Chương trình học ở Hogwarts khá là thú vị với Harry cũng như bất kì đứa trẻ nào chưa hề biết đến giới phép thuật.
Vào lúc nửa đêm mỗi thứ tư, bọn trẻ phải nghiên cứu bầu trời bằng kính viễn vọng, học tên các vì sao, và quan sát chuyển động của các hành tinh. Ở kiếp trước, những việc như thế này là của các nhà chiêm tinh học, tuy nhiên những kẻ thích lãng mạn cũng đầu tư tìm hiểu lắm, trừ Glacie, cô rối mòng mòng với tên các vì sao, điển tích về chúng, rồi thì hình dạng và vị trí.
Mỗi tuần ba lần chúng phải ra nhà kính phía sau lâu đài để học về các loại dược thảo với một phù thủy nhỏ choắt và chán ngắt gọi là giáp sư Sprout. Ở đó chúng học cách chăm sóc các loại cây cỏ lạ và nấm mốc lạ, tìm hiểu xem mấy thứ đó dùng để làm gì. Bất quá Neville có vẻ thích thú vô cùng, cây cỏ hiền hòa hơn so với con người nhiều, mà với Neville đáng thương nhút nhát thì thảo dược học là thiên đường.
Lớp học chán nhất là lớp lịch sử pháp thuật. Đây là lớp duy nhất do một con ma dạy. Giáo sư Binns đã già lắm rồi, có khi còn ngủ gục trước lò sưởi phòng giáo viên, sáng hôm sau thức dậy vội vã đến lớp, bỏ quên cả cái xác mình lại trong phòng. Giáo sư Binns cứ giảng và giảng, bọn trẻ cứ cặm cụi ghi và ghi những cái tên và những ngày tháng, rồi lẫn lộn những Emeric quỉ sứ với Uric ghớm ghiếc. Có đứa còn ngủ hẳn lên bàn, như Draco chẳng hạn, Harry với Glacie thống nhất không nghe giảng mà tự đọc sách - dù sao thì lịch sử pháp thuật cũng lôi cuốn vô cùng, giống như đang đọc cổ tích vậy, mà tuổi của chúng thì đúng là tuổi thích đọc cổ tích.
Thầy giáo dạy môn bùa mê, giáo sư Flitwick, là một phù thủy nhỏ xíu, phải đứng trên một đống sách mới nhìn qua được mặt bàn giáo viên. Vào buổi học đầu tiên của môn này, giáo sư bắt đầu bằng cách điểm danh. Khi gọi tới tên Harry Potter, ông rít lên kích động và té lăn đùng xuống. Slytherin cùng Gryffindor khó được đồng lòng cười vang, trong khi Harry đỏ bừng mặt vì ngại.
Lớp học mà ai cũng sốt ruột chờ đợi là lớp chống lại nghệ thuật hắc ám. Glacie thì biết trước nên cô ngồi bàn cuối, dẫn đến Draco cùng Harry phải ngồi bàn kề cuối.
Draco than vãn về độ quan trọng của môn này, đến cả lịch sử pháp thuật chán ngắt họ còn ngồi bàn đầu cơ, Glacie chỉ cười bí hiểm.
Một mùi tỏi nồng nặc xộc vào lớp. Kèm theo đó là người đàn ông nhỏ bé với cái khăn trùm đầu kì dị và giọng nói be bé lăm lắp.
Người ta đồn là ông xài tỏi để xua đuổi bọn ma cà rồng ông đã gặp ở Rumani mà bây giờ ông vẫn sợ có ngày chúng mò lại thăm. Giáo sư nói với bọn trẻ là cái khăn vành quấn đầu của ông là quà tặng của một ông hoàng châu Phi để tạ ơn ông đã giúp hoàn thân thoát khỏi một con yêu tinh cái. Bọn trẻ nghe mà không tin lắm. Vì một lẽ, khi Seamus nhà Gryffindor sốt sắng hỏi ông đã chiến thắng con yêu tinh cái như thế nào thì ông đỏ mặt và nói lảng qua chuyện thời tiết. Mặc khác, bọn trẻ để ý thấy từ cái khăn vành đội trên đầu ông toả ra một mùi rất tức cười. Hai đứa sinh đôi nhà Weasley thì khăng khăng cho rằng cái khăn ấy nhồi đầy tỏi, giáo sư Quirrell đội là để tự bảo vệ mình mọi lúc mọi nơi.
"Đúng là một thảm họa giáo dục." Draco bĩu môi, Harry không biết phòng chống nghệ thuật hắc ám là gì, nhưng có vẻ Glacie còn mạnh đứt ông thầy này.
"Glacie, cậu có biết gì về phòng chống nghệ thuật hắc ám không?"
"Có một chút, baba tớ dạy quyền phép còn cao hơn trong sách nhiều, nên có lẽ thực hành thần chú trong sách với tớ không khó lắm."
"Vậy tớ có thể theo cậu học không? Tớ sợ thành tích không cao, baba sẽ rầy tớ mất." Draco nhăn nhó nghĩ về cái ngày nó đưa baba phiếu điểm T môn này, rồi baba Lucius của nó bắt nó chép phạt gia quy nhà Malfoy.
"Được rồi, tớ sẽ xem trước bài học rồi mỗi thứ bảy chúng ta sẽ gặp nhau ở cạnh hồ đen. Có điều không cần lo cho phiếu điểm của cậu đâu Draco, thiết nghĩ thầy Quirrel sẽ không ra thi thực hành." Thực ra Glacie có hơi chột dạ, vì baba Lexaudas nói phòng ngự tốt nhất là tấn công, với cả phòng ngự thì Hogwarts sẽ dạy, nên cô được học khá nhiều về nghệ thuật hắc ám, mà phòng ngự thì ít ỏi đến thảm thương.
"Yeah, Glacie tuyệt nhất." Harry hoan hô, nó có một niềm vui thích đặc biệt với môn này.
"Chỉ khổ cho các đàn anh phải thi O.W.Ls và N.E.W.T năm nay thôi. Nghe nói anh Frigus chỉ mới năm 3 nhưng sẽ giúp đàn anh năm 5 ôn O.W.Ls môn phòng chống nghệ thuật hắc ám."
"Draco, cậu thông tin nhanh nhạy thật đấy!" Glacie khen, chuyện này đến cô cũng chưa biết đâu.
"Pansy nói cho tớ. Chắc cậu không biết Pansy là ai nhỉ? Cả ngày cậu chỉ có lên lớp, đi ăn ở sảnh đường, sau đó về phòng thì mất dạng luôn." Draco lải nhải, Harry thế nhưng cũng gật đầu đồng tình với Draco.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] Công chúa hắc ám
FanficKhi fan hờ của Harry Potter xuyên qua thành công chúa của gia tộc thần bí nhất thế giới phép thuật sẽ như thế nào? Tenebris - Hắc ám gia tộc, cao quý thần bí là nhờ nắm giữ bí mật về thời gian, Glacie thực hành thần chú không gian của gia tộc, quay...