Cậu Bình nhanh chóng lấy hộp chuỗi tràng hạt vẫn được cất giữ phía trên ban thờ ra và phân phát cho mọi người trong nhà. Cậu tập trung hết mọi người đang ở trong nhà lại, quỳ trước bàn thờ và tất cả lầm rầm khấn vái tổ tiên mong phù hộ cho mọi người qua đêm nay. Sau khi thắp hương cho tổ tiên, cậu Bình cho tất cả mọi người ngồi thành vòng tròn giữa nhà. Đột nhiên có người làm nhận ra là thiếu mặt cô vợ ba và người anh của cô ta.. Mọi người trong nhà vẫn lo là cô vợ ba sẽ xảy ra chuyện nên cắt cử bốn người làm khỏe mạnh, đốt đuốc đi ra phía căn lầu để đón cô vợ ba lên nhà chính.
Nói là làm, cậu Bình cắt cử bốn tráng đinh trong nhà nhanh chóng vòng ra hướng cửa sau đốt lên mấy bó đuốc lớn nhanh chóng di chuyển về phía căn lầu phía sau. Dù bà cả ngăn cản nhưng cha vắng nhà, thân là con cả trong gia đình, cậu Bình quyết tâm phải bảo vệ được tất cả mọi người trong nhà. Cậu cùng với bốn người làm nhanh chóng bước ra cửa sau, dặn dò mọi người trong nhà đóng chặt cửa nhưng vẫn túc trực ở cửa sau để tiếp ứng. Từ cửa sau của căn nhà phải đi vòng qua một mảnh vườn trồng hoa nhỏ của cô vợ ba mới đến được cửa chính của căn lầu, khoảng cách chỉ tầm hơn 20m. Những bóng người lố nhố ngoài sân đã biến mất hết, cả cái người đội nón lá sùm sụp cũng không thấy, chỉ có bóng trăng lạnh lẽo và tiếng bước chân gấp gáp trong đêm.
Chỉ còn khoảng cách tầm vài mét bỗng nhiên một trong số những người làm đứng sững lại, không dám tiến lên thêm bước nào nữa. Cậu Bình vòng qua người anh ta định đi tiếp thì anh ta kéo áo cậu lại, ra hiệu cho cậu im lặng rồi chỉ chỉ lên nóc nhà. Mọi người chỉ nhìn thấy một vật hình tròn tựa như cái đầu đang lăn qua lăn lại, để lại phía sau nó là những vệt sáng xanh lè. Cậu Bình và mấy người làm đông cứng cả người, gai ốc rợn hết lên khi nhìn thấy cái đầu. Nhưng đó chưa phải là giây phút kinh hoàng nhất, khi nhìn về phía khung cửa sổ trên lầu hai nơi cô đào hát đang ở, mọi người chỉ thấy một bóng người mất đầu đang giang hai tay treo tòn teng phía ngoài cửa sổ. Ánh đèn dầu heo hút ở chỗ phần sảnh của khu nhà chỉ đủ soi rọi hình bóng mờ mờ của hai bóng đen dài đang đứng phía sau cửa.
Cậu Bình lúc này đã không còn giữ được sự điềm tĩnh, cậu ra lệnh cho những người hầu lặng lẽ rút lui về phía cửa nhà và nhanh chóng lùi vào trong nhà. Tuy nhiên, người đầu tiên nhìn thấy cái đầu vẫn đứng yên ở chỗ khu vườn. Anh ta không lui về cùng cậu Bình và những người khác. Khi cậu Bình lùi về đến chỗ cửa sau, cậu không dám gọi lớn để kêu anh ta cũng không ai dám ra để xem tại sao anh ta lại đứng nguyên chỗ cũ. Lát sau đột nhiên anh ta quay lại, nhìn thẳng vào cậu Bình và cười một nụ cười vô hồn. Không biết từ đâu trong tay anh bỗng xuất hiện một con dao. Rất từ tốn, anh đưa dao lên cổ mình và cắt mạnh một đường từ bên này sang bên kia trong khi miệng vẫn giữ nụ cười từ lạnh lẽo từ lúc nãy. Không một tiếng kêu la từ người thanh niên đó. Anh ta chỉ đứng yên và điềm nhiên đưa con dao lên cắt ngang cuốn họng mình. Máu từ cổ họng ồ ạt trào ra, lúc đó từ mắt mũi miệng của anh ta, máu bắt đầu rỉ ra. Cái thây vừa đổ ập xuống thì đột nhiên có một đám mây đen che khuất đi ánh trăng.
Những người trong nhà còn đang tò mò ngó ra phía ngoài , không ai dám bước ra ngoài xem thì đột nhiên một tiếng hú dài lanh lảnh ở vườn sau vang lên. Cái thây vừa nằm đó đột nhiên bật dậy thật mạnh, cái đầu bây giờ chỉ còn dính một ít da và xương ở phần cổ, gục gặc phía trên cái xác tạo nên một góc gập kì dị. Cái thây bật dậy, nhanh chóng lướt về phía vườn sau nơi tiếng hú phát lên. Cái xác vừa khuất sau những bụi cây phía sau vườn thì từ phía căn lầu của cô đào hát, cửa bật mở, cô đào hát quấn người trong cái mền cầm một cây đèn đầu, theo sau là người anh trắng bợt kinh dị của cô ta. Hai người nhanh chóng chạy tới đập cửa van nài những người trong nhà mở cửa để trốn cái thây ma kinh dị kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dòng Họ Nhà Em- Truyện Ma
SpiritualTruyenMaCoThat.Net- nguyenngocngan Truyện xảy ra trong 1 dòng họ ở tỉnh Vĩnh Long. "Nó" đã ám cả gia đình họ từ đời này sang đời khác...