Sabrina
Hindi pa rin ako makatulog mula kanina.
Iniisip ko kung babasahin ko ba yung ibinigay nya sa aking notebook para kasing may nakatago dito.
Napag isip isip ko na babasahin ko na lang ito ngayon dahil para maka move on agad ako.
Hindi naman sa kakalimutan ko sya kung Hindi dahil gusto kapag paguusapan sya ay hindi na rin ako iiyak.
Nandito ako ngayon sa lamesa iyak ng iyak dahil sa mga nalaman ko.
Nakita ko sa diary nya ang lahat ng kabalastugan na ginawa ng mama,papa at kapatid nya sa kanya.
Dear diary,
Alam mo bang ibebenta ako ng mama ko sa halagang sampung milyonDear diary,
Alam mo bang binenta ni mama si Kael at Michael tapos ang masakit pa dun ay ginahasa ako ng papa ko.Dear diary,
Alam kong masama ang gagawin ko pero hindi ko na kasi kaya ehh. Sobra na to ayaw ko na.Dear diary,
Nagpapasalamat ako sayo kasi kahit papano naibsan yung sakit na nararamdaman ko.Dear Sabrina/Ina,
Kung mababasa mo to Sabrina Mendez ikaw yung nagparamdam sa akin na mahalaga ako. Pagkaingatan mo sana tong notebook ko alam kong cheap to sa lahat ng notebook mo pero ito lang ang maibibigay ko sayo kapalit lahat nang ginawa mo para sa akin. Mahal na Mahal kita.<3Dahil sa lahat nang nalaman ko ay hindi ko alam kung saan ako kakapit. Ang sakit sakit na parang wala lang magawa para sa kaibigan mo.
Feeling mo parang wala lang kwenta.
I promise ate kosh ko gagawa ako nang paraan para mahanap si Kael at si Michael tapos ibibigay ko sila sa ampunan kung saan nandoon din ang mga kapatid mo para maging masaya ka kung nasaan ka man ngayon.
I love you too ate I promise na itatabi at aalagan ko itong notebook mo katulad ng sinabi mo sa akin.
Fourty days later
"Hi!Ate kosh nandito ulit ako sa puntod mo alam mo bang sa kapit bahay lang namin ibinenta si Kael tapos sa Isang bakla naman ibinenta si Michael tapos yung mama at papa mo nakulong na hindi lang child abuse ang ipinatong ko laban sa kanila kung Hindi rin sexual assault at nakita rin na nagda-drug rin sila kaya habang buhay na silang nandoon, ay! malapit na palang rin palang mag christmas kaso hindi pa rin ako totally na naka move-on. Nga pala pupunta ako dito sa 24 ng umaga para bigyan ka ng gift at kare- kare Hindi ba paborito mo yun? Alam mo bang miss na miss ka na namin nila ate France, nagparamdam ka naman kahit Minsan pero dapat wag kang manakot ha? I love you. Sige aalis na ako late na ako ehh baka pagalitan pa ako ni Kim. Nga pala hinahanap ka ni Charlie at Ni Kim kaso nang sabihin ko ang nangyari naiyak sila. Sige aalis na ako para makapag pahinga ka na. Uulitin ko I love you ate kosh ko" saad ko at nilagay ang isang punpon ng bulaklak habang umiiyak.
Biglang lumakas ang hangin kaya napangiti ako.
Alam kong sya yun dahil parang yinayakap ako nito. Umalis na ako at pumuntang school namin kung saan ko nakilala ang isang Katrina Lea Magalona na naging kapatid at kaibigan ko nang halos 4 na buwan.
Siguro tama nga yung sinabi nila na ang high school ang pinaka memorable sa taon na nag aaral ka pa. Sana may dumating ulit na kapareho ni ate kosh pero wala paring tatalo sa kanya dito sa puso ko.
BINABASA MO ANG
The battered daughter (Completed )
Krótkie Opowiadaniahanggang kailan kaya makakayanan ng isang anak ang pagmamaltrato ng Kanya pamilya?susuko na Lang ba sya? o magpapatuloy pa?