***
Nate's Pov
Sinugod namen si zwez sa ospital, shit lang kaya pala ibang iba si zwez kasi hindi pala siya yun. You're stupid nate hindi mo manlang inalam na ganun na pala ang nangyayari. Thats why im very thankful to Mami Fantasya, siya ang nagsabi sakin ng lahat.*Flashback*
Hinahanap ko si zwez nung araw na yon, nagpaalam kasi siya na may pupuntahan siya kaya di naman na ako umangal.
Hanggang sa nag gabi na hindi parin siya umuuwi. I was about to call her ng biglang
"Nate"
What was that? Ako lang naman mag isa dito.
"Nathaniel" boses babae ito, akala ko si zwez na pero mas ikinagulat ko ng biglang lumitaw ang isang babaeng pula ang suot at kumikinang ang mukha.
"Tulungan mo si zwez, ang totoong zwez nathaniel" napakunot ako ng ulo.
"What are you saying? Kasama ko si zwez"
"Bawal tong ginawa ko nathaniel, mapaparusahan ako sa pangingeelam ko sa mga tao pero parang awa mo na.
Mamatay ang totoong zwez kapag hindi mo siya tinulungan! Iba ang nasa katawan niya ngayon ""And who the hell are you para maniwala ako sayo?" Totoo naman mamaya prank na naman to ni zwez.
"Ako si mami fantasya, ako ang nagdala kay zwez dito sa canada. Wag ka na magtanong pa nasasayang ang oras puntahan mo na siya! Bago pa mahuli ang lahat" saka niya ipinakita sakin ang lugar. Pagkakita ko noon ay bigla nalang siyang naglaho.
Doon ko narealize ang lahat, kaya pala iba ang kinikilos ni zwez kasi hindi pala siya yun.
Im stupid.
***
Back to the scene, nag iintay ako sa paglabas ng doctor. Halos isang oras na kasi yung operation sakanya, ang lala kasi ng saksak niya sa dibdib.Nalaman ko din na kinailangan niyang gawin yon para makabalik siya sa katawan niya. Pero ngayon eh nag aagaw buhay naman siya.
Masaya ako na nalaman kong hindi pala talaga siya yun, dahil kung ganon ay mawawala ang feelings ko sakanya.
Dahil hindi siya ganun, di ko siya magugustuhan kung ganon ang ugali at pagsasalita niya.Teka? Sino nga ba yung nasa katawan niya?
"Si Zathea nate" napalingon ako, eto na naman si mami fantasya. Teka tama ba ang nadinig ko? Si Zathea?
"Pero matagal na pong patay si zathea" sabi ko, matagal na siyang wala. Akala ko napunta na siya sa kung saan pero andito pa din pala siya.
Hindi ko din kinaya nung malaman kong nagpakamatay siya, and the worst part is ako pa ang dahilan.
She's my bestfriend. And i didn't know that she have feelings for me.
"Matagal ka na din niyang binabantayan nate, kaya ng makita niya si zwez ay nagalit siya. Kaya ganyan ang kinalabasan" ngayon ko lang narealize talaga na kaya pala parang nagkakaparehas na sila ni Zathea, pero inisip ko lang na coincidence ang lahat.
Hindi nyo naman ako masisisi, dahil sino ba naman ang mag aakala na pwede palang mangyari ang impossible.
Mag dadalawang oras na ako dito, alam kong nag aalala na din si ate nathalie pero kailangan kong gawin to.
Wala ako sa tabi niya nung kinailangan niya ako. Hindi kita iiwan zwez, kahit hindi pa ikaw ang pumayag na ligawan kita. Uulitin ulitin ko yun basta ikaw ang makakasama ko.
Kaya please Zwez Azenea Heart Elize Royal, please wag mo akong iwan.
*****
Busy ako hehe sorry short update
BINABASA MO ANG
The Distance Between Us || Unfinished
Fiksi Penggemar"Possible kayang magteleport? Ang alam ko kasi hindi e! I was just thinking about him all night and the next thing i knew nasa tabi ko na sya! Frenny help!" -Zwez