Đoạn này tối qua em không viết rõ, giờ em giải thích luôn cho các bác : bà bếp đã chết từ cái hôm ngã xuống sông, nhập vào bà là con quỷ do vong hồn cậu Chiếu biến thành. Do bị ông sơ chặt ra thành nhiều khúc nên mới có đoạn tứ chi rớt lạch bạch xuống rồi dần dần ráp thành hình. Dù chết nhưng do oán hận vẫn còn mạnh nên cậu Chiếu không đầu thai được mà trở thành quỷ về ám nơi cây cóc ở bến sông. Vợ con cậu Quang chết là do bị dìm chết nhé, tối qua em không viết kỹ chi tiết lắm về cái chết của vợ con cậu Quang, theo như em được nghe kể lại thì mọi người không biết tại sao bà lại xuống bờ sông cùng với bà bếp, nhưng theo như ông Quyền suy đoán thì bà bị ma dắt và dìm chết dưới sông.
Tiếp tục câu chuyện về cậu Quang, sau cái chết của vợ con, cậu cơ hồ trở thành một người khác hẳn, trầm lặng ít nói chuyện ít cười ít xuất hiện trước mặt mọi người, kể cả ăn cũng không ăn chung với cả nhà. Lúc nào cũng âm thầm lặng lẽ trong phòng cả ngày. Ông bà Quyền tìm mọi cách để cậu Quang vui lên nhưng vô ích, cậu vẫn cứ trầm lặng như vậy suốt thời gian dài sau cú sốc mất đi vợ con. Ông Quyền có thắc mắc thì cậu chỉ cười nhạt rồi đi vào đóng cửa phòng, không trả lời. Đêm đêm trong phòng cậu lại vẳng ra tiếng thở dài và tiếng cào sột soạt như có một con chó đang cào nền đất.
Từ ngày vợ con cậu Quang chết đuối dưới sông, bến sông lại càng trở nên ghê rợn và thê lương, rất ít người dám đến gần vào buổi tối, nếu có việc gấp phái đi qua, họ thà đi vòng đường khác xa hơn. Dù vậy, những cái chết vẫn cứ rình rập những người trong nhà ông Quyền. Sau khi vợ con cậu Quang chết được một thời gian, cứ chập tối, người ta hay thấy dưới bến sông có tiếng hát văng vẳng cất lên
“ Chòng chõng chết trôi, có noi đừng hòng còn mạng
Chòng chõng chết trôi, cả mẹ lẫn con cho có đôi có cặp”Vào buổi khuya, những người phải đi chợ sớm theo con đường làng đi ngang qua nhà cậu Quang hay thấy có ba bóng đen ngồi trên cây cóc, đu qua đưa lại. Thỉnh thoảng cái bóng ngồi trên cành cao nhất hay làm rớt một cánh tay hay một cẳng chân xuống, rồi nó lè cái lưỡi đỏ lòm ra cuốn lấy phần thân thể đang nằm dưới đất lên ngọn cây rồi thả tiếp phần khác xuống.
Người trong làng biết cậu Quang là tướng lĩnh của ma quỷ, sau cái chết thê thảm của vợ cậu và những sự việc ghê rợn nơi bến sông, họ càng thêu dệt dữ dội, cho rằng cậu Quang là quỷ dữ đầu thai, đám quỷ ở bến sông là lính của cậu, rồi vợ con cậu chết đi trở thành quỷ dưới trướng của cậu đi chọc phá người dân xung quanh. Bao nhiêu lời đồn thổi không hay kéo tới, ông Quyền sốt ruột cho cậu em trai, thấy cậu cứ ù ù lì lì ra ông lại càng đâm lo. Hết khuyên răn với đe nẹt nhưng cậu vẫn không chịu ra tay diệt đám quỷ dưới bến sông mà cậu cứ để mặc chúng.
Rồi cái chết thứ hai cũng tới với gia đình ông Quyền, người bị hại là con gái của bà vợ nhỏ mới 10 tuổi đầu. Vì mẹ nó xuất thân là người ở, dù sinh được con cho ông chủ nhưng không phải con trai nên bà cũng không được cưng chìu lắm, con bé vẫn phải phụ giúp làm việc vặt trong nhà. Ngày hôm đó, bà vợ cả của ông Quyền sai con bé đi giặt quần áo nhưng do sơ xuất nên con bé bỏ quên lại cái màn của cậu Quang, sợ hôm sau bị mắng nên giữa đêm con bé trở dậy, cầm cái đèn hột vịt ( đèn dầu loại nhỏ đó các thím ) lần mò xuống bến sông. Đi ngang qua phòng cậu Quang, nó tò mò ghé mắt vào thì thấy cậu đang ngồi trong góc phòng theo một tư thế kì dị, nói đúng hơn là người cậu đang treo ngược trong phòng, chân gác lên bậu cửa sổ, người quay xuống đất, đầu ngoặc ra phía sau cổ, đôi mắt rực lên một thứ màu đỏ kì lạ, lấp lóe sáng trong đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dòng Họ Nhà Em- Truyện Ma
SpiritualTruyenMaCoThat.Net- nguyenngocngan Truyện xảy ra trong 1 dòng họ ở tỉnh Vĩnh Long. "Nó" đã ám cả gia đình họ từ đời này sang đời khác...