Chapter 8- Uod

2.1K 34 2
                                    

 -

Manong Ced Pov

Aba lagi nalang nag aaway tong dalawang batang ito. Ako yung nahihirapan eh.

Tumakbo ako papalapit kay miss Mellanie.

"Miss Mellanie.."tawag ko.

"Ah, Lanie nalang po manong.."sabi naman niya.

"Cgeh.. Lanie iha.. Halikana at makapaglinis kana dun sa garden.."sabi ko at hinatid na siya.

Mellanie Pov

"Oh..iha dito na ako..cgeh.."sabi ni manong. At umalis na.

"Ah, okay po.."magalang kung sabi.

Tumingin ako sa buong paligid dito sa garden. Uwaaahh ang ganda.

"Ano naman ang lilinisin ko dito?" Sabi ko sa sarili.

At nag isip. Then *Ting* nakapag isip na ako.

"Lam ko na.. Magdidilig nalang ako..awieehhh"hehe para na akong ewan. Nakikipag usap sa sarili.

Naghanap naman ako ng timba...pero ang nakita ko ay host..kaya kinuha ko ito.

Nagsimula akong magdilig.. Sa puno halaman at sa bulaklak. Lumapit ako sa mga bulaklak at kinausap.

"Alam mo ang ganda mong flowww...errrrrr..*lunok*.." Nanlalaki ang mga mata ko dahil paghawak ko sa bulaklak ay nandun ang uod na kumakain. M-may...mayy.. Uod??!!!

"Uwaaahhh !!! Huehuehue..."parang naging ewan na ako dahil. Talon ako ng talon habang tumatakbo paikot ikot. Tapos nagtutubig pa ang mga mata ko. Huhuh..

"Oh..iha anong nagyayari?!!.."Natatarantang tanong niya. Nang makalapit sa akin.

Lumapit ako kay manong at niyuyogyog ko siya.

"Uwaahh..manong ..may Uod..huehue..may Uod!!.."Sigaw ko habang tuloy parin sa pagyugyog kay manong.

"San ...da..li.. Lang.."sabi ni manong na paputol putol dahil sa kakayugyog ko sa kanya. Kaya napahinto ako.

"Grabe ka iha..kala ko..mahuhulog na utak ko sayo.."biro niya. "Manong naman eh !.."ayun naiyak na tuloy ako.

Sorry ganun talaga ako basta natatakot.

Uwaahh..ewan ko.. Kasalanan to ng Ugok na yun. Bat niya ako pinapunta dito ha?.. Kakainis siya. Huehue.

A/N: Hahaha panong takot Mellanie?

Maid of Mr. CEOWhere stories live. Discover now