? Is she safe? Please tell me she's alive" halos pumiyok na ako pero wala akong pake.
"Yes, we've done the best we could do thats why she survived, anyway you can visit her now" pagkasabi ng pagkasabi niya nun eh tumakbo na agad ako sa kwarto niya.
Ng makita ko siyang nakadilat na, inakap ko siya agad. Buti nalang at ligtas siya shit lang.
"Nate" she called me and smiled, wait parang iba yung ngiti niya? Aish naprapraning ka nanaman nathaniel eh bihira mo lang makita siyang nakangiti kaya ganyan.
"Thank god your alive" nakangiti lang siya saken. Okay i promised im going to tell her that i like her pag gising niya.
"Zwez, i need to tell you something, i know this is not the right time but..." i stopped, im hesitating but i need to say this
"I like you zwez, i really do" pagkasabi na pagkasabi ko nun bigla niya akong hinalikan kaya napa atras ako.
"Whats wrong nate?" napakunot ako, hindi naman ganito si zwez ha? Hindi siya yung tipong manghahalik. Ay ewan ko na nababaliw nanaman ako. Pero ayon nasabi ko na sakanya shit lang talaga.
"I like you too so much nate, matagal na since bata pa tayo" that stopped me from smiling. Hindi kami magkakilala, and anong bata pa?
"What?" mukhang nagulat siya sa sinabi niya. "I mean i liked you simula nung bata ka pa, yung nagstart ka mag musically" ahh okay kala ko naman kung ano.
"Then our feelings are mutual, thats great anyway can i court you Zwez Azenea Heart Elize Royal?" tumango naman siya saken
"I'd be the happiest nathy" nathy. Where the heck did that nickname come from? Isa lang ang tumatawag sakin niyan and matagal na siyang patay. Aish nate coincidence lang yan baka natripan niya lang
"Nathy?" napalunok siya at parang hindi mapakali. "Wala lang naisip ko lang nathaniel kase name mo eh ang cute kasi ng nathy hehe sorry"
"No its okay, call me whatever you want, basta i'll court you. Wag mo kong tatakasan" she smiled.
"Oo na di naman kita iiwan nathy" nginitian ko siya. I was about to call ate nathalie kung may naluto na siya sa bahay pero wag nalang pala baka hanapin niya pa ako.
Nadischarge si zwez agad, nagtawag kami ng taxi kasi wala ng ganong sasakyan dito sa canada pagdating ng gabi. Only taxis are available
Napatingin ako dito sa katabi ko, tulog na siya agad. Hay kahit kailan talaga zwez.
As i was looking at her, i realized na hindi ko lang siya gusto. Gustong gusto ko siya, at hindi ko hahayaan na may mangyari pang masama sakanya. Hindi ko na tinanong muna yung kung anong nangyari sakanya dahil alam ko ma uupset pa siya.
I would never ever allow again to let you out of my sight zwez. I' ll never ever leave you again.
***
Someone's Pov
Sa wakas nate is mine, my plan worked. Hindi na siya mawawala sakin hinding hindi na. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH*****
Ayan subaybayan po nateng ang storyang ito
BINABASA MO ANG
The Distance Between Us || Unfinished
Fanfiction"Possible kayang magteleport? Ang alam ko kasi hindi e! I was just thinking about him all night and the next thing i knew nasa tabi ko na sya! Frenny help!" -Zwez