Chap 8

960 40 10
                                    

- Med này, tớ với cậu lên dọn đồ của Wang._ Emon nói với Med.

- Khỏi cần đâu. Đồ đây nè mina mang đi đi._ Piinoko nói, tay cầm một túi đồ nhỏ.

- Cảm ơn cậu nhé. Mà sao ít vậy?_ Pan nói rồi cầm lấy túi đồ.

- Số còn lại đã chuyển đến ký túc xá mới rồi. Còn đây là địa chỉ và chìa khoá._ Teraodai - sensei nói đưa cho Med một tờ giấy và một chùm chìa khóa.

- Thế kỉ 22 rồi mà vẫn có nơi dùng chìa khóa ạ?_ Kid thắc mắc hỏi.

- Ta chẳng biết._ Teraodai trả lời._ Nơi đó là nhà cũ của bạn ta chắc ông ấy thích nhà theo kiểu truyền thống cũng nên. Mà hình như ông bạn già này có quen với Wang thì phải.

- Ông ấy tên gì vậy ạ?_ Ni lấy bản điện tử ra.

- Là Isha. Isha Saikuron. Ông ấy trước đây là một tiếng sĩ nhưng hiện tại là chủ của một bệnh viện trong thành phố._ thầy Teraodai nói.

- Ý của sensei là vị tiến sĩ nổi tiếng thế giới Isha đã mất tích?_Kid hỏi.

- Đúng vậy. Vào ngày các em báo với ta Wang mất tích ta đã gặp lại ông ta._ sensei nói.

- Đó là ai vậy?_ Rin ngu ngơ hỏi.

- Ông ấy chính là một thiên tài trong giới sáng chế._ Pan nói.

- Một vị tiến sĩ vô cùng nổi tiếng trong giới khoa học._ Emon nói.

- Là một bác sĩ với nhiều thành tựu lớn của giới y học._ Med nói.

- Một trong những người đã tạo ra robots._ Ni lấy cái bảng điện tử ra.

- Nhưng đó chưa phải là điều khiến người đời phải nể trọng ông ta. Mà là vì ông ta đã tự tay tạo ra hai gia tộc robots với hơn 1000 robots cao cấp._ Kid run rẩy nói.

- Mấy cậu bàn chuyện gì vậy? Nói nhanh lên còn phải về dọn đồ nữa chứ._ Mata đứng ở cửa tay bế Wangwang đang ngủ vì quá sức mệt, mà bế kiểu nào không bế lại bế kiểu công chúa nữa mới vui.

Chuyện là anh Mata-kun được Emon chỉ định đem Wang ra ngoài đợi nhưng đợi hoài không thấy ai ra ngoài nên vào hối thúc họ. Còn về phần Wang-chan thì bé trên vai anh vùng vẫy (nhúc nhích) rồi đánh (vỗ) lên lưng Mata nhưng vì lí do thể trạng mới phục hồi còn rất yếu nên một lúc sau là mệt quá ngủ luôn, anh thấy cậu đã ngủ thì từ vác trên vai chuyển thành bế trên tay cho cậu dễ chịu hơn. (Pii: Sau này thế nào cũng mệt hơn cả bây giờ thôi.)

- À! Mata cậu ra ngoài đợi thêm một chút nữa nha. Lát nữa bọn này ra sau._ Emon nói. Trong khi đó Pii đang bận chụp lại khoảnh khắc đáng nhớ.

- Ừ! Mà mọi người đang bàn chuyện gì vậy?_ Mata hỏi.

- Không có gì. Bọn tôi cùng thầy đang bàn về Isha Saikuron._ Kid nói.

- Isha Saikuron! Đó chẳng phải là bác sĩ đã chữa trị cho Wang ở bệnh viện sao?_ Mata nói mọi người nhìn chằm chằm vào anh như tội phạm bị truy nã quốc tế cấp SSSSS thật là sợ mà.

- Mata... cậu c...ó chắc... vị bá...c sĩ... đ...ó t...ên... là Isha... Sai...kuron ...khô...ng?_ Med lắp bắp hỏi.

- Tớ chắc chắn là cái tên đó._ Mata điềm nhiên trả lời.

*Rầm*_ một tiếng động thật lớn làm mọi người phải chú ý. Là Kid.

- Không! Không thể nào._ cả người Kid run run nói.

- Việc nãy giờ các em nói ta thật không hiểu nổi. Tại sao các trò lại sợ hãi khi nhắc đến cái tên này._ Teraodai-sensei chứng kiến sự việc đang diễn thấy lạ.

- Theo báo cáo của Đội Tuần Tra Không - Thời Gian thì ông ấy đã chết. Khi họ mang thi thể của ông ấy về để chôn cất thì một chuyện không thể ngờ đã xảy ra. Thi thể ông ấy đã biến mất. Và cảnh vệ ở đó đã nói không có ai ra vào nơi đó trong đêm tối. Nhưng không ngờ ông ấy vẫn còn sống._ Piinoko đứng một bên tay vẫn cầm máy ảnh nói.

- Isha bảo Wang là cháu ông ấy nên chắc trò ấy cũng biết một số thông tin._ Teraodai-sensei nói. Coi bộ nguồn thông tin duy nhất mà họ biết về ông già tên Isha bí ẩn đó là cậu mèo cam đang say ngủ trong tay Mata.

- Rồi mọi người về sớm đi và nhớ phải tẩm bổ cho Wangwang đó._ Piinoko nói với chất giọng đe dọa.

- Bọ...n...mì...nh ...nhớ... r...ồi._ mina đồng thanh.

- Tuần sau tựu trường nha các trò đừng có đến muộn._ Teraodai-sensei nói.

- Vâng ạ! Thưa thầy Teraodai chúng em về._ tất cả đồ thanh thanh part 2.

Ở ký túc xá

- Mata phiền cậu dưới đây trông Wang một chút. Còn đồ của cậu tớ và Med sẽ dọn giúp đồ của cậu._ Emon nói, một phần là để Wang đừng biến mất như 2 năm trước nữa, một phần là để đảm bảo an toàn cho cậu vì dù sao sức khỏe của cậu vẫn chưa phục hồi hoàn toàn và còn một lí do khác nữa là để đảm bảo không tốn thêm thời gian nếu Mata ngủ gục.
________________________________________________________
Trong lúc dọn phòng thì có Nichov sau khi xong phần mình định đi xuống lầu đi ngang qua phòng Rinho thấy cậu chưa làm được gì nên vào giúp cậu nhóc tóc xanh chuối.

Kid và Pan sau khi xong phần mình thì định sẽ đi giúp những người khác thì thấy Emon và Med đang chật vật với đóng đồ của Mata. Pan thấy Med đang vất vả với mấy cái thùng thấy rất sót cho người yêu của mình nên liền chạy đến đề nghị giúp đỡ. Còn Kid thấy vậy cũng đi đến giúp Emon bê mấy cái thùng.
_______________________________________________________
End chap 8

Chao xìn mina. Xin nhỗi vì hôm nay mới đăng truyện nha.

DoraemonzuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ