Eleven: Death

59 6 2
                                    

***
Pagkapasok na pagkapasok ko sa bahay nila nate nagulat ako ng hinarap niya ako sa kanya.

"Zwez, you need to go home now" seryoso siyang nakatingin saken. Aba pano nga ako uuuwi? At bakit niya ako biglang pinapauwi?

"What's with the rush nate? Di ko nga alam kung paano ako uuwi diba? " i laughed. Pero nakatingin parin siya ng seryoso sakin.

"May threat sayo dito. Kaya please just don't leave this house kung hindi ka pa makakauwi sa inyo okay zwez?" ano daw? Threat grabe naman baka yung FDB lang yon. Tumango nalang ako bilang pagsang ayon sakanya.

"Promise? "

"I promise, cross my heart mamatay man" nagulat ako nung ginulo niya yung buhok ko. Like whut?

"Zwez let me tell you something" tumingin ako sakanya at iniintay yung sasabihin niya

"You're cute" 0_0 ano daw?! Cute shet kiligmuch na talaga ako dito shet seryosong topic tapos biglang gaganon hay ewan ko ba dito kay nate my labs.

"Anyway ang boring masyado zwez, mag musically nalang tayo" saka niya kunuha yung phone niya.

Nagshoot siya agad tapos biga niyang binigay saken. Kaya tiningnan ko lang siya like whut ano gagawin ko??

"Duh nate hindi ako marunong mag transition transition" kinuha niya sakin yung phone. Akala ko aalis na siya pero bigla niyang hinawakan yung kamay ko  saka niya nilagay yung phone niya ulit tapos inikot niya yung cp niya. Pero take note hawak niya yung kamay ko shet lang talaga waaaaaah.

Napansin ko na nakatitig na siya sakin oh shit. Teka teka?! Bat lumalapit yung mukha niya saken ay shit yung lips pala waaaaat my heart my heart.

Napa lunok nalang ako. Malapit na ohgosh, napapakit na ako ng biglang

"HAHAHAHAHAAH" wow so bigla siyang tumawa? Aish nakakaines namang lalake to. Nakakahiya may papikit pikit pa ako tas ganun aish lamunin na sana ako ng lupa huhuhu.

"You thought i was going to kiss you didn't you?" nakangiti parin siya saken like shit.

"What no?! Alam mo ewan ko talaga sayo nathaniel tengco alversado! Maka akyat na nga lang hmmp!"

Nate's Pov
I was really going kiss her, but syempre hindi niya naman alam na i like her. So baka maano diba? I know how a girl thinks. Close kami ni nathalie and she always open up lalo na pag nagkwekwento siya sa mga crushes niya.

And one thing im sure is madali silang ma fall. Wala namang problema kung ma fafall siya saken dahil im going to catch her naman ayieeee kiligin kayo please. Okay so nakakabakla na tong pinagsasabi ko pero sobrang cute talaga niya. Hindi ko siya gusto dahil lang sa appearance, there's something in her na wala sa iba. And i think thats why i like her.

Kumatok ako sa pintuan niya pero bakit walang sumasagot kaya binuksan ko yung pinto. Shit asan nanaman siya?! Dumiretso kanina sa kwarto asan nanaman siya?!!

***
Zwez's Pov
Lahat ata ng dugo ko sa katawan napunta sa mukha ko. Pano ba naman kasing nate na yan, di niya ba alam na ang gwapo gwapo niya tapos biglang gumanon?! Muntik na nga akong himatayin sa kaba kanina tas tatawanan pa ako. Hay maka akyat na nga lang sa kwarto.

Pag pasok ko ng kwarto parang may humatak saken, malakas at hindi kayang pigilan.

Nasilaw ako ng sobra. Hanggang sa nakita ko nalang na nasa ibang lugar na ako. Shit naman ano nanaman to. Sobrang dilim, parang nasa ibang dimensyon ako

Sa di kalayuan may nakita ako. Isang babaeng ohshit. Bakit nakakatakot yung mukha niya! Wtf realtalk mga bessywaps, naiiyak ako. Ang hirap idescribe ng mukha niya.

Hanggang sa nasa harapan ko na siya.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" isang nakakabinging tawa ang nangibabaw sa buong lugar na yon. Kinikilabutan ako, at sobrang nanginginig sa takot.

"Wala ka ng kawala ngayon zwez azenea heart elize royal, akin lang si nate akin lang siyaaaaaaaaaa" naiiyak na ako sa sobrang takot. Nagulat ako ng bigla siyang naglabas ng isang malaking kutsilyo.

Tinutok niya yun sa dibdib ko. Shit! Lalaban sana ako pero hindi ako makagalaw. Parang naestatwa ako, kahit anong palag ko hindi ako makagalaw.

Help me god please. Nakita kong tinaas na niya yung kutsilyo! Napasigaw ako ng maramdaman kong tumusok ito sa dibdib ko

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHH" sa sobrang sakit dahan dahan na akong nawawalan ng hininga hanggang sa tuluyan na akong mawalan ng malay.

***
Nagising ako, napahawak ako sa dibdib ko at nakita kong meron ng malaking hiwa. Duguan ako, at hindi ko alam kung nasan ako.

Pinag masdan ko ang paligid, malapit ako sa isang ilog, may snow parin at dun ko lang nalaman na nasa canada na ako.

Feeling ko hindi na ako magtatagal. Sumandal ako sa puno habang hawak ang duguan kong dibdib.

"Nate, please" yan ang huli kong mga nasambit bago magdilim ng tuluyan ang paningin ko.

*****
SORRY SOBRANG TAGAL NG UPDATE KO WALA TALAGA KASI AKONG MAISIP HAHAHA SO YAN

The Distance Between Us || UnfinishedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon