Thunder's POV
“di nga ako kinakabahan ang kulit mo naman"-sabi ko kay Darhyne na kanina pa ako kinukulit sarap ngang sipain
nakakainis na.
“eh bakit nanginginig yang tuhod mo. kinakabahan talaga ang hari."-Darhyne
“sapak. gusto mo?"-ako
“okay?. sabi ko nga aalis na ako. babay King?!"-tapos umalis na sya na sumisipol at nagkakakindirit papunta ng pinto
pagkalabas ni Darhyne si Euchi naman ang nangulit sa ken kesyo gusto nilang mapasama sa gagawin namin ni Light. pero ang sabi ko private yon at hindi sila pedeng sumama ...
di yon tulad ng iniisip nyong three magic letter. na para sa mag-asawa?! okay?
“tara na ba?"-Light
napatingin ako sa may gawing hagdan and it was just wow. ang ganda nya.
nakawhite dress sya at nakawedge na sandals. yung buhok naman nya nakalugay lang di gaya ng unang magkita kami para syang nirape. ang gulo ng buhok nya. but now I'm so captivated.
“oo alam kong maganda ako.. pero wag kang tumulala sa ken.. alam ko anghel ako sa paningin mo---"
ngumirit ako habang sya tumitig ng masama sa ken at hinipan ang bangs pataas.
tapos umambang bababa pero naout of balance sya at muntikang malaglag kaya eto medyo nataranta ako feeling ko nga si Superman ako eh. biglang nakalipad papunta sa kinaroroonan nya para saluhin sya. anong sabi ng drama?
imbes na magpasalamat tumitig pa sya ng masama sa ken at binatukan ako.
“bakit?"-medyo natatawa kong tanong eh pano. nagba-blush sya
“bakit ka kasi tumatawa? di ka siguro concern sa ken kaya ganyan ka?!" blah blah blah...
I placed my index into her lips.
“di pa ba sapat na ibigay ko ang buong buhay ko para sabihin na hindi lang ako concern sayo? sa panong paraan mo ba gustong maramdaman na gusto kita? na mahal kita?"-seryoso kong tanong sa kanya.
tinanggal nya ang daliri ko sa mga labi nya at nagsimula magSoNA
“Thunder... wala ka nang kailangang patunayan pa. basta nasa tabi kita.. masaya na ako.. basta alam kong nasa tabi kita. contented ako.. at thankful ako kasi nabato kita nung first day.. isipin mo baka di tayo nagkita. baka di ikaw ang itinuturing kong perfect man????? kahit pag may lagnat ka napakapervert mo? kaya minsan ayokong lagnatin ka eh *kamot ulo* mahal kita."
eto na naman nanginginig na naman tuhod ko eh
“tara na sa magic Show?"-nagchange topic na ako.
“ano ako? bata?!"-Light
“no. you're my queen"-sabi ko sa kanya sabay ngiti ng matindi.
pagkalabas ng bahay di na naman sya kumikibo?! bakit? ayaw nya ba ng magic show? kala ko gusto nya?
pinagbukas ko sya ng pinto ng kotse at padabog syang sumakay ng car.
at hindi kumibo sa ken aba't! ano ba?
“ui.. *poke*"-ako
“isa! *tingin ng masama* ihahagis kita palabas ng kotse!"-Light
“okay"-ako
nagdrive nalang ako ng car hanggang makarating kami ng resort's world .pinaset ko kasi ang rooftop para sa ming dalawa.
******
Light's POV
ano ba? I'm not a child! magic show?! grabe sya tapos wala pang nanunuod sa magician. hindi siguro magaling.
“focus your eyes"-sabi nya sa ken na ngumisi-ngisi pa.
kaya to. nanunuod ako kahit ayaw ko. at feeling ko makakatulog ako.
Pinakita ng magician ang maliit na shoes na pangkasal at nilagay sa box na kulay white na merong pulang ribbon.
nilagay nya yun sa lamesa at tinakpan ng white na tela tinutukan nya rin yon ng projector at kinontrol ang paglaki.
tinanggal na rin ang tela. finally! sa wakas!
lumapit sya sa akin at inabot yung box na maliit kanina pero ngayon malaki na. great naman pala.
“open it"-sabi ni Thunder na ayaw tumingin sa ken at medyo nagbablush pa. malanding lalake. -__-
binuksan ko yung box at nakita ko yung shoes na maliit kanina. ow!
“ang galing!"-sabi ko habang sinusukat ang sapatos “ang galing Sakto sya."
tumayo si Thunder sa pwesto nya at humarap sa ken
“will you runaway with me?"-sabi nya sa ken na may nakakaawang mga mata.
tiningnan ko ang sapatos may takong
“seryoso ka?"-ako.
“yes. marry me tonight?"-Thunder
di ko alam kung titingin ba ako sa kanya o ano. ang hirap namang sagutin ng tanong nya. kasi kasal na kami dati pa...
at higit sa lahat mag-aaral ako sa Canada fashion designing pala kasi ang gusto ko.
“Thunder... wag ngayon please?"-sabi ko
nakita ko na napatingin sya at medyo nagtaka o natakot.
“Masyado bang mabilis?"-tanong nya.
“hindi.. ano kasi eh.. gusto kong mag-aral sa Canada."-sabi ko na hindi makatitig nang tuwid sa mga mata nya.. Hindi naman sa iiwanan ko sya mag-aaral lang ako good for two years lang naman yon.
“Two years lang naman Thunder"-ako
narinig ko ang bawat hikbi nya at buntung hininga
“pano kung magaya tayo sa min ni Tiffany dati?"-sabi nya
“malabo yon. mag-aaral ako para maging fashion designer at hindi para palitan o kalimutan ka."-ako
“hindi na naman pala ako kasama sa pagdedisisyon mo? ano ba ako para sayo? dekorasyon sa buhay mo?"-he said fist off
“Thunder mag-aaral ako! mag-aaral lang ako! Hindi mo ba ako kayang intindihin?!"-ako
“talagang hindi! kasi bigla kang nagdesisyon! hindi mo na hiningian ng opinyon?! at aalis kung kelan di ko na kayang wala ka sa tabi ko? bakit napaselfish mo?"-Thunder
“*PAK!* kelan ako naging selfish! masama bang isipin yung future nating pareho? hindi naman pwedeng magpakasal tayo dahil gusto natin! bakit ba napakahirap mong umintindi?! *sigh*"
tinalikuran ko sya “kung may selfish sa tin ikaw yon kasi di mo ako kayang suportahan sa pangarap ko"-sabi ko habang inaalis ang sapatos na ginawa nyang proposal gift.
matapos non humakbang na ako palayo sa kanya. kala ko susuportahan nya ako sa gagawin ko hindi pala.
naglakad-lakad ako hanggang sa...
*KROGSH!* bumuhos ang malakas na ulan kasabay lang nang pag-iyak ko
“why is this happening to me! bakit ba hindi nya maintindihan! *shriek* *screams*"
napaupo ako mula sa kinatatayuan ko at nagsimulang saktan ang sarili ko dala marahil ng inis sa kanya.
biglang nag play ang “Kiss the rain by Yiruma”
umalingawngaw yon sa napakalaking speaker ng resort's world.
(a/n: inspired by Lucas (SDTG) and K-show (Emergency Couple) anlaking tulong talaga)
BINABASA MO ANG
MY PERFECT man?????
Teen FictionIsang lalaking asal hari ang makatatagpo ng amazonang magiging katapat nya are they enemies? or are they meant to be?