Chapter 9

1.3K 14 0
                                    

Sabrina

Hindi ko maatim na mag su-suicide si kosh andito naman ako para tumulong ehh.


Andito ako kung saan nag suicide si ate kosh may nakita akong notebook and I think it's her dairy. Hindi ko to muna bubukasan hanggat hindi pa ako nakaka move-on.



Nandito ako sa burol nya hindi ko pa rin matanggap ehh. It hurts you know. Kahapon lang nalaman na buntis sya at napapag samantalahan sya. Minsan inisip ko na sana dumating na lang ako nang mas maaga o di kaya hindi ko sya pinayagang umalis sa amin.








*insert the song right where you belong*




"Ate kosh ko o Katrina Lea Magalona mabait, maganda, masipag, at mapagmahal hindi lang bilang kaibigan kung Hindi bilang anak, kapatid nasa kanya na lahat ng katangian para ingatan hay! Ate naman bakit ka ganyan sabi ko diba isasama kita pag pupunta akong Korea hahanapin pa natin si Jungkook, mag aaral pa tayo ng sabay. Papasok pa tayo sa isang malaking kompanya pero bakit, bakit, bakit mo ako iniwan. Worst pa dun sinama mo pa baby mo . Nakaka inis ka alam mo yun iniwan mo akong mag isa,
Madaya ka pero ok lang yun alam kong ito na rin yung panahon mo para mag pahinga. Mahal kita ate kosh ko tandaan mo sana yan"



Mga salitang sinabi ko bago hawakan ang isang bulaklak na puti kasabay ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan.





Hindi sya dinala sa church dahil nag bigti sya.Kaya diretso Kami sa libingan kasama nya rin yung baby nya. Maraming nakiramay yung mga kapatid nya kahit walang paki sa kanya andito rin. Yung mama nya hindi pa nahuhuli.' Hay! Sana ate kosh masaya ka na kung nasaan ka man ngayon at sana magkita ulit tayo sa next life ko pero sana that time wala nang bigtian na magaganap' napatawa na lang ako sa mga sinabi ko tsk. Silly Ina. Pero masaya ako kasi tapos na, tapos na ang paghihirap nya, tapos na lahat ng pananakit, pang aabuso, at hindi pagtrato sa kanya ng tama.  Siguro bubuksan ko yung note book nya bukas o sa fourty days nya. Love you ate kosh. Sana lagi mo akong bantayan. Hanggang sa muli Katrina Lea Magalona/Ate kosh ko .

The battered daughter (Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon