Alex's POV
Shit! Shit! That was Yzzie?! What is she doing here?
Mabilis kong inalis si Katie sa ibabaw ko at mabilis akong bumaba ng kama. I am fucking naked kaya natataranta akong naghanap ng isusuot ko. Nakita ko ang boxers ko at isinuot iyon tapos ay patakbo akong lumabas para sundan siya.
"Yzzie!" tawag ko sa kanya. I saw her running down the stairs.
Lumingon lang siya sa akin at tiningnan ako ng masama tapos ay dire – diretso pa ring bumababa.
"Yzzie! Yzzie! Wait!" halos talunin ko ang hagdan para lang maabutan siya.
"Don't worry! I won't tell dad!" sigaw niya sa akin.
"Wait! Wait!" habol ko sa kanya. Mabilis ko siyang hinawakan sa braso ng maabutan ko. I can see anger in her face. Disgust? I don't know. Basta alam ko nagagalit siya. And alam kong may dahilan naman iyon. Damn it.
"Don't touch me!" bulyaw niya sa akin at mabilis na lumayo sa akin.
"What are you doing here?" nagtataka talaga ako kung ano ang ginagawa niya dito. She's not supposed to be here.
Yzzie didn't say anything. She is just looking at me with disbelief, I don't know. Hindi ko alam kung paano ako haharap sa kanya dahil sa nangyari.
"Hey, Yzzie. What are you doing here? May problema ba?" there must really be a problem para puntahan niya ako dito.
It's like she gathered all her strength and look at me her head held up high.
"I was looking for you but I can see that you are busy so, never mind." At tinalikuran niya ako ulit pero mabilis kong hinawakan ang braso niya. Para na naman siyang natataranta at mabilis niyang binawi ang braso niya.
"Please don't touch me. I don't want your filthy hands touching me. God knows kung saan – saan mo hinawak 'yan. Baka mahawa pa ako sa kung anong sakit na nakuha mo," sabi niya sa akin.
I gritted my teeth. Malapit ng maubos ang pasensiya ko. Patience, Alex. Patience.
"And what are you doing here?"
She looked at me then turned her gaze away from me.
"Alam mo ba ang nangyayari sa mga tao mo sa restaurant?" Napakunot ang noo ko. Of course. Every day akong nagpupunta doon. I was about to answer her but may follow up na agad siya. "Of course you don't know kasi you are very busy with your extra-curricular activities. No wonder pare – pareho kayo ng ugali ng mga empleyado mo," galit na sabi niya sa akin.
"What? I don't understand." Hindi ko talaga maintindihan ang sinasabi niya.
"Alex, is there something wrong?"
Pareho kaming napatingin ni Yzzie sa nagsalita mula sa itaas ng hagdan. Katie is there wearing only the blanket from my bedroom. Shit.
Napatingin ako kay Yzzie at nakita kong parang sasabog na siya sa galit at masamang tumingin sa akin.
"Stop making a mess in my dad's house. This is our house. Ikaw na ang maglabas ng basura mo kung ayaw mong ako ang gumawa noon," madiin na sabi ni Yzzie at patakbong lumabas ng bahay.
Fuck. This is bad. This is very bad.
------------------------------------>>>>>>>>>
Yzzie's POV
"Yzzie! Yzzie wait!"
Nilingon ko si Alex na patakbong hinahabol ako. Nakasuot lang siya ng boxer shorts at wala na siyang ibang damit habang pababa ng hagdan. Tingin ko iyon lang ang damit na nakita niya sa pagmamadali. Lalo na akong naiinis sa kanya. Buwisit! Bakit hindi maalis – alis sa utak ko ang engrossed niyang pakikipaghalikan sa babaeng ka – sex niya? Shit!
BINABASA MO ANG
Destined to be together (COMPLETE)
RomanceYsobel Naomi Gaviola is the living example of a rich, spoiled brat kid. She can have what she wants in just a snap of a finger. She has her own place, own high end car, branded bags and shoes. She even threw parties for her friends almost everyda...