Chapter 10

26 3 0
                                    

Postcard

Fantine

Damn it! Fuck this shit! Ano ba naman kasing pumasok nanaman sa utak ko at naisipan kong tumalon sa pool knowing that I can't swim! Bwisit kasi 'yang ipis na'yan eh ang kapal ng mukha. Ugh. Naaalala ko ang texture ng katawan niya. Eww!

I can't help myself crying deep inside. What the hell. Basang-basa ako ngayon habang nakaupo at ang taong nakaluhod sa harapan ko ngayon na malamang ang siyang tanging nagligtas din sa'kin ay si Cody. Aish.

"Did we just kissed again?" It's right. My guts were always right. Of course nalunod ako and then siya ang kaharap ko, so he must be the one who performed the CPR! "No way Cody, no way."

Mapang-asar talaga ang hitsura niya kahit kailan. Wala naman siyang ginawa kundi kagatin ang lower lip niya, dilaaan ito, kumindat at tumitig sa'kin pero argh sobra siyang nakakapikon! Lalo na ngayon na palpak ang plano ko.

"Tumayo ka na," aniya. I rolled my eyes. Napansin kong nakatitig siya sa dibdib ko. What the. Bakat ang curves ko and everybody just saw it!

"Ma!" Pagtawag ko kay mama Carla. Naglahad siya ng kamay.

"Ayos ka lang 'nak? D'yos ko ano ba kasing nangyari sa inyo ni Cody?" May pagka-hysterical ang pagkakasabi niya. "Mabuti pa at umakyat na kayo para magpatuyo."

Binigyan kaming dalawa ng maids namin ng tuwalya. Nakayuko lang ako habang naglalakad. Tsss. Mas nauuna pa ang isang 'to sa'kin maglakad. Wala ba talaga siyang pake sa kapwa niya?

"Sir, ma'am Suzy, sa taas po..." Pabebeng sabi ng isang maid.

"Alam ko!" Sarcastic kong sabi.

Tumigil sa kalalakad si Cody. Hinarap niya ako. Narinig ko rin mula sa mikropono na humihingi ng paumanhin si mama Carla tungkol sa nangyari. Lumunok ako at nakipag-titigan kay Cody.

"Akyat na." Aniya. Nagsalubong ako kilay ko. "Akyat na sabi,"

"What the hell utos ba 'yan?" I crossed my arms. "This is my mansion Cody. My mansion."

"Okay sige una na'ko ah..." Iniakbang niya na ang mga paa sa hagdan. Ang bilis niyang nakaakyat habang ako ay nasa semento pa rin ng first floor namin.

Medyo mahaba ang stairs namin. Maraming gustong umalalay sa'kin pero tinanggihan ko sila. I want to do this alone. Nalunod lang ako. Hindi naman siguro pumasok ang tubig sa utak ko para mahilo ng husto.

Tumatagaktak ang tubig mula sa katawan, buhok at damit ko sa floor. Sinimulan ko ng umakyat ng dahan-dahan para hindi madulas. I am barefooted now since I removed my heels bago pumasok. Nang makita ko si Yaya Kim na binabantayan ako, umirap na lamang ako sa kawalan.

"Holy crap! Ang lamig!" Reklamo ko.

Pinuntahan ko na agad ang kwarto ko para makapagbihis. Nang makita ko si Yaya Mitchell na pumasok sa isang kwarto ay naisip kong baka inasikaso niya na si Cody. Mabuti naman kung gano'n.

Binuksan ko na ang kwarto ko pero nagulat ako nang makita kong naroon si Cody!

"Hoy!" Hiyaw ko. Nang tuluyan ko ng mabuksan ang pinto ay umawang ang bibig ko. Cody is half-naked!

Am I seeing abs with my own naked eye?

Humakbang ako ng kaunti papasok. Halos mapamura ako sa ginagawa niya. Nakangisi pa talaga siya. What the hell. Sa sobrang taranta ko ay ipinikit ko ang mga mata ko at tumalikod. Gosh!

"Yaya!" Sinubukan kong humingi ng tulong pero wala ng pag-asa. Naaamoy ko na ang mabango niyang katawan na malapit sa'kin at narinig ko ang pagsara niya sa pinto ko. He even locked it.

Fall For You [On-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon