Katrina
Nang bumaba ako ay mabilis akong sinabunutan ni mama at pinasok sa bahay.
"Peste kang bata ka. Pinahirapan mo pa akong umarte sa harap ng matapobre mong kaibigan" wika nito at sinampal sampal ako.
Nang Makita kong wala ng nasa crib at wala na akong makitang senyales ni baby Kael ay tinanong ko si mama kung nasaan si Kael ay bigla syang tumawa at sinabing binenta nya ito ganun din si Michael.
Halos nanlumo ako sa narinig ko dali-dali ako pumunta sa pinto kahit masakit ang katawan ko dahil sa bugbog ni mama ngunot hinawakan ko na sana ang lock ng pinto ay sinabunutan nya ako.
"Dito ka lang may costumer ka mamaya kaya pumunta ka nasa banyo at maligo at magbihis nito." KaSabay nun ang pagtulak nya sa akin papuntang banyo mangiyak ngiyak ako ng maalala si Kael at Michael.
Silang dalawa lang ang kinakapitan ko nang lakas tapos mawawala pa.
Habang naliligo ako ay ginugunita ko ang alaala sa akin ni Baby Kael.
Nang makatapos na ako ay naramdaman ko na lang na nawala na si mama at ang nandito ay isang kano na papalapit sa akin.
Nang tuluyan na syang makalapit at pinilit nya akong ipunta sa banyo kahit nagpupumiglas na ako.
Tuluyan na namang nababoy ang pagkatao ko nang dahil kay mama. Gustong gusto ko syang patayin dahil sa ginagawa nya sa akin.
Gabi na nang makaalis ang kano sa bahay namin at nasa taas ako nang may marinig akong papalapit sa akin. Pagkatingin ko at nakita ko si papa na mukhang lasing na naman. Hinawakan nya ako sa at tinakpan ang bibig ko. Nagpupumiglas ako ngunit mas malakas sya kaya nya ako napahiga at tsaka sya dumagan sa akin.
Katulad ng kano ay binaboy din ako ni papa ang mas malala naabutan ni mama ang nangyari kaso binaligtad nya. Ang sabi nya ako daw ang may gustong may mangyari sa amin at dahil dun ay binugbog na naman ako ni mama.
BINABASA MO ANG
The battered daughter (Completed )
Kısa Hikayehanggang kailan kaya makakayanan ng isang anak ang pagmamaltrato ng Kanya pamilya?susuko na Lang ba sya? o magpapatuloy pa?