Đi một đoạn thì mọi người xuống ngựa đi bộ từ từ tìm quán nước. Vì chỉ có 3 con ngựa nên Hồng Miêu đi với Lam Thố, Hỏa Miêu và Hồng Thố mỗi người đi riêng. Đi bộ một lúc thì Hỏa Miêu nhìn Hồng Thố nói: muội mệt không? để ta dẫn ngựa giúp muội cho.
Hồng Thố ngại nói: à..ùm..được rồi. Cô đưa dây cho Hỏa Miêu dẫn ngựa, đang đi thì cô vộ tình bị một cô nương đi ngang đụng trúng ngã xuống đường. Cô ta tên Lục Thố, cô ta quay lại liếc Hồng Thố quát: Này, cô kia đi không nhìn đường à? đụng trúng người ta mà không biết xin lỗi.
Lam Thố thấy dậy đỡ Hồng Thố đứng lên. Hồng Thố vốn không bao giờ cãi nhau với loại người như vậy cô nhẹ nhàng nói: xin lỗi nhưng cô nương là người đụng trúng tôi mà? sao cô nương lại phải bắt tối xin lỗi. Lục Thố tức giận quát: Hứ..! Còn chối nữa à rõ là cô đụng tôi ngã còn nói.
Hỏa Miêu thấy vậy lên tiếng: Thôi được rồi, Hồng Thố muội không sao chứ? Cô nương đây là người có lỗi cô nương nên xin lỗi Hồng Thố đi chứ! Hồng Miêu cũng tiếp lời: ừm...cô nương đây đã đụng trúng muội muội chúng tối đấy!
Lục Thố nhìn vẻ đẹp trai của Hỏa Miêu và Hồng Miêu nên đành liếc Hồng Thố nói: Vậy ta thấy cô nương đây với bộ y phục này chắc là một cao thủ ta muốn đấu với cô một trận nếu ta thắng coi như cô là người sai phải quỳ xuống xin lỗi ta còn nếu ta thua ta sẽ quỳ xuống xin lỗi cô với sự chứng kiến của tất cả mọi người
Hồng Thố ngạc nhiên: Cô nương muốn đấu với tôi? oh..thật hân hạnh nhưng cô nương có chắc là cô nương muốn đấu chứ?. Lục Thố không thèm nghe hết đã dùng võ công nhảy lên dùng roi chặc tre làm võ đài. Hồng Miêu thấy vậy nói: cô ta võ công không tệ muội phải cẩn thận.
Lục Thố đứng trên võ đài nói với giọng khiêu khích với sự chứng kiến của mọi người ở Hỏa Thiên Sơn: Mời cô nương lên đây ta nhất định hạ gục cô. Hồng Thố nhảy lên nói: Cô muốn đấu thế nào? mời cô ra luật. Lục Thố cười gian trá nói:
Lục Thố cười gian trá nói: Luật như sau, ta và cô sẽ thi đấu xem ai là người rơi xuống võ đài trước thể lệ chỉ có vậy cô hãy tiếp chiêu đây. Nói xong cô cầm roi lao thẳng tới Hồng Thố, Hồng Thố nhanh tay rút kiếm nhảy ra sau cô cho cô một chưởng.
Lục Thố ngã xuống Hồng Thố thấy vậy cũng nương tay lại gần ai ngờ Lục Thố bật dậy dùng roi quấn chặt kiếm cô Hồng Thố không hề nao núng tay còn lại thi chuyển Hàn Tuyết Thiên Băng đánh vào Lục Nhi cô ta bị đánh rơi xuống võ đài ngay lập tức.
Mọi người phía dưới vỗ tay cho Hồng Thố cô nhảy xuống nhẹ nhàng đỡ Lục Thố dậy nói: Cô không sao chứ?. Lục Thố tỏ ra tức giận vì mình đã thua cô hất tay cô ra đứng dậy nói: Ta không sao, ta đã thua ta sẽ xin lỗi và cô hãy chờ đó sẽ có một ngày ta sẽ đánh bại cô!.
Lục Thố quỳ xuống xin lỗi Hồng Thố trước sự chứng kiến của mọi người. Hồng Thố đỡ cô dậy nhẹ nhàng nói: Không sao đâu. Lục Thố bỏ đi ngay cô vô cùng tức giận vì xem thường Hồng Thố nghĩ cô chỉ là cô gái chỉ biết chút võ công, cô thề với lòng mình là "sẽ hạ gục Hồng Thố rồi bắt cô quỳ xuống xin tha".
Lam Thố bảo: Thôi được rồi, chúng ta mau lên đường thôi. Mọi người gật đầu và tiếp tục chuyến đi.
Cả nhóm đi đến một quán nước ven đường nghỉ chân...
Sau khi gọi trà thì cả nhóm bàn chuyện về cách đánh bại Hắc Giáo vì chúng có âm mưu chiếm cái bảo kiếm nhằm thống trị thế giới. Hồng Miêu làm mặt căng bảo: Chúng ta phải nhanh chống tìm ra những tay kiếm còn lại nếu không họ bị bọn Hắc Giáo lợi dụng thì nguy mất. Lam Thố tiếp lời: Đúng đó, mà bây giờ mục tiêu của tên Trư Hắc Sát là Hồng Thố nên chúng ta phải cẩn thận hơn.
Hỏa Miêu hơi không hiểu hỏi: Tại sao bọn người Trư Hắc Sát lại muốn giết Hồng Thố? Hồng Thố im lặng liền hốt hoảng, Hồng Miêu và Lam Thố ngạc nhiên hỏi: Muội sao thế?
Hồng Thố lưỡng lự nói: Dạ không, chẳng qua là do lúc muội vào rừng tìm một ít thảo dược thì gặp bọn chúng, sau đó bọn chúng giỡ trò với muội, muội thấy vậy liền tát hắn một cái rồi bỏ đi, hắn đùng đùng sát khí gọi người đến giết muội và cũng hòng lấy ngọc bội của muội để đoạt Ngọc Hồng Tuyết kiếm.
Nghe xong mọi người cùng nói: Không sao bọn ta sẽ bảo vệ muội. Lam Thố hỏi: Tiếp theo chúng ta sẽ đi đâu? Hồng Miêu trả lời tạm thời chưa rõ cứ đi qua ngọn đồi kia rồi tính tiếp.
ở Đường Sát Động nơi Trư Hắc Sát ở...
Hắn đang bàn cách hại Thất Hiệp bỗng nghĩ ra kế sách hắn gọi mấy tên sát thủ lại nói nhỏ:....pla pla. Rồi mấy tên đấy phục lệnh làm theo.
Cả nhóm nghỉ chân xong thì tiếp tục lên đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop] Thất Kiếm Anh Hùng (Ngoại Truyện)
FanfictionTruyện kể về cuộc phiêu lưu trừ gian diệt bạo của Tân Thất Hiệp sau khi đánh bại Ma Giáo. Mọi người quay về cuộc sống bình yên, còn Hồng Miêu và Lam Thố thì vẫn tiếp tục hành trình và tìm kiếm thêm 5 tay kiếm huyền...