Đây là lần sinh nhật thứ 5 của Phạm Hiểu Dương kể từ ngày hắn và Hùng Hùng chính thức quen nhau, Phạm Hiểu Dương năm nào cũng nhận được những món quà hòng khiến hắn "bất ngờ" của Hùng Hùng: Nếu không phải là trang trí đến mức căn hộ cũng hắn chẳng còn thấy rõ hình dạng ban đầu nữa, thì là mời một đám người ăn mặc kì quái không biết là nam hay nữ về đây hát hò nhảy múa, hại hắn dù là lần nào cũng đều vui không nổi.
Cho nên, năm nay hắn đã đặc biệt cảnh báo trước với Hùng Hùng, không cho phép hắn bày mấy trò hoa hoè hoa sói như kia nữa, mỗi người một tô mì, hoặc cùng lắm là thêm một cái bánh ga-tô dạng vừa là được. Nếu như còn mời tới người nào hắn không quen, một là hắn lập tức đuổi người, hai là hắn tự mình rời đi.
Mặc dù lời cảnh báo này cuối cùng lại bị hắn hiểu nhầm thành "Hiểu Dương thì ra trong cả thế giới 7 tỉ người cậu chỉ muốn tổ chức sinh nhật cùng tôi tôi thật cảm động quá!", nhưng so với một đống người đến đây phá rối thì vẫn tốt hơn nhiều lắm.
Nói đi cũng phải nói lại, hoá ra bọn họ đã sống cùng đến tận 5 năm.
Khoá cửa lớn của tiệm sách lại, Phạm Hiểu Dương cẩn thận bỏ chìa khoá vào trong túi áo, quay người lại mới phát hiện có một cô gái e ngại đứng sau lưng hắn, hắn liền hỏi: "Xin hỏi quý khách có chuyện gì sao? Tiệm chúng tôi đã đóng cửa rồi, xin cô ngày mai hãy quay lại."
Thật ra thì, nếu đổi lại là những ngày bình thường, gặp phải tình huống đã đóng cửa rồi mà vẫn có khách đến mua, Phạm Hiểu Dương sẽ lại mở cửa buôn bán thêm một lúc, nhưng ai bảo hôm nay là sinh nhật hắn kia chứ?
Cô gái đó chợt lấy trong túi ra một nhánh hoa hồng đỏ, trong tích tách dúi vào lòng Phạm Hiểu Dương rồi vội vã rời đi.
Hắn ngẩn người, lẽ nào cô gái này theo đuổi hắn? Nhưng trông cô gái này không phải còn nhỏ tuổi quá sao, có điều...... con gái bây giờ dạn dĩ như vậy, chủ động theo đuổi một người đàn ông hơn mình nhiều tuổi cũng không phải là chuyện không thể nào, Phạm Hiểu Dương trước kia cũng gặp phải rất nhiều lần, trên căn bản tất cả đều là nữ sinh từ trường trung học cách vách. Nhưng, sau khi nghe hắn nói "Thật ngại quá, tôi có người yêu rồi." thì tình trạng kia cũng không tiếp diễn nữa.
Cuối đầu nhìn xuống nhánh hồng trong tay, trông rất xinh đẹp, trên cánh hồng thậm chí còn đọng lại vài giọt nước, có thể thấy là vừa được tưới không lâu. Phạm Hiểu Dương không thể bỏ đàn giữ lại, lấy về cắm trong bình hoa để trang trí cũng không tệ.
Lại đi tiếp thêm một đoạn đường, Phạm Hiểu Dương mới ngờ ngợ thấy có chuyện gì không ổn. Từ tiệm sách về nhà chỉ mất vài phút đi bộ, mà nhánh hồng trên tay đã nhân thành một bó tự lúc nào.
Đoán chừng là Hùng Hùng lại bày trò "bất ngờ" để làm hắn vui, chỉ mong lần này đừng quá trớn.
Chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ bị doạ cho giật mình, Phạm Hiểu Dương tra chìa mở cửa, đập vào mắt là một mảnh đen tĩnh lặng.
"Hùng Hùng?"
Giơ tay bật đèn gần cửa, Phạm Hiểu Dương rốt cuộc cũng có thể thở phào, cũng may, trong phòng khách không có người lạ mặt. Nhưng là, hình như Hùng Hùng cũng không có ở đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hùng Thụ Đương Tự Cường
Short StoryTác giả:Lê Mộ Huyết Lan Thể loại:Đam Mỹ Nguồn:kristarwatkins.wordpress.com Trạng thái:Full Đánh giá: 6.5/10 từ 6 lượt Thể loại: Hiện đại, 1-1, cường-cường, mỹ công tráng thụ, nhất kiến chung tình, ấm áp, sủng công, thụ truy công, HE Biên tập: Krista...